C15. Đánh dấu sự Trưởng Thành của Tiểu Bảo, nhà ba con báo thâm tình

361 24 8
                                    

#Liên_Hoa_Lâu_phần_2_tập_15
Tập 15: Đánh dấu sự Trưởng Thành của Phương Tiểu Bảo, nhà ba con Báo thâm tình.

.....................................................................

Tối hôm đó, Cảnh đêm khuya bên bờ biển.
Địch Minh Chủ đang đi dạo hóng mát. Lý Liên Hoa đi tới nói " huynh ở đây à. Ta tìm huynh nãy giờ, ta đã cho tên tiểu tử thối kia bài học rồi, Tiểu Bảo chỉ là vãn bối.... Huynh đừng quá để tâm".

Lão Địch: " Ta để tâm mấy chuyện vặt đó sao. Nhưng Ngươi cũng không phải khoa trương thế chứ. Ta là ta thôi, Ngươi lại ba hoa làm tên tiểu tử đó ngây người ra. Ta đâu có ngại người khác hiểu lầm đâu. Hơn nữa ta cũng không phải anh hùng cái thế gì".

Lý Liên Hoa: " Hồ lô có rượu, chúng ta uống chút nhé !. thì ra ta chuyện trò với Phương Tiểu Bảo đã bị huynh nghe hết rồi....Nói thế nào nhỉ....Ta đúng là hay múa mép, nhưng lần này Ta không hề khoa trương. Tất cả những gì Ta nói đều thật lòng Ta với Huynh, Ta kính Huynh là thật, tôn trọng Huynh cũng là thật. Lời này là thật lòng. Ta tin huynh cũng hiểu điều đó, giữa chúng ta chắc chắn không cần nói nhiều đến thế "

Địch Minh Chủ cười nhẹ: " Cũng phải, nào, uống rượu !. Ta kính Ngươi, Lão Lý".

......................................................................

Cảnh đêm muộn sang trời loạng choạng sáng. Phòng Tiểu Bảo vẫn thắp đèn.

Liên Hoa bước vào thấy Tiểu Bảo đang ngủ gật, trên bàn có hai bức thư giử Tứ Cố Môn.

Thư viết:

"Gửi Địch Minh Chủ,
Nhân Danh Môn Chủ Tứ Cố Môn Phương Đa Bệnh giử thư Cảm ơn Địch Đại Anh Hùng.
Giặc Ngoại Mông là giặc cỏ, mon men xâm lấn đất nước Hi Quốc ta nhiều năm, tàn phá cướp bóc khắp vùng biên giới phía Tây khiến dân chúng ai oán khắp nơi. Trong khi triều đình và Tứ Cố Môn chưa có biện pháp ứng phó, thì Quân đã giúp tiêu diệt Thảo Khấu cùng giặc Ngoại Mông quả là hành động anh hùng, lòng này Phương mỗ cảm kích vô cùng. Hi vọng Quân tiếp tục dâng cao tinh thần hành hiệp trượng nghĩa. Phương mỗ và Tứ Cố Môn trên dưới một lòng đoàn kết cùng Quân và Kim Uyên Minh tiếp tục bảo vệ chính nghĩa bảo vệ Giang Hồ".

Bức thư thứ 2 viết :

"Phương Đa Bệnh kính bốn vị Viện, Môn Chủ.
Nếu các vị đã chấp nhận ta là Môn Chủ. Xin nghe ta có đôi điều nhất thiết phải có quan điểm rõ ràng.

Thứ nhất: Việc tiêu diệt giặc Ngoại Mông, cùng thảo khấu là hành động anh hùng. Nếu không phải là Kim Uyên Minh giúp đỡ, có lẽ chúng ta còn phải tốn nhiều nhân, vật lực, thời gian để làm việc này. Lên hãy giửi giúp ta bức thư cảm tạ đến Kim Uyên Minh.

Thứ hai: Tên Tiểu Tử nhà họ Lưu. Lợi dụng cơ hội Cố Môn Chủ Lý Tương Di, bệnh nặng, ốm yếu đã bắt Người rồi hành hạ làm nhục cố Môn Chủ giữa đường phố. Làm Cố Môn Chủ suy yếu sức khỏe, mất sớm. Thù này của Tứ Cố Môn không thể không báo. Hơn nữa xét kĩ tội của Lưu Gia dám làm hại Nam Vinh An Vương Lý Tương Di thì chắc chắn sẽ bị tru di tam tộc, Nếu Kim Uyên Minh vô tình đã ra tay giải quyết giúp chúng ta rồi. Thì Phương Đa Bệnh Môn Chủ ta đây lệnh người của Viện Bách Xuyên dừng việc điều tra tại đây để giảm thiểu số người liên quan chết oan theo, coi như ân xá"

Liên Hoa Lâu phần IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ