❧Yun芸1412☙
Truyện này các bạn phải xác định là đợi nát cả dép á :))
Tui giờ bận lắm không ra chương thường xuyên như trước được nữa T^T.
Mong mọi người thông cảm <3
[Truyện chỉ đăng chính thức trên W.a.t.t.p.a.d và Wp của Đa Diện Chung Danh]
---Chương 4---
Căn tầng hầm rộng lớn được thắp sáng bởi những cái đèn làm từ đá ma thuật xa xỉ. Trên mặt đất đặt ngay ngắn hàng chục cỗ quan tài đen nhánh. Các cỗ quan tài đều đậy kín nắp không nhìn được có chứa cái gì bên trong hay không. Bên trên mỗi quan tài đặt một bông hồng vàng. Nhìn kĩ mới thấy đều là hoa giả nhưng được làm vô cùng tinh tế khéo léo.
Joseph đưa mắt nhìn một vòng lại không thấy người mà y cần gặp. Khí lạnh từ những khối băng bao bọc quanh phòng khiến đầu ngón tay y tê cứng, lớp áo khoác trên người dường như cũng bị một lớp băng mỏng bò lên.
Con hình nhân đưa Joseph xuống giờ rũ đầu đứng bất động. Joseph đợi thêm một chút, vẫn là chẳng có ai xuất hiện, y quay sang hỏi con hình nhân. Nhưng đáp lại đều là sự im lặng.
Có ý gì đây? Joseph rũ mắt, bàn tay hơi siết lại, chẳng lẽ đưa y xuống đây, là có ý muốn y trở thành thứ nằm trong quan tài kia à?
Đang suy nghĩ có nên rời đi hay không, thì tiếng thở dồn dập cùng tiếng gọi hớt hải của một người khác vang lên từ cầu thang bên trên chạy xuống.
"Anh người mới!", người đến là một thanh niên trông khá đẹp trai, mái tóc bạch kim hơi dài buộc cao sau đầu. Áo khoác kì lạ màu trắng, trên mặt một bên mắt bị che lại bởi miếng băng gạc.
Cậu ta chạy đến trước mặt Joseph, tay vịn vào vai Joseph thở không ra hơi.
Joseph theo bản năng hơi căng người, suýt thì hất văng cái bàn tay đang đặt trên người mình bay ra.
"Phù. phù! Mệt chết tôi", Luca lẩm bẩm, đợi lồng ngực bớt đau rồi cậu mới bỏ tay xuống khỏi người Joseph. Nở một nụ cười ranh mãnh, "Anh người mới, xin lỗi vì sự cố nhỏ. Tôi là Luca Balsa, trợ thủ của cậu chủ. Con hình nhân này chưa được hoàn thiện nên nghe sai lệnh rồi. Đáng nhẽ nó phải đưa anh lên phòng của cậu chủ mà lại đi nhầm. Để anh chịu lạnh rồi, thông cảm tý nhá".
Joseph nghe Luca bla bla tự giới thiệu rồi lại giải thích, nụ cười thân thiện nâng lên, ánh mắt như hiểu ý cảm thông.
"À vâng, hóa ra là thế".
Luca thấy Joseph mỉm cười, thở phào một hơi, "Anh không giận là tốt rồi. Mau đi thôi, để tôi dẫn anh đi gặp cậu chủ. Đứng đây lạnh khiếp".
Luca dẫn đường, vừa đi vừa liên mồm nói không ngừng, câu hỏi lại không ngừng thăm đến tận 18 đời tổ tông nhà Joseph một cách vô cùng tự nhiên với lí do là "muốn thân thiết hơn".
Joseph nói ra thân phận giả, khéo léo đáp lại những câu hỏi xoáy của Luca. Y thậm chí còn lợi dụng kẽ hở trong lời nói của Luca mà biết thêm được những tin tức mình muốn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL][Đồng nhân Identity V] Bước trong đêm đen (tạm ngừng)
FanfictionTác giả: Yun芸1412-Trạm Dừng Trên Biển. Thể loại: đồng nhân, BL, 18+, cổ đại Âu cổ, huyền huyễn. Giới thiệu: "Nếu con muốn trở thành hoàng đế. Hãy đi tới phía Bắc và xóa sổ gia tộc họ Carl", Hoàng Đế ánh mắt sắc lạnh ngồi trên ngai vàng, nhìn xuống n...