anh rể

1.8K 151 11
                                    

Tất cả chỉ là trí tưởng tượng, hoàn toàn không có thật.


Thật lòng, tôi không thích anh rể của mình cho lắm.

Ngay từ lần đầu anh trai tôi đưa anh về ra mắt, tôi đã không khỏi so sánh anh với người yêu cũ của anh trai.

Anh giới thiệu anh là Lê Thế Nam, anh là sĩ quan quân đội.

Ngồi cùng bàn với gia đình tôi, anh không nói được gì nhiều, hay nói thẳng là anh căn bản cũng không biết nói gì, không hòa nhập được.

Gia Minh, anh trai tôi hiện đang là kế toán trưởng của xã, những năm đại học từng quen một anh chàng cùng khoa, anh Minh chưa từng dẫn về nhà ra mắt, nhưng gia đình tôi cũng tình cờ gặp mấy lần khi bố mẹ tôi lên thăm anh trai tôi trên thành phố.

Anh khéo ăn khéo nói, tiếp chuyện bố mẹ tôi rất tốt, chiều anh tôi đủ đường, thế mà cuối cùng vẫn chia tay.

Tôi thắc mắc không hiểu anh trai tôi làm sao mà quen được với anh rể hiện tại, vì căn bản giữa hai người chẳng có mấy điểm chung.

Anh Minh nhà tôi sôi nổi, vui vẻ, dễ hòa nhập, nhưng anh Nam thì lại khá trầm tĩnh, anh trông rất quy củ, mà có lẽ không chỉ là trông như đâu, anh quy củ thật, trước khi cưới có lần anh cùng gia đình chúng tôi đi du lịch ngắn ngày, anh ăn ngủ nghỉ đúng giờ, không biết là do thói quen hay là môi trường quân đội đào tạo nên.

Anh Minh nhà tôi lại là một người sinh hoạt khá bừa bãi, trước đây khi còn làm và học trên thành phố, anh thấy đói thì anh mới ăn, có khi cả ngày anh chẳng thấy đói, lại có lần anh với công việc chất đống thức cả đêm, ngày hôm sau anh sẽ ngủ li bì hết ngày.

Tất nhiên thói quen sinh hoạt của anh Minh không tốt là sự thật, nhưng lối sống của anh Minh không dính đến công việc thì rất tùy hứng, yêu thì không nói, cưới nhau lại là một chuyện khác, quan trọng nhất vẫn là phải phù hợp, thế nên so với anh Nam, anh Vũ người yêu cũ hay chiều chuộng có vẻ phù hợp hơn.

Mà lí do chính tôi không thích anh rể hiện tại thì rất ích kỉ, tại vì tôi khá thân thiết với anh Vũ, vì thân thiết với anh Vũ nên tôi hiểu rõ con người anh, tôi chắc chắn anh Minh với anh Vũ thích hợp kết hôn hơn tất thảy.

Khi anh Minh quen anh Nam, anh Vũ tâm sự với tôi anh còn tình cảm với anh tôi rất nhiều.

Thế nên tôi thấy tiếc cho mối tình ngần ấy năm.

Nói vậy, chứ không chỉ như thế mà tôi đã vội cho rằng anh Nam và anh Minh không hợp, anh Nam người gốc thủ đô, bố mẹ đều là sĩ quan cấp cao, mà gia đình chúng tôi chỉ là gia đình nhà giáo bình thường ở một vùng quê. Cứ bảo là tình yêu không phân biệt giàu nghèo, nhưng lấy nhau về thì việc môn đăng hộ đối rất quan trọng.

Ban đầu khi bố mẹ tôi nghe anh Minh kể về gia đình anh Nam, bố tôi cũng rất quan ngại, nhưng sau khi gặp anh Nam lần đầu, bố tôi cứ tấm tắc khen anh mãi, mặc dù anh chẳng thể hiện điểm mạnh, điểm tốt gì của anh.

Những lần về cùng anh Minh trước khi kết hôn, trước những câu nói đùa của gia đình tôi mặt anh không biểu tình gì, cũng không nói đi nói lại, bố tôi tưởng anh người thành phố không biết những từ ngữ nơi chúng tôi sống, nhìn anh im lặng sợ anh lạc lõng mới lên tiếng hỏi, "Nam có hiểu gì không cháu?"

[Nomin] mẩuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ