Mr. Vee và Chính Quốc chia nhau hành động. Vee đến mỏ khai khoáng, Quốc liền quay về Quê hương lúa gạo thu hoạch lúa.
Quả nhiên, khi quay về Quê hương lúa gạo, mảnh ruộng lúc nãy đã mọc ra những bông lúa chín. Chính Quốc phấn khích chạy đi thu hoạch lúa.
Một lần thu hoạch lúa mỳ tăng lên 20 điểm mức độ thành thục kỹ năng từ cấp 1 lên cấp 2 cần 50 điểm mức độ thành thục, sau này sẽ dần dần tăng lên. Như vậy để tăng lên được cấp 80 vẫn còn rất là xa.
Nhìn đồng lúa mênh mông vô tận xung quanh, đột nhiên Chính Quốc nảy ra một ý.
Đúng rồi, nếu mình trồng không đủ thì có thể ăn trộm của người khác mà!
Trong game, ngoài việc có thể thu hoạch được sản vật mà mình trồng, còn có thể ăn trộm nông sản trong ruộng của người khác. Dĩ nhiên, để tránh những nông sản vất vả mới trồng được vị trộm sạch, khi sản vật trong ruộng thấp hơn một nữa tổng sản lượng, hệ thống sẽ tự động bảo vệ, không để những người chơi khác trộm.
Ruộng lúa ở Quê hương lúa gạo nhiều không kể xiết, trải dài đến tận chân trời. Lúc này đang là tám giờ tối, rất nhiều người đang làm nhiệm vụ hay vào Phụ Bản, lúa chín cũng quên thu hoạch, đúng là thời cơ tốt nhất đi ăn trộm.
Chính Quốc cưỡi ngựa đi một vòng quanh Quê hương lúa gạo, bắt đầu từ thửa ruộng thứ nhất trở đi.
"Bạn nhận được [Lúa mỳ] X3 mà người chơi [Tiểu Phi] đã trồng, mức độ thành thục kỹ năng trồng trọt +3"
"Bạn nhận được [Lúa mỳ] X5 mà người chơi [Gió Tây Không Ngừng] đã trồng, mức độ thành thục kỹ năng trồng trọt +5"
" Bạn nhận được..."
" Kỹ năng trồng trọt của bạn lên cấp 2".
Dọc đường ăn trộm, nhìn thấy mức độ thành thục kỹ năng không ngừng tăng lên trong ô tin nhắn hệ thống, nhìn kỹ năng trồng trọt của mình nhanh chóng nâng lên cấp 10, trong lòng Chính Quốc vui như nở hoa.
Cách đó không xa, lại nhìn thấy một thửa ruộng chín, Chính Quốc phi như bay đến đó, không nghĩ ngợi gì mà lập tức click chuột phải, lựa chọn "Ăn trộm sản phẩm". Điều bất ngờ là lần này, không những không thấy mức độ thành thục tăng lên mà trên màng hình đột nhiên hiện ra một ô thông báo:" Bạn đã bị người bảo vệ phát hiện!". Đồng thời cách đó không xa xuất hiện một con chó khổng lồ, không nói một lời lao thẳng về phía Sữa Suối Của Quốc!
Chính Quốc ấn phím kinh công nhanh chóng nhảy về phía sau theo phản xạ. Đáng tiếc là con chó ấy nhanh như chớp, khả năng tấn công quá cao. Cậu bị nó đớp một miếng, hoàn toàn không có cơ hội phản kháng, chỉ thấy máu mình xuống 0 điểm, cảnh sắc xung quanh cũng biến thành màu xám đen ượng trưng nhân vật đã chết.
Chính Quốc rất không cam tâm khi bị một con chó cắn chết như vậy, lập tức sống lại tại chổ định đánh nó. Nhưng cậu vừa đứng dậy, con chó như có mắt sau lưng, quay người lao về phía cậu, một lần nữa cắn chết cậu.
Lúc ấy, Chính Quốc mới hiểu, con chó này là tinh anh quái bảo vệ nông trại mà hệ thống cài đặt, không thể đánh lại được!
[Bang hội][Sữa Suối Của Quốc] bị [Chó săn] giết chết ở [Quê hương lúa gạo]!
[Bang hội][Sữa Suối Của Quốc] bị [Chó săn] giết chết ở [Quê hương lúa gạo]!
[Bang hội][Nam Cung Ức]:"...Chết hai lần liên tiếp?"
[Bang hội][Nam Cung Mặc:" Anh Quốc đang làm gì vậy?"
[Bang hội][Nam Cung Ức]:" Khiêu chiến với thần thú của Tiêu Diêu Cư xong lại đi khiêu chiến với chó hoang ở Quê hương lúa gạo sao?".
[Bang hội][Nam Cung Mặc]:" Anh Quốc quả nhiên là thần tượng của chúng ta ^_^".
[Bang hội][Nam Cung Ức]:" Dĩ nhiên rồi. Cho dù anh Quốc bị cho hoang cắn chết, tư thế nằm chết cũng đẹp nhất thế giới!".
Vì sau khi chết lần thứ hai, muốn sống lại cần thời gian nhất định, người chết không thể nói chuyện trên kênh bang hội, Chính Quốc chỉ có thể nghiến răng nằm trên đất lạnh, nhìn đám người kia trêu chọc mình trên bang hội.
Đúng lúc ấy, đột nhiên cách đó không xa xuất hiên một hình bóng quen thuộc. Người đó mắc áo trắng, đi ủng màu bạc tinh xảo, tay cầm cây pháp trượng màu lam quen thuộc, cưỡi một con ngựa bạch mã oai phong lẫm liệt, danh hiệu và ID trên đỉnh đầu trông vô cùng thân thiết – Phu quân của Sữa Suối Của Quốc: Mr. Vee.
Mr. Vee đến bên cạnh Chính Quốc, xuống ngựa nhìn xác cậu nằm dưới đất, không kìm được nói đùa: " Dưới đất có lạnh không?".
"..."
" Chó săn thường không chạy ra cắn người, rốt cuộc cậu đã ăn trộm bao nhiêu mà ngay cả nó cũng bị kinh động vậy?".
"...". Không nhiều, không ít, đúng 100 điểm, nếu không phải nó chạy ra phá rối thì cậu vẫn muốn tiếp tục ăn trộm.
" Thôi được, cậu cứ nằm đây ngủ một lúc, tôi nghĩ cách giúp cậu".
"...". Thế nào là ngủ một lúc? Rỏ ràng là tôi chết ở đây không dậy được = =.
Chính Quốc bực tức muốn bóp nát bàn phím thì thấy một tiểu dược sư tên là "Bôn Bôn" đi tới, dừng lại hai giây bên cạnh xác của cậu, tò mò nhìn cậu một cái rồi đi về phía thửa ruộng bên trái, bắt đầu thu hoạch lúa mỳ của mình.
[Chat riêng][Mr. Vee]:" Xin chào".
[Chat riêng][Bôn Bôn]:" ?".
[Chat riêng][Mr. Vee]:" Tôi muốn thương lượng với bạn một chút, tôi tìm giúp bạn một mảnh vườn khác, bạn nhượng cho tôi mảnh này được không?"
[Chat riêng][Bôn Bôn]:" Vì sao tôi phải nhượng cho bạn, khó khăn lắm tôi mới cướp được!".
[Chat riêng][Mr. Vee]:" là thế này, chồng nhỏ tôi nóng lòng muốn lên cấp 80, một mảnh vườn không đủ dùng, mảnh của cậu ấy ở cạnh mảnh của bạn. Bạn nhượng lại mảnh này cho em ấy, như thế em ấy có thể trồng một lúc hai mảnh, nâng cấp cũng nhanh hơn một chút".
[Chat riêng][Mr. Vee]:" Tôi đến chổ khác tìm cho bạn một địa bàn tốt hơn, đồng thời tặng cho bạn một bùa định vị cao cấp, bạn cũng không tổn thất gì mà :)".
Trong game, sử dụng "bùa định vị không gian" ở vị trí nào đó để ghi nhớ vị trí, sau này khi sử dụng bùa định vị ấy là có thể trực tiếp đến thẳng chỗ đó, tương đương với hệ thống định vị GPRS hiện đại, vô cùng thuận tiện. Bùa định vị thông thường sử dụng mười lần sẽ mất, giá cả cũng khá rẻ. So với nó, giá thị trường của "bùa định vị cao cấp" sử dụng năm mươi lần vô cùng đắt đỏ.
Bôn Bôn vừa nghe thấy có bùa định vị cao cấp liền rất động lòng, nghĩ một lúc rồi nhận lời.
[Chat riêng][Bôn Bôn]:" Thôi được! Nhượng cho bạn mảnh này".
[Chat riêng][Mr. Vee]:" Cảm ơn".
[Chat riêng][Bôn Bôn]:" Haha không có gì. Bạn thật chìu chồng nhỏ".
[Chat riêng][Mr. Vee]:" Đó là việc nên làm mà ".
Vee nhanh chóng thương lượng xong với tiểu dược sư xa lạ kia. Tiểu dược sư sau khi thu hoạch xong lúa mỳ liền chủ động rời khỏi nhượng lại đất cho Vee.
Lúc ấy Vee mới nói trên kênh nhóm:" Mau dậy đi, dưới đất lạnh".
"..." Thời gian Sữa Suối Của Quốc sống lại cũng đến, Chính Quốc bò dậy, gõ một hàng dấu ba chấm trên kênh nhóm.
" Cậu ăn trộm nhiều lúa mỳ như vậy, chắc là lên cấp 10 rồi chứ?".
" Ừm, cấp 10 rồi".
" Sau cấp 10 có thể cùng lúc trồng hai mảnh, mảnh bên cạnh không có ai, cậu trồng luôn đi".
" Không có ai sao? Lúc nãy chẳng phải có tiểu dược sư đến thu hoạch lúa sao?".
" Chắc là cô ta không muốn trồng nữa, cậu mau chiếm đi :)".
" Được!".
Chính Quốc nhanh chóng nhay tay nhanh mắt chiếm cả hai mảnh bên cạnh, trồng nông sản cấp 2 là ngô, lúc ấy mới hỏi:" Đúng rồi, anh vừa đến mỏ, kỹ năng khai khoáng luyện thế nào rồi?".
" Cũng đến cấp 10 rồi"
" Nhanh thế!"
" Ừm thời gian này người khai khoáng không nhiều, khoáng sản cấp 1 cũng dễ tìm".
" Vậy tiếp theo anh muốn tiếp tục khai khoáng sao?"
" Làm nhiệm vụ vợ chồng đi".
" Ok"
Nhiệm vụ vợ chồng lúc nãy chưa làm xong, dừng lại ở của thứ chín. Hai người lại đến trước miếu Nguyệt Lão, nhận nhiệm vụ "Thần giao cách cảm" của cửa thứ mười.
Thực ra nhiệm vụ ở của này không khó, đều là hỏi đáp về hai bên. Nhưng họ mãi không qua được, quan trọng là một khi nhiệm vụ bắt đầu thi không thể chat trong game để hỏi nhay được. Trong khi đó họ lại không hiểu nhiều về nhau, trả lời sai rất nhiều câu hỏi. Hơn nữa cửa thứ mười có kho câu hỏi rất lớn, mỗi lần qua cửa đều là câu hỏi ngẫu nhiên." Chiều cao của Sữa Suối Của Quốc Nở gần với: 160, 165, 170, 175".
Chính Quốc chọn 170, Vee cũng chọn 170, câu đầu tiên thuận lợi qua cửa.
" Môn thể thao nào mà Mr. Vee thích nhất là: chạy bộ, đánh bóng, bơi lội, leo núi".
Chính Quốc không kìm được lẩm bẩm:" Câu hỏi củ chuối gì vậy! Anh ta thích môn thể thao nào tôi làm sao mà biết được?".
" Anh ta sẽ thích bơi lội".
Chính Quốc giật mình vì giọng nói bất ngờ vang lên bên tai, sững người một lúc rồi mới bật cười, " Tôi quên mất, tôi nói anh cũng có thể nghe thấy, lúc nãy còn lẩm bẩm một mình". Nghĩ một lúc cậu phấn khích nói:" Thế này thì chẳng phải chúng ta có thể cấu kết gian lận sao?".
Thái Hanh không kìm được mỉm cười, " Tôi cũng phát hiện ra rồi".
"Mau làm tiếp đi, vậy là hôm nay có thể qua cửa thứ mười rồi!".
Thái Hanh gật đầu: "Sau này làm nhiệm vụ chúng ta sẽ nói chuyện qua mirco, được chứ?".
" Ok".
" Cậu thích thể loại phim nào?".
" Phim trinh thám! Đến lượt anh rồi, hỏi nhà anh có mấy người... Sặc, câu hỏi này thật là củ chuối, điều tra hộ khẩu sao?".
" Nhà tôi có ba người... hỏi cậu đã từng có mấy bạn trai?".
"..."
" Sao vậy?".
" Câu hỏi này cũng thật quá kỳ quặc! Chẳng phải là hỏi đáp về thần giao cách cảm của hai vợ chồng sao? Thế mà lại hỏi về bạn trai cũ, rốt cuộc người thiết kế nhiệm vụ IQ bao nhiêu vậy!".
Thái Hanh thẳng thắn nói:" Hỏi câu hỏi này la hi vọng vợ chồng có thể thành thật với nhau".
"..."
"Sắp hết giờ rồi. Tôi nên chọn cái nào?".
" Chọn... cái đầu tiên".
Thái Hanh click vào đáp án đầu tiên, khó miệng không khỏi nụ cười.
Vẫn chưa yêu ai.
Dường như trước mắt anh hiện lên dáng vẻ ngượng ngùng của Chính Quốc trước màng hình máy tính, đột nhiên trong lòng anh trào dâng một cảm xúc dịu dàng.
Không ngờ, một người trải qua biết bao sóng gió và gian khổ trong cuộc sống như Chính Quốc trong tình cảm lại đơn thuần đến vậy, thậm chí vẫn chưa yêu lần nào.
Nếu có may mắn trở thành mối tình đầu của em, đó sẽ là vinh dự lớn của anh.
<Có chỗ nào chưa sửa bạn đọc nhắc mình với nhe>
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taekook Ver] Trăm Năm Hòa Hợp
FanfictionNếu hổ vào hang sói thì con nào sẽ thịt con nào đây? Thực ra câu trả lời vô cùng đơn giản! Bởi vì cậu chỉ là hổ giấy mà thôi! : Điền Chính Quốc, Kim Thái Hanh : nam x nam : Ngự Tỷ Giang Hồ