Bạn bè của em sẽ đều biết đến anh

1.7K 134 3
                                    


Kết thúc buổi luyện tập, 2T xách balo chạy nhanh ra cổng studio đợi cậu bạn của mình. Nay Right đến đón cậu cùng về. Vừa tới cổng đã thấy Right hạ kính xe, đưa tay vẫy vẫy 2T.

Không phải lần đầu thấy Right lái xe, nhưng 2T vẫn thấy dáng vẻ này của cậu thật ngầu. Right quả thật rất hợp với những thứ xa xỉ, lấp lánh kia. Chúng không phải để Right làm màu hay khoe mẽ, mà nó là minh chứng cho thành công của cậu. Right không sinh ra ở vạch đích, mọi thứ cậu có được hôm nay đều từ chính sự nỗ lực không ngừng của cậu. Cậu cũng đã từng làm rất nhiều công việc khác nhau trước khi có thể hoàn toàn tập trung theo đuổi đam mê của mình. Cậu trải đời sớm, cũng đã từng vấp ngã, cũng đã từng ở những ngày tháng tối tăm nhất của tuổi trẻ nhưng chưa bao giờ cậu nghĩ đến từ bỏ. Người khác có thể cho rằng cậu là đứa trẻ ngông cuồng, cao ngạo nhưng họ không hiểu đó chỉ là vỏ bọc để cậu chống chọi với những toxic ngoài kia. 

2T vui vẻ mở cửa chui tọt vào ghế phụ

- Về nhà thôiiii

- Nay tôi có hẹn đi ăn với mấy anh em bên DefJam, bạn đi với tôi luôn nhé.

- Tôi không quen ai bên đấy cả, đi cùng không ổn lắm. Bạn cứ đi đi, tôi về nhà trước nhé.

- Có gì mà không ổn, bạn cứ đi với tôi.

2T vẫn đang đắn đo không biết liệu cậu có nên đi hay không. Phần vì cậu không quen ai, mà cứ tới chỗ lạ là cậu lại không được thoải mái, phần vì đây là công việc của Right, cậu nghĩ mình vẫn nên là ở nhà. Không cần nói thì Right cũng hiểu được 2T đang nghĩ gì, cậu bảo:

- Có tôi với cả chị Tâm ở đó mà, cậu đừng sợ. Hơn nữa chỉ là một vài anh em tôi chơi thân thiết bên đó rủ đi uống vài ly thôi, không phải đi bàn công việc gì đâu. 

- Đi nhé? - Right chun mũi nhìn 2T chờ đợi một sự đồng ý

2T chẳng bao giờ từ chối được khi mà cậu bạn mình đã chân thành như vậy. Từ lúc vào Sài Gòn, Right đi đâu cũng muốn dẫn anh cùng đi, giới thiệu anh với rất nhiều anh chị và đồng nghiệp trong nghề. Anh biết ơn và hạnh phúc lắm, cảm thấy bản thân quá đỗi may mắn khi gặp được một người bạn như Right.

- Ok, thế mình đi. - 2T cười hiền gật đầu ra dấu tay ý bảo Right đi thôi.

Hai người bước vào một phòng riêng được đặt sẵn ở một nhà hàng sang trọng nhưng cũng rất ấm cúng. Vừa mở cửa phòng là mấy anh em đã tay bắt mặt mừng.

- What's up bro

- Khoẻ không em?

- Em khoẻ như trâu - Right cười giòn tan

- Giới thiệu với Tuti đây là Mark và David - hai người anh thân thiết của tôi, chị Tâm thì thôi khỏi nhé - Right kéo nhẹ 2T lấp ló phía sau lên đứng cạnh cậu.

- Còn giới thiệu với hai anh, đây là Tuti bạn thân của em - Right cười tươi giới thiệu bạn mình với hai anh, rồi lại dùng anh mắt dịu dàng nhìn qua bạn một cái, xem chừng là muốn xem bạn có được thoải mái không.

- Em chào hai anh, em là Double 2T ạ, mọi người gọi em là Trường cũng được ạ - 2T vẫn có chút ngại ngùng, cúi chào hai anh mà tay vẫn chắp phía trước, trông ngoan thực sự.

- Yo chào em, Người miền núi chất đúng không? 

Mark tiến đến đưa tay ra chào 2T theo kiểu anh em hiphop, rồi khoác vai anh kéo vào bàn.

- Dạ vâng, là em ạ - 2T cũng cười hì hì

- Right nó nhắc em suốt đấy, bọn anh cũng theo dõi em trong mấy vòng thi vừa rồi, rất ấn tượng đấy - David bật ngón cái khen ngợi 

2T không ngừng cảm ơn mọi người vì đã dành sự quan tâm cho mình. Không khí cũng vui vẻ hẳn lên, ai cũng thân thiện nên 2T cũng dần thả lỏng rồi hoà nhập với mọi người rất nhanh.

- Mà Right nay sao đặt nhà hàng này thế? Bình thường chỉ toàn thấy vào bar? - Mark vừa cầm menu gọi món vừa thắc mắc.

- Nay đi chung với 2T sao mà vào Bar được chứ? - Chị Tâm đá mắt với Mard, ý cười cười

- À thế à? Anh tưởng 2T cũng quen với Bar bủng các thứ rồi chứ nhỉ? Rapper mà

- Vâng em cũng quen rồi ạ, em cũng diễn ở Bar rồi - 2T trả lời Mark rồi cũng đưa mắt nhìn về phía Right đang ngồi cau mày lựa món ở bên cạnh.

- Ha, nay tụi em chỉ tới ăn thôi, ngày mai tụi em có lịch trình sớm mà. Với cả cổ họng Tuti đang không ổn, không nhậu được đâu - Right trả lời nhưng mắt vẫn chăm chú nhìn menu. - Gọi món đi mọi người ơi, em đói bụng lắm rồi.

Những câu chuyện, những câu đùa, cả những tiếng cười cứ thế tràn ngập cả căn phòng. 

Món ăn cũng dần được đưa lên.

- Em mời mọi người

- Right không uống thật à, làm một ly thôi - Mark đưa ly rượu về phía Right

- Right lái xe ạ, để em uống với anh - Right chưa kịp từ chối thì bé thỏ bên cạnh đã đứng dậy đỡ ly rượu kia giúp cậu. - Nhưng mà một chút thôi anh nhé

- Ok em, anh cũng không ép đâu, uống một ly lần đầu anh em mình gặp nhau nhé.

Right nhìn 2T cũng cực kỳ hài lòng - " Xời, đúng là Tuti của mình mà". Đợi 2T uống xong, cậu liền đưa tay lên khẽ xoa xoa lưng anh. 2T cũng hiểu ý ngồi xuống.

- Này bạn uống một ly thôi đấy nhé, không mai lại mất cả giọng

- Ok bạn, chỉ ly này thôi - 2T nở nụ cười tươi đáp lại rồi đẩy ly nước trước mặt sang cho Right - Bạn uống nước cam đi, này tôi gọi cho bạn đấy.

- Xời, đúng là bạn tôi mà - Right có hơi bất ngờ nhưng lại cười khoái chí ngay sau đó.

-  Trường ăn đi em - David thân thiện gắp cho 2T một con tôm béo múp

- Ấy, cái này cho em đi, Tuti không ăn được hải sản ạ - Right nhanh chóng gắp con tôm qua bát mình rồi đổi món khác ngay cho anh.

- Em cảm ơn anh, cảm ơn Right nhé 

- Bạn ăn đi không nguội đấy

Có 3 con người kia đưa mắt nhìn nhau, rồi lại nhìn đôi bạn trẻ ríu rít chăm sóc nhau. Dường như cả 3 đều nhìn thấy có gì đó đặc biệt giữa hai cậu bạn này, có vẻ họ không chỉ là bạn thân.

VÌ ĐÓ LÀ ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ