Tú cuộn tròn trong chăn, co người nằm một chỗ như thể muốn cách ly bản thân với thế giới.
Cô không dám tin vào những gì đang xảy ra trước mắt mình.
Cái gì mà "siêu nhiên"? Cái gì mà "người sói", "ma cà rồng" với "hồ ly chín đuôi"? Cô không tin! Từ trước đến giờ cô không bao giờ tin vào những thứ phản khoa học như thế.
Nhưng quái quỷ thật. Càng nghĩ là mình không tin, nghi ngờ trong lòng cô càng lớn.
"Anh không phải một trong số dạng đó."
Lời nói của Huy chợt vọng lại trong đầu, Tú bật dậy, cầm điện thoại mở những tấm ảnh đã chụp vài ngày trước. Trong đó có vài tấm cô chụp chú mèo xám.
Trông chẳng có gì kì lạ cả.
Cô phóng to từng bức ảnh, xem xét kĩ lưỡng để tìm điểm bất thường, nhưng thâm tâm lại mong rằng nó không có gì bất thường. Ngoại trừ việc nó tự dưng xuất hiện trước mặt cô, nằm ngủ trên giường cô, không ăn gì, không kêu tiếng nào, bỏ đi vài ngày lại quay về, thì... không có gì bất thường cả...
Tú phải tự nhủ đến cả trăm lần rằng mình chỉ đang nghĩ linh tinh thôi, làm gì có chuyện một con mèo lại là một con người và con người lại có thể biến thành m...
- Aaaaaa! Mình đang nghĩ cái quái gì vậyyyy?!
Cô vò đầu, chặn lại ngay lập tức dòng suy nghĩ kì quái. Không thể được! Cô không tin! Con mèo xám này đã loanh quanh bên chân cô suốt mấy ngày, nhìn thấy đủ bộ dạng của cô, nó chỉ là một con mèo thôi, nó không hiểu gì cả, không biết gì cả!!
Tú lăn lộn trên giường mấy vòng, vật vã vì nỗi lo từ một nhận định chưa được xác minh. Cô muốn biết sự thật, nhưng đồng thời cũng không dám chứng kiến sự thật. Khi lỡ miệng hỏi Huy rằng "Anh là con gì?", trong đầu cô chợt bật ra một đáp án khó tin.
Khó tin, nhưng không có nghĩa là không thể xảy ra.
Có thể... không phải anh giấu chuyện mình đang nuôi một con mèo Anh lông ngắn, không phải mọi thứ giống nhau giữa anh và nó chỉ là vô tình; mà chính Huy, và con mèo đó, là một?
Anh nói rằng "giao ước" giữa hai người mẹ là điều anh bắt buộc phải tuân theo. Tức là giữa cô và anh có mối liên kết của "siêu nhiên" và không thể làm trái. Bởi vậy nên mỗi lần cô chạm vào anh mới có cảm giác không thật? Nên tay cô tê dại và cả người đều lâng lâng? Nên khi cô chạm vào con mèo kia cũng có những phản ứng bất thường? Bởi vậy nên anh mới tìm đến cô, tiếp cận cô vì giao ước đó? Bởi vậy nên ngày hôm đó trên bàn của cô mới có tờ tuyển dụng của Quốc Vượng, nên anh chính là người liên lạc với cô để đưa cô đến công ty nơi anh đang làm?
Tú càng nghĩ càng thấy rối bời. Cô vùi đầu vào gối, không dám tin rằng khi suy luận theo hướng đó thì mọi thứ lại phù hợp đến thế. Cô cảm thấy vừa sợ hãi lại vừa xấu hổ không để đâu cho hết. Nếu đó đúng là sự thật, thì tình trạng bê bối khi thất nghiệp của cô, hình ảnh lộn xộn khi ở nhà của cô... tất cả những thứ đó đều bị anh nhìn thấy hết rồi ư??!
- Ha. Mình bị mê sảng rồi.
Tú lắc lắc đầu, phản đối suy luận của mình. Đó cũng chỉ là suy đoán mà thôi. Biết đâu Huy chỉ đơn giản là chủ của con mèo kia, nhuộm màu tóc giống màu lông của nó và đặt làm hai chiếc vòng cho chính mình và thú cưng của mình. Biết đâu chỉ là anh không muốn cô nghĩ anh có vấn đề khi bắt chước thú cưng nên không dám nói ra điều đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GUDM 1] Hợp đồng bạn đời (Hoàn thành)
Paranormal"Em có tin vào siêu nhiên không? Em có tin trên đời này có một giống loài như chúng tôi tồn tại không? Một giống loài có thể mang hình người, cũng có thể mang hình dáng động vật. Có thể sống như con người, nhưng vẫn giữ được thuộc tính của động vật...