Ngày 8/3/1960, La Paz, Bolivia cũ, EF.
Bác sĩ Amelia Read lúc này đã chuyển công tác khẩn cấp xuống Nam Mỹ để cứu dân chúng Bolivia và nhiều binh sĩ chiếm đóng, thực dân và du khách Nhật và Đức. Nhiều người bị mắt bệnh đậu mùa đã được cách ly tạm thời. 1 bệnh viện đã được xây dựng khẩn cấp để đưa bệnh nhân nặng vào chữa trị kiệp thời. Do không có đường tàu điện nên máy bay phải vận chuyển 24/7 để đủ nguồn cung. Được sự giúp đỡ của ETJ-1 (Enclave Transport Jet-1, bản sao của C-17 ngoài đời), tất cả giường bệnh và thiết bị được đưa xuống kịp thời.
Việc tuyển dụng y tá khó khăn hơn nhiều, tuy nhiên may mắn nhờ vào đưa "Cô J" xuống, nên việc đào tạo trở nên dễ dàng hơn. Sau khi bắt đầu chữa thì chỉ trong 1 ngày, hơn 200000 đã chữa xong, vấn đề là di chuyển. Ở Bắc Mỹ, việc kẹt xe đông đến mức Oswald sẵn sàng giảm án phạt và ân xá cho lính Đế Chế Mỹ nếu ai biết lái máy bay trực thăng trong Quân đội Đế Chế Mỹ cũ để chở bệnh nhân đi chữa. Giờ đây, Nam Mỹ trở thành nơi các phi công hành nghề tiếp tục cứu người do đường xá khó khăn. Tuy nhiên, mọi thứ luôn cho cô sự bất ngờ.
"Thưa cô Amelia, chúng tôi đã tiếp nhận thêm 1 lượng người tị nạn từ Chile về, họ đang bị nhiễm chất độc rất tệ, do Lục Quân Nhật Bản đã ném bom hóa học vào để giảm bước đi của chúng tôi" 1 người lính báo cáo cho cô.
"Ôi trời ơi, đứa nào mà suy nghĩ sử dụng phương pháp tàn ác như vậy thì tao sẽ cho chúng nó đi đời hết" Amelia nổi điên lên.
Hên là 1 nửa người dân chữa tại chỗ nhờ Thuốc Chữa Mọi Bệnh Tật, sau khi hết thuốc thì đưa khẩn cấp nửa còn lại đến bệnh viện đa khoa La Paz.
Tất cả chữa xong sau cả ngày, cô chắc chắn rằng ngày mai hoặc mốt sẽ tiếp tục. Tối hôm đó, khi cô vừa xong thì có 1 nhóm người địa phương đến. Họ yêu cầu gặp người Trưởng Bệnh Viện. Amelia chính là trưởng bệnh viện nên ra gặp cùng với lính canh. Cô hỏi với giọng Tây Ban Nha: "Mọi người có cần sự giúp đỡ gì không?"
"Thưa cô, chúng tôi xin cảm ơn cô vì đã cứu chữa gia đình của chúng tôi" 1 người đại diện trả lời.
"Chúng cháu cảm ơn cô vì đã cứu cha cháu khỏi bệnh đậu mùa. Nếu không có các cô cùng các chú lính này thì không biết liệu cha cháu có còn sống được không" 1 cô bé đại diện những đứa trẻ nói với Amelia.
"Tôi xin hết lòng cảm ơn cô vì đã cứu chữa các anh em trong rừng của tôi. Họ tuy là cướp, nhưng là cướp của Thực dân, chia cho người nghèo" 1 ông trùm băng cướp trong rừng cảm ơn.
"Mà không biết cô có người yêu chưa? Tại tôi thấy cô xinh mà chưa ai bên cạnh cô" 1 người đàn ông hỏi.
"Chưa. Mà giờ tôi chưa muốn có bây giờ đâu đâu. Tôi sẽ tìm bạn đời sau khi chiến tranh kết thúc" Amelia trả lời.
Cái mà cô chưa dám thừa nhận ra và là điều bản thân Hùng không thể ngờ tới chính là Amelia đã cảm nắng Hùng rồi. Nguyên nhân là do Hùng đã cứu cô khi ở Trại tập chung Cheyenne, hỗ trợ đào tạo cô thành bác sĩ tốt hơn, ăn nói nhẹ nhàng trước cô và cư xử lịch sự trước khi cử cô ra ngoài chữa bệnh. Chỉ vậy thôi mà cũng phải lòng rồi. Cứ như Simon với Betty đấy. Càng đáng lo ngại hơn là sau khi nhiều người biết Oswald (Hùng) là người lãnh đạo để giải cứu và quan tâm đến mọi người, bản thân Hùng có nguy cơ bị SIMP bởi nhiều cô gái và 1 số chàng trai (Hùng cho đồng tính hóa hợp pháp lại vì bọn Quốc Xã, ai ngờ lại bị nhận lại thành SIMP luôn). Kiểu này Hùng lo tạo ra bản sao của Raven Rock từ Fallout ở dưới nhà Hùng để tự bảo vệ mình khỏi SIMP. Thật không may, kết quả bạn đời sau này đã hiện ra trước mắt Hùng rồi.
(Ảnh minh họa của Bác Sĩ Amelia Read, cùng tuổi với Oswald (Hùng))
Thôi, quay lại chủ đề chính, lúc này Amelia hỏi lại: "Vậy mọi người chỉ gọi tôi ra để tôi nghe lời cảm ơn của mọi người?"
"Dạ không. Thưa cô, chúng tôi làm tiệc chiêu đãi mọi người trong bệnh viện, và cô là người đầu tiên chúng tôi chiêu đãi vì cô là Trưởng Bệnh Viện" 1 người đại diện nói.
Bữa tiệc tối hôm đó diễn ra rất êm đềm, binh lính Enclave chia thành 2 đợt để canh chừng cho người dân tận hưởng bữa tiệc an toàn và để chính các binh lính hưởng thức. Amelia và các binh sĩ đều tận hưởng bữa tiệc với nhiều đặc sản Bolivia do người dân làm ra như đền ơn. Lúc này Amelia cùng các binh sĩ Enclave hô to khẩu hiệu: "VINH QUANG CHO ENCLAVE".
Người dân địa phương cũng hô to lại câu khẩu hiệu trên. Ai cũng vui vẻ và chuẩn bị chào mừng cuộc sống mới do Enclave mang đến cho họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày Tàn Của Lâu Đài Cao
FanfictionỞ một vũ trụ thay thế khác, nơi phe Trục Phát Xít chiến thắng Thế Chiến 2 sau 15 năm, thế giới đã đi vào thời đại đen tối được cai trị bởi Đế Chế Đại Đức (Hoặc có tên gọi là "Đế Chế Đại Quốc Xã") và Đế Quốc Nhật Bản. Hai siêu cường Trục đã phân chia...