•ஜ•❈•Third Person:POV•❈•ஜ•
Hindi parin tapos ang labanang nagaganap sa isang malawak na gubat sa loob ng Magic continent at dahil sa lakas na taglay ng mga ito ay halos makalbo ang gubat kung nasasan sila dahil sa mga pag sabog at mga atake na gawa sa apoy.
Kung titingnan mula sa him papawid ay tila merong digmaang nagaganap dahil sa lawak ng pinsala pero kung tutuusin ay gawa lamang ito ng dalawang groupo.
Habang patuloy sila sa kanilang ginagawa ay hindi naman mawala ang tingin ni Argel sa kanila mula sa kanyang bolang Cristal.
"Master hindi moba sila pipigilan!"Wika ni Fei kay Argel na ngayun ay kadarating lang.
"wala akong dapat gawin dahil sa away nila pero tamaka dapat ko silang pigilan bago masira ang buong magic Continent!"Saad naman ni Argel sa kanyang Diwa at tumayo naman siya at kinuha ang kanyang Coat.
"Saan ka pupunta master! "Tanong nito sa kanyang master.
"Pipigilan sila! "Sagot ni Argel.
"Papano kung malaman nila na ikaw yan dahil sa mahika at monster nyo! "Tutol naman ni Fei.
"Nasan ang Libro?"Tanong ni Argel sa Diwa.
"Ito master! "Saad ni Fei sabay abot ng libro.
"Ano pong gagawin nyo sa Legendary Ancient Book?"Muli nitong tanong sa master niya.
"Ito ang gagamitin ko para tawagin ang pitong prinsipe ng impyerno! "Sagot ni Argel sa Diwa.
"Po! Gusto nyo pobang tuluyang wasakin ang buong magic Continent alam nyobang sina Lucifer ang pinaka delekadong monster ng libro nayan! "Tarantang paliwanag ni Fei sa kanyang Master.
"Edi ang tatlong dyos na mag kakaptid nalang! "Sagot ni Argel na maslalong nag pakaba kay Fei.
"Master wag naman sina Zeus, Poseidon, at Hades! "Takot na wika ni Fei.
"Ehh anong monster ang gagamitin ko na hindi masyadong nakakapaminsala?"Tanong ni Argel sa Diwa.
"Bakit hindi nalang po kayo mag Tamed ng bagong monster na hindi masyado nakakapaminsala pero may taglay na lakas! "Suhestiyon ng kadarating lang na si Ying.
"Saan naman tayo hahanap nun?" Tanong ni Argel sa dalawa.
"Sa Forest of Divine Monster!"Sagot ni Ying.
"Anong klaseng gubat yun? "Muling tanong ni Argel kay Ying.
"Dun makikita ang mga halimaw na merong Rank A hangang Rank SSS na monster!"Paliwanag ni Ying dito.
"At nasan naman itong gubat na ito?"Tanong ni Argel sa dalawa.
"nasa kabilang dako nang magic Dimension!"Saad ni Ying.
"pero maari namin kayong dalhin dun ng mabilis! "Saad naman ni Fei sa kanyang master.
"Kung ganun halina kayo! "Saad ni Argel at nag laho naman silang tatlo.
•ஜ•❈•Acel/Argel:POV•❈•ஜ•
Maya maya panga ay bumungad sa akin ang isang gubat kung saan meron itong malalaking puno at medyo mahamog din at tahimik.
"nakakakilabot naman dito! "Saad ko sa dalawa.
"Master pakiramdam mong mabuti ang paligid! "Wika ni Fei sa akin kaya naman yun ang ginawa ko at naramdaman ko ang napakarami at napakalalakas na enerhiya.
"Simulan na natin ang pag hahanap master! "Saad naman ni Ying.
"Sandali gaano ba kadami ang monster na Pwede kong i Tamed?" tanong ko sa dalawa.
YOU ARE READING
Magic Dimension
FantasyPapano kung ang inaakala mong masyang buhay ay mag bago dahil sa isang aksidenteng hindi mo inaasahan at magising kanalang sa isang mundong hindi ka pamilyar ano ang gagawin mo. Abangan ang kwento ni Acel Salvador at kung ano ang mang yayari sa kani...