TẬP 21: NGÀY TÀN CỦA PHE TRỤC (PHẦN 2).

135 1 0
                                    


Ngày 22/3/1960, Cung Liên Bang, Thủ đô Panama, Nicaragua, USA.

Tổng Thống Sydney Rockwell Oswald (Hùng) đang làm việc trong Phòng Bầu Dục của Cung Liên Bang, đã hơn 1 tuần kể từ khi cuộc nổi dậy toàn cầu bắt đầu. Hùng đang đọc báo cáo về tiến bộ trên thế giới. Rõ ràng, Liên Xô đã được tái sinh và đang hành quân ít bị thiệt hại phe mình hơn và kẻ thù bị nặng hơn nhiều. Trung Quốc đang đuổi dần Lục Quân Nhật ra khỏi đất nước của họ. Hàn Quốc đã thành công tiêu diệt hoàn toàn Quân Đội Nhật trên đất nước của họ, giờ chỉ còn vài tàn dư lẻ tẻ đang chạy trốn khỏi sự truy lùng của người dân.

Mới hôm qua, MTF đã xin dùng Liberty Prime để tiêu diệt Lực Lượng Lục Quân Nhật trên Mãn Châu và Đơn Vị 731. Và đã tiêu diệt thành công. Trong 2,5 triệu lính, chỉ có còn chưa tới 10 nghìn binh lính đầu hàng. Và sau khi đọc các tài liệu thí nghiệm của Đơn Vị 731 ở thế giới này, Hùng đang xem xét việc ném ít nhất 10 quả bom nguyên tử vào nước Nhật do thí nghiệm quá tàn độc.

Lúc này có tiếng gõ cửa, Hùng nói lên: "Cho hỏi Đồng Chí nào gõ cửa vậy?".

Bên kia phản hồi: "Thưa ngài tổng thống, tôi là bác sĩ Amelia Read đây".

Nghe xong tên, Hùng nhớ ra đó là cô gái gửi thư tình đã khiến Hùng tá hỏa. Nhưng bây giờ đang chiến tranh nên chưa nói nhiều về tình cảm, vì vậy Hùng đã cho vào.

Sau khi vào phòng, Amelia đã nói với Hùng: "Thưa ngài tổng thống, chúng ta có nhiều vấn đề về chiến sự cần giải quyết"

"Được rồi Amelia, cô cũng có thể gọi tôi là Oswald, Sydney hoặc ngài. À chúng ta có vấn đề gì vậy?"

"Thưa ngài, chúng ta đã phát hiện ra dấu hiệu vũ khí sinh học khi lực lượng MTF cùng phiến quân đến Mãn Châu. Phần lớn người dân địa phương, không phải thực dân Nhật đã trong tình trạng sức khỏe tồi tệ. Dường như người Nhật đang dùng chiến thuật thiêu đốt nhưng bằng vũ khí sinh học và dịch bệnh".

"Đúng rồi, Amelia. Mà tôi đang xem xét cho vài trái bom hạt nhân sau khi đọc xong về Đơn Vị 731. Mà tin tốt là tất cả bác sĩ làm việc ở đó đều bị MTF xử tử hết rồi. À còn về người dân được chữa?".

"Tất cả người dân đã được chữa rồi, Sydney. À, còn về Châu Âu thì MTF và OSS đã giải phóng thành công Trại Tập Trung Auschwitz. Mà nếu ngài xem xong bức ảnh thì ngài có thể tự hiểu về số phận của những người lính làm ở trại tử thần đó".

"Khá chắc đều bị phiến quân và tù nhân cho xé xác rồi nhỉ"

"Đúng rồi, thưa ngài. Mà MTF vừa ngăn chặn 1 âm mưu tàn độc của Bọn Quốc Xã"

"Là gì vậy Amelia?"

"Là chúng sẽ phóng tất cả bom hạt nhân vào mọi nơi trên thế giới. May mà MTF và OSS chiếm được hết cơ sở phóng tên lửa, kể cả nội địa Đế Chế. Giờ họ sẽ chống đến cùng để ngăn chặn chiến tranh hạt nhân xảy ra".

"Được rồi. Các đồng chí làm tốt lắm. Tôi mong lần sau cô hãy đưa cho tôi danh sách của những người lính MTF tham gia tất cả chiến dịch về ngăn chặn tận thế hạt nhân, để tôi có thể hưởng cho họ những phần hưởng xứng đáng".

(Bản thân Hùng không muốn có chuyện xảy ra ở xã hội như nam chính trong phim "Falling Down 1993").

"Vậy giờ tôi sẽ ra khỏi phòng. À còn chuyện này tôi còn muốn nói với ngài nữa".

"Được rồi, cô nói đi Amelia".

Sau đó Amelia bất ngờ hôn Sydney 1 cánh nhanh chóng, lại gần và nói ra ý định trong lòng: "Anh có nhớ bức thư anh gửi cho em không? Em khá chắc anh cũng đọc rồi. Em chỉ muốn có 1 phần thưởng sau khi chiến tranh kết thúc. Trở thành vợ anh và có những đứa con, xây dựng gia đình hạnh phúc".

"Amelia, chúng ta nên hẹn hò, rồi sau đó tính được khi nào cưới"

"Được. Hẹn hò trong chiến tranh vì gần đến hồi kết rồi. Hay là bí mật như 2 đứa mà anh xem chúng nó như em trai và em gái mà chúng nó yêu nhau để rồi thành lập công ty kìa".

"Ý em là Mason và Wendy với UCCP à?"

"Đúng rồi đấy. Anh à, em yêu anh thật lòng lắm. Giờ em chỉ muốn làm gia đình nhanh nhất có thể thôi. Mà thôi, em ra đây, chào anh nha"

"Chào em, Amelia"

Sau khi Amelia ra ngoài, Hùng bắt đầu phải lòng trong người luôn rồi.

"Ôi rồi. Mình cũng như Amelia rồi". Hùng nói khi nhận ra mình đã phải  lòng Amelia luôn rồi.

Ngày Tàn Của Lâu Đài CaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ