Mùa hè có màu gì?

445 42 4
                                    

Tags: hiện đại, sinh viên đại học, ooc

--------

Al Haitham ở trong thư viện cố tìm quyển sách đề mở rộng nâng cao của triết học mà mãi chẳng tìm thấy.

Bên tai cậu ta cứ văng vẳng tiếng hỏi của ai đó và tiếng người đường, có lẽ là một cuộc phỏng vấn. Cậu tự hỏi ai lại vào trong thư viện làm phỏng vấn nhỉ? Nhưng rồi Al Haitham chợt nhớ đến những sinh viên năm 4 đang làm khoá luận, nếu là họ thì cậu ta không ngạc nhiên lắm.

"Xin lỗi làm phiền rồi, cậu có thể điền khảo sát hộ tôi không?"

"A...cậu điền hộ khảo sát của tôi đi, tôi điền lại cho cậu!"

"Ủa sao khảo sát của cậu lại có tiếng trung?"

...

Tiếng ồn ào bàn tán của những sinh viên nhờ vả mọi người làm khảo sát cho mình, cô thủ thư cũng mặc kệ chắc do cô cũng biết những sinh viên năm cuối này vất vả thế nào, cứ mặc cho họ đi loanh quanh nhờ vả.

Al Haitham cuối cùng cũng tìm thấy quyển sách mình cần ở tầng trên cùng của giá sách, cậu với tay lấy nó, bỗng từ sau lưng vang lên một giọng nam từ tính: "Xin lỗi đã làm phiền, tôi làm đề tài màu sắc của các mùa ảnh hưởng thế nào đến kiến trúc, xin hỏi theo cậu mùa hè có màu gì thế?"

Al Haitham sẵn đang bực mình vì một ngày yên bình vào thư viện của cậu ta bị quấy rầy, quay sang, bảo: "Tôi không..."

Hai từ "quan tâm" còn chưa nói xong đã nghẹn lại trong cổ họng. Tầm mắt Al Haitham va vào bờ môi đỏ dường như anh ta tô một màu son nào đó, chạm phải màu mắt đỏ rượu của người kia khiến tất cả màu sắc vụt qua trong đầu cậu.

Màu xanh non của những tán lá dưới nắng cùng tiếng ve kêu rôm rã, màu quả đỏ chín lấp ló trong gió trời, màu của pháo hoa của những đêm lễ hội.

"À xin lỗi...tôi làm phiền rồi."

Người kia thấy Al Haitham bỗng đơ ra không nói năng gì bèn cúi đầu xin lỗi định rời đi. Al Haitham choàng giật mình lại, sửa lời thành: "Xin lỗi, tôi vẫn chưa nghĩ ra."

Người kia quay sang cười tít mắt, đáp: "Ừm! Tôi tên Kaveh, ngày mai tôi vẫn ở đây làm khảo sát, cậu cứ qua nhé!"

Dứt lời Kaveh liền quay đi, tiếp tục về bàn ghi ghi viết viết.

Còn Al Haitham vẫn đứng ấy với quyển sách [Đề nâng cao triết học] trong tay, cảm thấy nụ cười của người này có hơi...loá mắt.

----

Hôm sau Kaveh đi cùng bạn mình đến thư viện, bạn bè hỏi anh: "Mấy hôm nay cậu thu thập nhiều câu trả lời như thế, câu trả lời nào khiến cậu ấn tượng nhất vậy?"

Kaveh vừa tô một ít son dưỡng màu lựu đỏ lên môi, nhấp một ngụm nước chanh đá giải khát, suy tư: "Mình vẫn đang chờ câu trả lời từ một người."

Thực ra Kaveh đã thu thập được rất nhiều câu trả lời khác nhau, ví như nghĩ đến mùa xuân sẽ nghĩ đến những tông màu rực rỡ, màu hồng của hoa, vàng ươm của trái cây, đỏ của mấy câu chúc treo tường.

Nhưng với mùa hè, có người bảo mùa hè có lẽ mang màu đỏ của dưa hấu. có người nói nó là màu cam, vàng của cốc nước cam giải khát bán bên đường, hoặc màu xanh của biển cả mênh mông. Thế mà Kaveh vẫn trông mong đáp án của người kia.

Vũ trụ rất khéo léo sắp đặt, trong lúc bạn đi chung còn đang tìm chỗ ngồi, Kaveh đã thấy cậu trai hôm trước ngồi sát tường kế bên vẫn còn dư chỗ.

Anh lặng lẽ đi đến bên đó, gõ nhẹ tay xuống bàn nhằm thu hút sự chú ý của cậu trai đang say sưa đọc sách, Kaveh hỏi: "Kế bên cậu vẫn còn chỗ trống chứ?"

Al Haitham đã chú ý từ khi Kaveh bước vào, cậu gật đầu, Kaveh đặt đồ lên bài lôi giấy bút ra, ngồi cạnh cậu ta. Khoảng cách thu hẹp khiến Al Haitham cảm thấy mặt mình có chút nóng lên.

"Câu hỏi hôm qua...cậu đã có đáp án chưa?"- Kaveh ghé sát gần Al Haitham hỏi lại, bờ vai chạm nhẹ vào nhau, quần áo cọ sát khiến Al Haitham mê mang chìm đắm.

"Hửm?"- Cậu bâng quơ đáp như thể không nhớ hôm qua anh hỏi gì.

"Theo cậu, mùa hè có màu gì á?"

Al Haitham liếc mắt nhìn thẳng vào mắt Kaveh, không kìm lòng được nhìn xuống bờ môi đỏ ướt át của anh tự hỏi liệu nó có ngọt không, rồi phải giả vờ nhìn xa xăm nghĩ ngợi.

Là màu nắng vàng qua cửa sổ phòng học như màu tóc anh, hay màu rượu vang xa hoa dưới ánh đèn mờ khi Al Haitham hẹn hò cùng anh hoặc có khi là màu lựu đỏ ngọt ngào trên môi người con trai ấy?

Cuối cùng Al Haitham mới rặn được một câu: "Là màu làm người ta nhớ nhung?"


[HAIKAVEH] Pluto- Âu Dương Trúc PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ