#Liên_Hoa_Lâu_phần_2_tập_21
Tập 21: Hai lần hoá giải kiếp nạn của Kim Uyên Minh.....................................................................
Địch Phi Thanh đọc thư song tức giận vò nát bức thư nói: " Khốn khiếp". Lý Liên Hoa thấy Lão Địch tức giận hỏi: " Có việc gì vậy ?".
Thì ra là tháng trước Viêm Đế Bạch Dương dẫn hai hậu nhân của sư phụ Là Địch Minh Khang, Địch Minh An, ( tên gọi thân mật là Khang Nhi và An Nhi) tới biên giới phía Tây lạy tạ Phụ Mẫu. Trên đường về đã bị người Ngoại Mông để ý. Truy sát. Hiện không rõ tung tích. Hơn nữa giặc ngoại Mông kết hợp người Huyết vực thường xuyên tấn công qua biên giới. Quan quân không quản lý, để mặc dân thường bị sát hại cướp bóc. Có lần chúng còn đánh chiếm cả các tiểu phân đà của Kim Uyên Minh. Thế là Lý Liên Hoa cùng Địch Minh chủ chuyển Hướng đi về phía Tây biên giới.
Nghe nói phía Tây sống chủ yếu là dân du mục. Sống bằng nghề cưỡi ngựa chăn cừu. Cuộc sống rất phiêu du. Nhưng vài năm gần đây cướp bóc nổi lên nhiều. Giặc Ngoại Mông lân la xâm chiếm Hi Quốc. Lên dân chúng vùng này chịu không ít cực khổ.
Lý Liên Hoa cùng Địch Phi Thanh nghỉ chân ở quán nước ven đường thôi mà cũng toàn bụi bặm. Người ở đây thô tục mà có vẻ không hiếu khách. Một đám thổ phỉ xông vào đòi thu tiền bảo kê xảy ra xô xát. Nhìn qua cũng biết nhiều bất ổn. Nhưng hai Lão Đại vẫn chọn lặng yên quan sát. Cuộc trò chuyện của thổ phỉ cho thấy. Giặc Ngoại Mông truy sát nhiều người phía kia của thành trì. Thế là hai người họ lại lên đường tìm tung tích của Viêm Đế Bạch Dương.
Một căn miếu hoang. Trời đã chút mưa. Lý Liên Hoa và Địch Phi Thanh phải trú mưa. Mà gần đây không có nhà trọ. Họ buộc vào căn miếu hoang tránh mưa. Vì tránh phiền phức lên họ ngồi đằng sau bức tượng lớn của chùa. Chỗ này Địch Phi Thanh từng đi qua, Lão Địch khoe với Liên Hoa bí mật ở đây. Thì ra dưới Tượng có một cơ quan nhỏ, mở ra một mật thất sau tường nhỏ xinh, vừa để ẩn nấp lại có thể quan sát bên ngoài. Ngồi một lát trong mật thất, Vừa hay từ ngoài có người đi vào miếu hoang. Một người đàn ông trung tuổi cùng hai cậu nhóc 8-10 tuổi. Cùng một đám thổ phỉ đi vào nghỉ chân.
Cảnh quay 2 nhóc tì. Quần áo có vẻ ăn mặc giống người du mục. Phong cách cũng phóng thoáng như người du mục vậy. Mạnh mẽ cương quyết khi cần, vui vẻ khi bình thường. Mặt ửng đỏ, má hây hây. Phúng phính không dấu được sự thông minh đáng yêu. Địch Phi Thanh lặng lẽ quan sát họ rất kĩ.
Hai người vào được một lúc, chuẩn bị nằm nghỉ. Ở bên ngoài đột nhiên xảy ra tiếng động lớn, bọn thổ phỉ buổi sáng cùng một người đàn ông và hai đứa trẻ. Bị đám giặc Ngoại Mông bắt uy hiếp. Giặc ngoại Mông to cao, tay cầm đao lớn liên tục hét bắt thổ phỉ đưa đồ. Bọn thổ phỉ sợ hãi răm rắp làm theo, Duy chỉ có người đàn ông mất một cánh tay mà vẫn khư khư giữ đồ của mình. Ánh mắt rực lên sự tức giận. Nhưng hình như người đàn ông bị nội thương nghiêm trọng đánh không lại bọn Giặc Ngoại Mông. Bị hai tên giặc Ngoại Mông đá văng vào tường rồi ngất đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Liên Hoa Lâu phần II
Fiksi UmumTrời cao biển rộng, hẹn gặp lại nhau trên giang hồ. Phần II này, Lý Liên Hoa tiếp tục hành trình cùng Phương Đa Bệnh và Địch Phi Thanh tạo lên kì tích của kì tích trong giới giang hồ. Đặc biệt có cái kết hạnh phúc cho tất cả mọi người.