Kaveh nhắm mắt lại, cố gắng nhớ về những việc anh tiếc nuối nhất. Anh nghĩ về những lần anh và Al Haitham cãi nhau, nghĩ về khoảng thời gian họ chia xa nhau thời còn ở giáo viện. Hình ảnh của anh và Al Haitham đang cãi nhau, cãi về bất đồng quan điểm, cả những chuyện nhỏ nhặt và nó đã khiến họ xa nhau. Anh nhớ lại cảm giác đau khổ khi phải chia xa Al Haitham, anh nhớ lại cảm giác trống rỗng khi không có hắn ở bên cạnh.
Nhưng rồi, hình ảnh ấy dần dần mờ đi, mặt nước trong thau đồng dần dần trở nên rõ ràng hơn, Kaveh nhìn thấy hình ảnh của anh và Al Haitham đang ngồi bên nhau dưới gốc cây, họ đang vui vẻ nói chuyện và cười đùa. Anh nhớ lại cảm giác hạnh phúc khi được ở bên Al Haitham, anh nhớ lại những lúc họ nắm tay nhau đi dạo trong rừng, anh nhớ lại những lúc họ hôn nhau say đắm trong góc thư viện tránh đi ánh mắt của người qua đường ở nơi không ai biết, sự vụng trộm ngô nghê kèm chút ngại ngùng của tuổi mới lớn.
Và rồi cả hai nhanh chóng trưởng thành. Nhờ việc hoàn thành dự án kia mà hai người nhận được một ngôi nhà, nhưng rồi anh và hắn bỗng chốc trở nên quá bận rộn. Họ lạc nhau trong vòng tuần hoàn luẩn quẩn của công việc, cùng sống chung dưới một mái nhà ấy vậy mà cúi đầu không biết ngẩng đầu chẳng thấy. Tuy nhiên Al Haitham và anh ấy luôn tồn tại một sự ăn ý lạ kỳ, có lẽ do quá hiểu nhau chăng?
Quá hiểu nhau...Trong tình yêu, đây là ba chữ chí mạng hơn cả "tôi yêu em" hay "chia tay đi'.
Có lẽ Kaveh đã đúng khi nói rằng "quá hiểu nhau" là ba chữ chí mạng trong tình yêu. Khi hai người quá hiểu nhau, họ sẽ không còn cảm thấy sự mới mẻ và hấp dẫn. Họ sẽ không còn có gì để khám phá ở đối phương, và họ sẽ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.
Điều này cũng xảy ra với Kaveh và Al Haitham. Họ đã quá hiểu nhau đến mức họ không còn cảm thấy cần phải nói chuyện hay chia sẻ với nhau nữa. Họ chỉ đơn giản là cùng sống dưới một mái nhà, nhưng lại như hai người xa lạ.
Một ngày nọ, Kaveh nhận được một lời mời đi công tác xa. Anh ấy đã suy nghĩ rất lâu và quyết định nhận lời. Anh ấy biết rằng đây là cơ hội tốt để anh ấy thoát khỏi vòng luẩn quẩn của công việc và tìm lại bản thân mình.
Kaveh đã đi công tác trong một năm. Trong thời gian đó, anh ấy đã có cơ hội để suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu của mình. Chính Kaveh nhận ra rằng mình đã quá phụ thuộc vào Al Haitham. Anh ấy đã quên mất cách tự chăm sóc bản thân và tận hưởng cuộc sống.
Cuối cùng, họ cũng không thoát khỏi vận mệnh chia xa.
Kaveh bảo anh ấy sợ nhất là những cuốn tiểu thuyết mà sau khi nhân vật chính sau bao hồi oanh oanh liệt liệt rúng động lại vì củi gạo mắm muối chia tay. Nhưng khi nó diễn ra ở cuộc tình của họ, Kaveh không thể làm gì khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HAIKAVEH] Pluto- Âu Dương Trúc Phong
FanficTổng hợp fic haikaveh! ALHAITHAM X KAVEH! Bạn muốn suy 1 con fic với nhạc mr siro? Bạn muốn sếch nổ não? Bạn muốn cutie vườn trường bú mỏ nhau chụt chụt? Đến ngay với Pong nào!