•ஜ•❈•Matthew:POV•❈•ஜ•
Nadididto kami ngayun sa Healer Quarter dahil sa ng yari kapon at mukang ako palamang ang gising sa aming lahat.
Kaya naman ay agad akong lumabas para mag pahangin ng biglang lumitaw sa harap ko si Jino ang aking gabay na Diwa.
"Bakit tila ang lalim ng iyong iniisip panginoon?"Tanong niya sa akin.
"Hindi ko alam pero parang may kakaiba akong nararamdaman kay Keenan!"Sagot ko sa kaniya.
"Anong kakaiba panginoon?"Muli niyang tanong sa akin.
"Hindi ko alam kasi yung dating nararamdaman ko para sa kaniya ay Wala na! "Sagot ko naman sa kaniya.
"At sino naman itong bagong nilalaman ng iyong puso? "Saad niya sa akin.
"Ewan ko ba sa iksi ng panahon na nakilala at nakasama ko si Argel ay parang nahulog nako sa kaniya! "Sagot ko sa kaniya.
"Isa lang masasabi ko panginoon kakaiba ang taglay niyang lakas at mahika pati narin ang kanyang mga gabay na diwa na sina Ying at Fei na mga diyos na mula sa Sagradong Lugar ni Goddess Vera!"Saad niya sa akin.
"Papanong mga diyos? "Tanong ko sa kaniya.
"Si Ying po ay ang Dyos ng Gintong apoy at si Fei naman po ang Dyos ng pilak na tubig! "Pag lilinag niya sa akin.
"pero matanong kolang master anong plano mo ngayun? "Saad ni Jino sa akin.
"Gusto kong hanapin si Argel para maintindihan itong nararamdaman ko! "Sagot ko naman sa kaniya ng biglang.
"Kung ganun nahulog kanapala sa Argel nayun! "Saad ni Keenan sa likod namin at maslalo akong nagulat dahil sa irang paro parong nakadapo sa balikat niya.
"kung ganun ikaw pala ang gabay na diwa niya Fallen!"Wika ni Jino sa asul na paro paro ni Keenan.
"Sino siya! "Tanong ko sa kaniya.
"Siya po si Fallen ang tagapangalaga ng Asul na apoy ng Magic Dimention at tulad ni Ying at Fei isa naman po siyang Dyosa!"Paliwanag sa akin ni Jino.
"Patawad Keenan!"Pag hingi ko ng tawad sa kaniya.
"Kala ko ba ako lang mahal mo pero bakit sa kaunting panahon na wala ako sa tabi mo ay nag kakaroon kana agad ng ibang mahal dyan sa puso mo! "Saad sakin ni Keenan.
"Pawad talaga Keenan!"Tanging mga salitang lumalabas sa bibig ko.
"Pasensya na Matt pero isalang ang paraan para malutas ito! "Saad niya at alam ko ang ibig niyang sabihin.
"Fallen gusto kong hanapin mo ang Argel nayun at dahil moko sa kaniya! "Saad ni Keenan sa paro paro at maya maya panga ay nag laho silang dalawa.
"Jino kaya mo ba silang sundan?"Tanong ko rito.
"Opo master!"Sagot naman niya at nag laho nadin kami.
•ஜ•❈•Argel:POV•❈•ஜ•
Nadidito kami ngayun isang gubat at halos na ikot na namin ito para lang hanapin ang Alisya nayun.
"Teka nasan naba tayo? "Tanong ko kay Sam.
"Ito po ang Music Zone para sa mga Music Fairy at wala pa po ito dahil kakaunting bahagi lang po ito ng Fernovial Academy!"Wika ni Sam dahilan para magulat ako dahil sa maliit na parte lang pala ito.
Habang nag iikot kami ay naramdaman kong may paparating kaya naman ay sinabihan ko sina Sam na sila na muna ang mag hanap.
"Sam hanapin nyo si Alisya at kayo naman Ying at Fei samahan nyo siya! "Saad ko sa mga ito.
YOU ARE READING
Magic Dimension
FantasyPapano kung ang inaakala mong masyang buhay ay mag bago dahil sa isang aksidenteng hindi mo inaasahan at magising kanalang sa isang mundong hindi ka pamilyar ano ang gagawin mo. Abangan ang kwento ni Acel Salvador at kung ano ang mang yayari sa kani...