Chương 31 031
Chín tháng, kỳ thi mùa thu yết bảng.
Không ngoài sở liệu, lần này thế gia con cháu vẫn chiếm chín thành.
Ngày đó, Lữ hàn kích trống minh oan.
Bị 40 đại bản sau, Lữ hàn trạng cáo Lễ Bộ.
Kinh Triệu Doãn giác vớ vẩn, đem hắn ném vào đại lao.
Hôm sau, hơn một ngàn người tề tụ Kinh Triệu Phủ nha trước, yêu cầu phóng thích Lữ hàn.
Cấm quân xuất động, vây quanh những người này.
Cơ Quốc Công dựng lỗ tai nghe xong bọn họ oan tình, quay đầu liền cáo thượng ngự tiền, hắn cũng không biết có loại sự tình này, bởi vì nhà hắn không bao nhiêu người.
Hoàng đế tức giận phi thường, tự mình thẩm vấn Lữ hàn.
Kim Loan Điện thượng, Lữ hàn người mặc vết máu loang lổ tù phục thẳng tắp quỳ, trong mắt tuy rằng mang theo sợ hãi, nhưng vẫn là run run rẩy rẩy mà mở miệng.
"Học sinh Lữ hàn, củng Nam Quận người, chính sơ mười năm củng Nam Quận án đầu, sau thi hương hai lần, đều không trúng, năm nay là lần thứ ba, cũng không trung."
Hoàng đế trầm khuôn mặt, "Ba lần không trúng, ngươi liền phải trạng cáo Lễ Bộ?"
"Việc này nếu chỉ học sinh một người, tất nhiên là oán học sinh tài hèn học ít, nhưng việc này liên lụy mấy nghìn người, trong đó không thiếu tiểu tam nguyên giả, ngược lại là...... Cuộc sống xa hoa hạng người dễ như trở bàn tay liền có thể bá chiếm hoàng bảng, học sinh chờ nghèo hèn nhà thậm chí không đạt được một hai phần mười, học sinh cả gan, cho rằng chắc chắn có kỳ quặc, cố kích trống minh oan, vọng bệ hạ nhìn rõ mọi việc, cấp thiên hạ hàn sĩ một công đạo, học sinh chết không đáng tiếc." Lữ hàn thật mạnh dập đầu.
Hoàng đế giương mắt, nhìn về phía quần thần, "Các ngươi nói như thế nào?"
"Thi hương dự thi giả một lần liền có vạn người, cuối cùng lấy giả bất quá ngàn người, mặc dù có mấy ngàn người...... Kia cũng có thể chỉ là tài hèn học ít." Lễ Bộ thượng thư trầm giọng nói.
Lễ Bộ chúng quan viên ra tới ứng hòa, kiên quyết cho rằng Lữ hàn vu cáo.
"Nhi thần có chuyện muốn nói." Kỳ Linh đi phía trước một bước.
Hoàng đế sắc mặt hòa hoãn, "Thái Tử tẫn ngôn không sao."
"Xin hỏi Thượng Thư đại nhân, mới vừa rồi Lữ sinh lời nói, nghèo hèn nhà chiếm không đến một hai phần mười, cuộc sống xa hoa hạng người bá chiếm hoàng bảng, nhưng vì thật?" Kỳ Linh mặt mang hoang mang, rất là khó hiểu, "Chẳng lẽ xuẩn độn người toàn sinh ở nghèo hèn nhà không thành?"
Kì vọng sặc thanh, "Kia có cái gì hiếm lạ, không ngu độn liền sẽ không nghèo hèn, nghèo hèn nhà đều là lại lười lại xuẩn, Thái Tử điện hạ còn cái này cũng không biết?"
"Thứ huynh không thể gật bừa." Kỳ Linh nhẹ nhàng lắc đầu, không tán đồng nói, "Chiến loạn, thuế khoá lao dịch, thiên tai, thậm chí nhân họa đều có thể hủy diệt một phương bá tánh, tuyệt phi một câu xuẩn độn là có thể khái ngôn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BHTT- QT ] Nghèo túng Thái Tử bạch nguyệt quang
DiversosTác giả: Ký Vọng Tình trạng: Hoàn thành Thể loại: Nguyên sang, Bách hợp, Cổ đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Chủ công , Song hướng yêu thầm , Cung đình hầu tước , Cải trang giả dạng Tag: Cung đình hầu tước Yêu sâu sắc Ngọt văn Nữ giả nam trang Từ k...