Anh lỡ iu mụt ngừi có ước mơ.

590 112 2
                                    

Một số chi tiết không đúng với thực tế

Sáu giờ trở về được phòng, trời mưa tầm tã, ống quần Gia Minh ướt đẫm, hôm nay chỉ mới sáu giờ trời đã tối đen. Cậu không bật đèn, thả balo xuống rồi ngồi thừ bên cửa sổ nhìn ra ngoài trời.

Không một người quen, không một ai đợi.

Con đường phía dưới vẫn tấp nập, dòng người vẫn hối hả, tiếng phương tiện giao thông vẫn không ngừng nghỉ, cậu chợt thấy hốt hoảng, lạ lẫm.

Cậu muốn về nhà.

Gia Minh là con một, từ bé đến lớn luôn trong vòng tay bố mẹ, ai cũng bảo Minh rồi không đi xa được đâu, nó chỉ mới đi đâu xa bố mẹ một hai hôm là nằng nặc đòi về rồi.

Quê Minh ở một vùng ngoại ô, đi học đại học cũng sáng đi tối về, vì trường đại học ở trung tâm thành phố cách nhà Minh có 20 cây số.

Có lẽ chính vì chưa từng đi xa bố mẹ nên cậu muốn thật sự trưởng thành, muốn được va chạm, muốn rời vòng tay bố mẹ để mở mang tầm nhìn. Nên thay vì chọn học cao học tại ngôi trường có danh tiếng mà mình theo học bốn năm ở thành phố gần nhà thì Minh chọn đi xa đến 1893km, thực ra lí do chính vẫn là cậu nhận thấy môi trường ở đấy phù hợp cho mình phát triển bản thân.

Không ai nghĩ cậu sẽ đi xa còn vì một lí do nữa, ở đây còn Thế Nam.

Thế Nam hơn Gia Minh bốn tuổi, có thể nói là cạnh bên Gia Minh đến tận mười mấy năm, cái gì cũng là Nam, anh đang làm việc tại thành phố N, vậy nên có thể nói rằng từ trước đến nay Minh cũng chưa từng rời xa anh.

Thời điểm Minh ra trường, hai bên gia đình đã ngồi lại với nhau bàn bạc chuyện cưới hỏi, vì nghĩ dù sao Minh học tiếp thì hai đứa cũng sẽ ở gần nhau thôi, đâu có ngờ Minh lại thông báo mình sẽ đi xa.

Bên phía bố mẹ Nam hai bác biết tin xong thì không thể không hụt hẫng, nhưng cuối cùng vẫn ủng hộ động viên Minh cố gắng, hai năm chớp mắt là sẽ qua. Còn bố mẹ cậu thì buồn mấy ngày, nhà có duy nhất một đứa con, nó đi xa thế, đến lúc nó sẽ bận bịu việc học việc làm, một năm về hai lần, nghĩ đến đã thấy nóng ruột nóng gan, có mấy đêm trước khi Minh đi không tài nào ngủ được.

Còn Thế Nam sau khi hay chuyện thì lặng đi, hai người không gặp nhau đến tận hai ngày, đến ngày thứ ba, anh xuất hiện dưới nhà Minh. Thời điểm ở trong vòng tay anh Minh nghe thấy thanh âm của người yêu khác lạ, anh khóc.

"Đi đi em, anh đợi em về"

Vì là lựa chọn của chính mình, cậu tỏ ra cứng rắn suốt hai tháng đó, luôn miệng cười rằng có phải sang nước ngoài mấy năm trời đâu mà, vèo cái là đến kì nghỉ lại về đấy thôi. Nhưng chưa từng xa gia đình, đối mặt với việc yêu xa, Gia Minh thực chất luôn mất ngủ ở thời điểm đó.

Nay cậu đang ở thành phố cậu muốn đặt chân đến, trải nghiệm cuộc sống ở đây mà lại chẳng hề vui vẻ, không quen biết ai, tất cả tự lo liệu, chỉ được hai tuần Gia Minh đã chán ngấy thành phố rộng lớn này.

Tâm trạng của những sinh viên đến hiện tại cậu mới được trải nghiệm đến.

Quả thật là trước đến nay cậu quá nhút nhát, nên từng này tuổi rồi vẫn chẳng thích nghi được nhanh chóng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 26 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Nomin] mẩuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ