C 11. Hành trình giải cứu Hoa Hoa đầy gian khổ của hai con Báo

478 25 5
                                    

#Liên_Hoa_Lâu_Phần_2_tập_11
Tập 11: Hành trình giải cứu Lý Liên Hoa đầy gian khổ của Địch Phi Thanh và Phương Tiểu Bảo.

.....................................................................

Trưa đến, Địch Phi Thanh và Phương Tiểu Bảo tìm được tới nơi hang ổ của Độc Dược Vương , theo sự chỉ dẫn tìm kiếm của Dược Ma. Một rừng núi âm u, ma mị hiện ra.

Trận pháp đầu tiên là Khí độc, rất nhiều loại khí độc toả ra xung quanh núi đến ngạt ngào khói. Trận pháp này đến con chim cũng không bay qua được. Làm sao để con người có thể Vượt qua. Nội công thâm hậu như Địch Phi Thanh cũng phải suy nghĩ xem làm thế nào. Rồi Địch Phi Thanh nghĩ, chả lẽ làm một chưởng công lực, mở lối vào trong, nhưng làm vậy có lẽ chỉ được một thoáng, khói lại tràn ngập nối vừa mới mở. Cách này không ổn.

Dược Ma giúp đỡ hoá giải một lượng lớn khí Độc. Nhưng xét cho cùng vẫn không hết được Khí Độc. Dược Ma xin phép xuống chân núi. Vì Lão không muốn vi phạm quy tắc Tổ Nghề. ( Tổ Nghề quy định không được diệt trừ đồng môn).

Nắng đã lên cao không còn sương sớm nữa. Tiểu Bảo nghĩ ra một cách. Địch Phi Thanh giúp Tiểu Bảo lắp cơ quan rất nhiều quạt gió, vô cùng hữu ích, lựa theo hướng gió, mà thổi, nhiều cánh quạt mà ít gió mồi không quay được bao nhiêu, Địch Phi Thanh sốt ruột truyền một chưởng công lực. Khiến các cánh quạt có lực vận hành phút chốc quay tít, thổi hết khí độc đi.

Họ tiến sâu vào đi vòng vòng, lại vòng vòng. Đi tới chỗ nào gặp khu đốt hương độc cũng tiện tay phá luôn. Nhưng đi cả buổi mà vẫn quay lại đoạn ban đầu, Tiểu Bảo và Địch Phi Thanh đều đánh dấu rồi mà vẫn cứ bị vòng vòng còn lạc đường. Trận Pháp thứ 2 Kì Môn Độn Giáp.

Địch Phi Thanh toan bay luôn qua trận thứ hai này cho khỏi vướng thì phát hiện Tiểu Bảo mất tích rồi. Địch Phi Thanh dùng truyền âm Bảo Tiểu Bảo dùng Bà Sa bộ chạy tới chỗ mình. Nhưng khổ nỗi Tiểu Bảo chưa thuần thục Bà Sa Bộ. Càng chạy càng lạc, lên Địch Phi Thanh lại hạ mình xuống chạy lại giúp đỡ chút. Không ngờ trong trận có trận. Ngay cả Địch Phi Thanh cũng bị lạc luôn.

Cuối cùng họ ra khỏi trận thì tìm thấy nhau. Địch Phi Thanh nói , trận này không phải chỉ bay qua là được sao. Tiểu Bảo lại nói chỉ cần mở một lối là được. Vì đường vào còn phải ra. Vào rồi lạc không ra được thì không ổn. Thế là mạnh ai lấy làm. Đến khuya vẫn không phá được trận. Họ trở về bên suối mệt nhoài. Vật vã. Nghỉ ngơi.

Hôm sau lúc chuẩn bị đi, ở đâu chui ra một Cậu bé khoảng 10 tuổi khóc lóc, Nói đi lạc đường. Tiểu Bảo đang chưa kịp hiểu chuyện gì. Địch Phi Thanh từ xa cầm đao lao đến chém tới cậu bé kia, Tiểu Bảo  không chút do dự cản Địch Phi Thanh lại. Làm vướng chân vướng tay của Địch Phi Thanh. Lão Địch hất tay đẩy Phương Tiểu Bảo, giúp Tiểu Bảo tránh được ám khí. Lão Địch tấn công thằng bé đó, nó né đòn của Lão Địch rất tốt. Thấy Đánh không lại Địch Phi Thanh. Thằng bé chui xuống đất như chuột.

Cả khu rừng toàn lá, Lúc lại thấy thằng bé ngoi lên khỏi mặt đất. Đánh lén. Tiểu Bảo há hốc mồm. Nhìn thằng nhóc nhanh thoăn thoắt lại Nhìn Địch Phi Thanh né ám khí, chưởng lực cực giỏi. Suy nghĩ lát. Tiểu Bảo cũng rất thông minh nhưng chưa kịp nói hết câu với lão Địch, " Cú mèo rình chuột " . Thì đã thấy Lão Địch bay lên ngọn cây lớn rồi. Hễ cứ thấy thằng bé kia ngóc đầu lên là cho một chưởng khiến Nhóc kia bị thương chuồn thẳng.

Liên Hoa Lâu phần IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ