•ஜ•❈•Acel/Argel:POV•❈•ஜ•Nadidito ako ngayun sa Koridor nag lalakad papunta sa pamantasan ng Itim na Lobo o ang House of Black Wolf habang nag lalakad ako madami akong nakitang magagandang lugar dito hindi naman nag tagal ay narating kona ang destinasyon ko at nagulat ako dahil parang walang katao tao dito pero may narinig akong isang mahinang pag sabog kaya naman ay pinuntahan ko ito at dito ko nakita ang Dalawang lalaki na nag lalaban sa maliit na field.
Magaling silang parehas pero parang kulang pa sila ensayo."Master anong iniisip mo? "Tanong sakin ni Ying.
"Nakikita nyoba ang enerhiyang natutulog sa kanila? "Tanong ko sa mga ito.
"Oo master mukang taglay nilang lima ang Black Elite Magic!"Saad ni Fei at bigla silang lumitaw sa harap ko.
"anong Black Elite magic?"Tanong ko sa kanila.
"Maroon pong limang klase ng Elite magic at gaya ng Golden Fire at Silver water ay bibihira din po ang limang Black Elite Magic! "Saad naman ni Ying.
"Ano ano naman ang Black Elite magic na ito?"tanong ko ule sa kanila.
"Ito po ay ang Back Flame,Black Water,Black Ice,Black Earth at Black Wind!"Saad naman ni Fei.
"pero kanina habang nag iikot ako ay may nakita pa akong ibang itim na apoy! "Saad ko sa mga ito.
"Tama po kayo dahil madami ang nakakagamit ng mga Black Element pero ang Black Fire na gamit ng isa sa kanila ay mula sa Black Phoenix!"Saad naman ni Ying.
"Pero menron pa pong isang tao ang biniyayaan ng itim na Apoy at mula naman po ito Itim na Dragon! "Saad pa ni Ying.
Habang nag uusap kaming tatlo ay biglang may nagsalita mula sa likod ko at boses ito ng isang babae."Sino ka at anong ginagawa mo dito sa sa pamantasan namin? "Tanong nito sa likod ko at alam kong may nakatutok na isang matulis na bagay sa akin.
"ibaba mo muna yan dahil hindi ako kalaban o kaaway!"Sagot ko naman sa kaniya.
"Kung ganun sino ka?"Muli niyang tanong.
"Ako si Argel Morgyx at ako ang bagong kasapi ng Itim na lobo!"Saad ko sa kaniya.
"Celestina ibaba moyan!"Sigaw ng isa pang babae sa likod ko at kilala ko ang boses nito kaya naman ay lumingon ako.
"Argel anong ginagawa mo dito? "Tanong niya sa akin.
"Ahhh dito ko kasi napiling sumapi at hindi dun sa tatlong Pamantasan! "saad ko naman.
"Mabuti naman kung ganun halika at ililibot kita! "saad niya kaya naman ay sumama ako.
"Nova bakit kayo lang ang tao dito? "Tanong ko sa kaniya.
"Dahil sa ang ibang kasapi o myembro ng pamantasang ito ay lumipat na sa tatlong malalakas na pamantasan! "Paliwanag niya sa akin.
"Ilan kayong nadidito? "Muli kong tanong.
"Lima nalang kaming nadidito dahil mas gusto naming manatili dito kesa sa lumipat dahil mahal namin ang pamantasang ito at hindi namin ito iiwan! "Sagot naman niya sa akin.
"Sino sino naman kayo? "saad ko naman.
"Ako si Aqua,Celestina,Marcus at Yuan nalang ang nadidito!"Sagot naman niya sa akin.
Habang inililibot niya sa ako ay madami akong nakitang magagandang bagay pati narin ang mga Sandatang naka selyo.
Nadidito kami sa Garden at masasabi kong maganda at nakakaakit ang mga bulaklak dito ng biglang dumating si Aqua at tila hindi maayos ang muka nito.
YOU ARE READING
Magic Dimension
Viễn tưởngPapano kung ang inaakala mong masyang buhay ay mag bago dahil sa isang aksidenteng hindi mo inaasahan at magising kanalang sa isang mundong hindi ka pamilyar ano ang gagawin mo. Abangan ang kwento ni Acel Salvador at kung ano ang mang yayari sa kani...