Chapter 18
DAMINA LOVILY POV:
Isang oras lang ata ang naging tulog ko dahil ayokong magising ang isang ito tapos ay may gagawin nanaman siya.
Tama na ang isang gabi ! saad ko sa sarili ko .
Sabay dahan dahang inalis ang braso niyang nakayakap sa bewang ko. Kahit subrang sakit ng katawan ko at bumangon pa din ako.
Agad kong hinanap ang mga damit ko kagabi at mabilis kong sinuot iyon.
Agad ko naman nahanap ang kwarto namin ni nanay. Kagigising pa lamang nito ng pumasok ako.
" Anak ang aga mo naman atang nagising" nagtatakang tanong sakin ni nanay.
" Maaga lang akong nagising nanay dahil sabi mo ay magsisimba tayong tatlo ni baby Lovilyn" pagdadahilan ko sa kanya.
Dahil sa doon ay inayos na ng dalawa ang kanilang mga gamit. Maya-maya ay nagpaalam na sila sa pamilyang Alveros.
SOMEONE POV:
Hmm?
" Damina Lovily? Asan kaya ang babae na iyon?" nagtatakang tanong naman ni Noeljan ng pagmulat ng mata niya ay hindi na niya katabi ang babae.
Halos tiningnan na niya lahat nang sulok ng kwarto pero hindi niya pa din bakita ang hinahanap niya.
Kaya nagpasya siyang sa labas ng silid ito hanapin. Mabilis naman siya g lumabas ng kwarto at agad niyang nakita ang isang kasambahay kaya agad niya itong tinanong.
" Ah manang may nakita ho ba kayong babae na lumabas sa kwartong iyon" tanong ko sabay turo sa kwarto kong saan kami natulog ni Damina Lovily.
" Nako wa ho sir! Pasensiya na " mabilis nitong sagot tumango na lamang ako dito at papasok na sa a ng kwarto ng makasalubong ko ang pinsan kong si G
Christian." May problema ba bro?" nagtatanong niya saakin ngumiti naman ako dito at umiling.
" Wala bro may tinanong lang ako pero ayos na" sabay tabik ko sa balikat niya at pumasok na sa loob tumango naman ito saakin bilang sagot.
DAMINA LOVILY POV:
Nang makarating kami sa bahay ay nilagay na mona naman ang mga dala-dala namin damit sa isang tabi.
Salamantalang si nanay naman ay abala sa pagluluto ng umagahan. Habang si baby Lovilyn naman ay pinagpatuloy ang naputol nitong tulog kanina noong pauwi namin.
" Nanay may tatanong lang sana ako" saad ko sa kanya nagtatanong naman itong humarap sakin.
" Ano iyon anak?" nagtatakang tanong nito sabay lapit saakin at pinaupo ako.
Noong isang araw kase ay may nakita akong lalaki na lageng nakaabang dyan sa may ganto.
Hindi naman sana ako magaabala pang itanong kay nanay pero narinig ko kaseng hinahanap siya ng lalaki.
" May isang lalaki siguro ay kaedaran mo nanay hinahanap ka, nagkita naba kayo?" mahinang tanong ko.
Hindi nakaiwas saakin ang biglang paglaki ng nata ni nanay maya maya pa ay nagsalita na din ito.
" Hindi kopa nakikita anak. Baka dating kakilala ko iyon wag mo nalang alalahanin pa " pilit na ngiti nitong sagot sakin.
Hindi na nagtanong pa si Meralyn dahil ramdam nito na wala ng balak na sumagot ang nanay niya.
BINABASA MO ANG
SPARE ME, BILLIONAIRE (COMPLETED)
RomansaWARNING: THIS STORY HAS MATURED CONTENT ( R+18 ) SYNOPSIS: Most of the people say that we must "Preserve your virginity till the moment you'll get married. That's the most precious gift you will give to your husband after wedding." Mga salitang pa...