Chap 9: Hướng Dẫn Sử Dụng

58 7 4
                                    

"Ý tao đâu phải thế, tao chỉ lo mày thấy phiền khi nhận đồ giúp tao thôi?"

"Không nha, tao không hề thấy phiền chút nào. Mày có thấy niềm vui trong mắt của tao không?"

Hoàng Anh cười hỏi tôi: "Niềm vui gì?"

Tôi cúi xuống hộc bàn lấy mấy hộp quà còn sót lại chưa xé. Vừa mở quà vừa diễn đạt cho cậu ấy dễ hiểu:

"Mày nhìn xem, đây là hộp quà chưa được mở mày sẽ không biết bên trong có gì. Chỉ có manh mối duy nhất là cái tên trên hộp quà."

"Giống như khui hàng boom vậy. Chúng ta sẽ lắc lắc để nghe âm thanh phía trong, dùng các khớp cơ linh hoạt của ngón tay xé toạc nó ra."

"Wow, thật bất ngờ!"

Cái này bất ngờ thật nha, không hề giống như mấy món trước: "Ê, có đứa nào tặng bánh cupcake cho mày kìa. Nhìn dễ thương xĩu, tao là con gái mà nhìn còn mê."

Tôi lấy ra đưa cho Hoàng Anh, hai đứa tôi ngồi nhìn ngắm nghía thì đột nhiên tôi phát hiện có một sợi chỉ hơi to được nhét vào trong bánh.

Tôi hỏi Hoàng Anh:

"Mày làm chuyện gì cho người ta ghét đúng không?"

Hoàng Anh đặt cái bánh xuống, trả lời câu hỏi bất ngờ của tôi: "Tao có biết gì đâu? Sao mày hỏi vậy!"

Cậu ấy dùng tay xoa phía sau gáy cổ, suy nghĩ về điều gì đó rồi nói:

"Tao chơi với đám con trai cũng thân mà. Tao chưa hề làm chuyện gì có lỗi hết!"

Chơi theo kiểu thân ai nấy lo hả? Tao thấy lo cho tương lại mày thì đúng hơn.

"Vậy mày kiếm hộ tao tờ hướng dẫn sử đụng đi."

"Ủa, ăn bánh mà cũng cần hướng dẫn sử dụng nữa hả?" Hoàng Anh ngớ người hỏi tôi:

"Có phải tờ giấy dán dưới đế bánh không?"

Tôi ngó qua nhìn: "Đâu?... Ừ đúng rồi nè, nó đó."

"Gì đây? Nến TeaLight tròn trang trí Topping ngũ cốc bánh quy xốp giao ngẫu nhiên."

Tưởng sắp có lộc ăn, ai mà ngờ tới nến thơm mà mấy đứa này cũng tặng được. Hay! Hảo quà.

Tôi gom lại bỏ vào hộp rồi đẩy qua đưa cho Hoàng Anh: "Mày lấy sử dụng đi, đừng khách sáo."

"Sao mày không lấy đi, tao là con trai sao xài được?"

"Xài nến cũng phân biệt giới tính nữa hả? Ngoại trừ đồ ăn ra thì những thứ còn lại tao không lấy đâu, tùy mày đó."

Thấy hai đứa tôi cứ nhường qua nhường lại, Khánh Di đi ngang ôm cái hộp đi rồi nói:

"Không ai chịu lấy thì tao đem về nhà đó nha. Cảm ơn mày Hoàng Anh."

Hoàng Anh gật đầu trả lời: "Nếu cảm thấy thích thì mày cứ lấy đi, tự nhiên dùng nhé!"

"Đa tạ đại gia!" Khánh Di nói.

Theo cái trí nhớ của tôi thì hình như tiết sau là tiết hoá. À mà thôi, hỏi đi cho chắc!

"Hoàng Anh, tiết sau là tiết gì thế?"

Bây Giờ Rất Muốn Đập Chậu Cướp HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ