Ngày 12/3/1960, Ushuaia, Đế Chế Argentina.
Đây là thành phố cuối cùng mà phe Phát Xít còn nắm giữ được ở Nam Mỹ. Sau đại thất thủ Brazil và nửa bắc Argentina, những người trung thành phe Quốc Xã đã chon "tự giải thoát" để không bị bắt bởi Enclave. Giờ đây Argentina đã bị tê liệt, chỉ còn lại tỉnh Tierra Del Fuego của Đế Chế Argentina đang bị mất dần vào tay Enclave.
"Trời ơi, không ngờ ngày tàn của chúng ta đã đến gần như vậy" 1 cộng tác viên người Argentina nói với lính Đức bằng giọng Đức rõ ràng.
"Kiểu này chúng ta không còn cơ hội sống sót rồi" 1 người lính Đức nhận xét.
"Tanaka, con xin lỗi cha vì không thể sống sót để trở về" 1 người lính Nhật đến từ Chile sau đại thất thủ Chile.
Giờ đây ai cũng lo sợ phải đối đầu quân Enclave. Nam Mỹ gần như thuộc về Enclave, giờ chỉ còn thành phố này trụ vững nhưng ai biết trụ được mấy ngày. Cuối cùng, ngày tàn cũng đã đến với phe Phát Xít cuối cùng ở Nam Mỹ.
"Quân Enclave đến rồi kìa kìa" 1 người lính Đức nói với tất cả mọi người trong thành phố.
Nhìn bên ngoài, họ nhìn thấy lá cờ Enclave, cùng với đoàn xe quân sự gần thành phố. Ở phía biển, họ thấy Tàu sân bay lớp Stanford gồm ENS Oswald, Thiết giáp hạm Montana là ENS Petrigrof, và cặp tàu khu trục Arleigh Burke gồm ENS Pines, ENS Corduroy cùng với Tàu ngầm lớp Iris là ENS Eden và nhiều tàu khác đang đến.
Giờ đây, mọi người đều lo sợ. Lúc này 1 số người đã suy nghĩ đến chuyện đầu hàng. Tuy nhiên khi nghe được đầu hàng, 1 số người cố chấp đánh nhau với những người muốn hàng. Cuối cùng, những người hàng phải giết hết những người cố chấp và sau đó đầu hàng Enclave. Giờ đây, Enclave chính thức nắm quyền toàn bộ Nam Mỹ mà không còn ai có thể ngăn cản được nữa.
Ngày 12/3/1960, Hầm Cheyenne, Wyoming, EF.
"Đã đến lúc ăn mừng rồi, mọi người ơi" Hùng phát biểu lên trước mọi người.
Toàn bộ binh sĩ, nhân viên Enclave và toàn bộ dân thường bị áp bức bởi Phe Trục trên Châu Mỹ đều nhảy lên và ăn mừng chiến thắng.
Sau đó Hùng đã phát biểu mà mọi người đều ăn mừng hơn nữa:
"Hỡi nhân dân Châu Mỹ, tôi, Tổng Tư Lệnh Sydney Rockwell Oswald từ giờ sẽ cải cách và đổi tên mới cho quốc gia. Tổng Tư Lệnh Enclave giờ là Tổng Thống của Hợp Chúng Quốc Châu Mỹ. Tổ Chức Enclave từ giờ sẽ trở thành Hợp Chúng Quốc Châu Mỹ (United States of the Americas hoặc USA). Với lá cờ mới, 1 ngôi sao trắng đại diện cho nền dân chủ xã hội tự do thống nhất Châu Mỹ, màu xanh đại diện cho sự thịnh vượng và đúng với quy tắc dân chủ xã hội, màu trắng đại diện cho sự trong sạch về xã hội của chúng ta, màu đỏ biểu tượng cho sự hi sinh của nhân dân để xây dựng quốc gia. Kinh thưa nhân dân, chúng ta sẽ không còn là nhiều quốc gia như Châu Mỹ trước kia nữa, mà là 1 nhà nước thống nhất hoàn toàn châu lục, chấp nhận song ngữ, bảo tồn văn hóa như nhau, tôn trọng mọi chủng tộc, tôn giáo và văn hóa đều như nhau. VINH QUANG CHO CHÂU MỸ".
"VINH QUANG CHO CHÂU MỸ".
(Bản đồ Hợp Chúng Quốc Châu Mỹ. Màu xanh giờ là màu đại diện của Châu Mỹ, bây giờ đã thay thế màu đen của Enclave rồi. Mà bản đồ nếu hơi kỳ thì mong mọi người có thể bỏ qua).
(Cờ của Hợp Chúng Quốc Châu Mỹ).
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày Tàn Của Lâu Đài Cao
FanfictionỞ một vũ trụ thay thế khác, nơi phe Trục Phát Xít chiến thắng Thế Chiến 2 sau 15 năm, thế giới đã đi vào thời đại đen tối được cai trị bởi Đế Chế Đại Đức (Hoặc có tên gọi là "Đế Chế Đại Quốc Xã") và Đế Quốc Nhật Bản. Hai siêu cường Trục đã phân chia...