CHAPTER 17:Queens of Argel

17 1 0
                                    


•ஜ•❈•Acel/Argel:POV•❈•ஜ•

Nagawa kong makakuha ng apat na monster na ayon sa gusto ko ngayun ay kelangan ko nalang ay isang Rank SSS na monster.

"Master hindI ito maganda dahil mukang nagising natin si Argona! "Saad sakin ni Ying.

"Sino naman si Argona? "Tanong ko sa kanila.

"Si Argona ang huling Dragon dito sa Magic Dimention!"sagot sakin ni Ying.

Ng biglang may isang dragon na napakaputi ang ang nakita namin sa ere at bigla itong naging isang babae pero meron parin itong mga pakpak at buntot ng dragon.

"Kung ganun kayo pala ang mga nang gugulo dito sa Gubat!"Saad nito sa amin.

"Anong kelangan mo sa akin Argona? "Tanong ko sa kaniya.

"Kung ganun kilala mo pala ako bata! "Sagot naman nito sa akin.

"Oo ikaw ang huling Dragon dito sa Magic Dimension!"wika ko sa kaniya.

"Tama ka at mukang hawak munadin ang apat pang huling mga Monster dito sa Gubat! "Dag dag oa nito.

"Anong ibig mong sabihin? "Tanong ko sa kaniya.

"Ang apat na sinasabi ko ay sina Arcadia ang Demon Spider si Fyra ang Hell fire Unicorn si Lisha ang Endeavor Phoenix at si Pasifica ang Demihuman of Dark lake! "Wika niya sa mga pangalan ng monster na  nasa akin.

"Kung ganun pinapanood mo pala kami! "Saad ko sa kaniya.

"Ganun na nga kaya satingin ko oras na para ako naman ang sumubok ng lakas mo! "Wika niya sa akin.

"Kung ganun hindi ako mag papatalo! "Sagot ko naman sa kaniya at agad siyang sinugod.

•ஜ•❈•Celestina:POV•❈•ஜ•

Pinapanood kolang yung dalawa habang patuloy paring kina kalaban ang dalawa ni Grayson at Xavier ng bigla nilang magawang mawasak ang dalawa kong Golem.

"Mukang nagawa nyo silang bawasan ahh kaya naman ngayun ay oras na para gawing mas masaya ang labanang ito! "Saad ko sa kanila at ngumiti.

"Anong ibig mong sabihin?"Tanong ni Grayson.

"Return!"Saad ko at nag laho naman ang mga monster ko pero pag kalaho nila ay agad na nag pakawala si Xavier ng atake pero napigilan ko ito.

"Humanda kayo! "Saad ko sa kanila at tumayo mula sa kina uupuan at itinaas ko ang kaliwa kong kamay at nag wika.

"Mula sa ilalim ng lupa ikaw ay aking tinatawag gumising sa iyong pag kakahimlay halimaw na kayang tunawin ang lahat tinatawag kita Naga; The Black Lava Serpent of Underworld!"Wika ko naman at biglang yumanig ang lupa at nag karoon ito ng bitak at mula dito lumabas ang isang napaka laking ahas kung saan may bato itong katawan peri ang loob ay nakakapasong LAVA.

"Ngayun Naga gusto kong pahirapan mo sila! "Utos ko sa monster ko at agad naman itong kumilos.

•ஜ•❈•Marcus:POV•❈•ஜ•

Napatigil nalang ako dahil biglang yumanig ang lupa at nagulat nalang ako dahil lumabas dito ang napaka laking ahas na hawa sa bato at Lava.

"Anong klaseng mga halimaw yan?"Takot na tanong ni Phoenix.

"Wag kang mag alala Phoenix dahil yang mga yan ay ang mga Monster o pet ng limang taga pangalaga ni Goddess Vera at oras na para mag saya!"Saad ko sa kanilang dalawa.

"Anong mag saya?"Naguguluhang tanong ni Matteo pero ngumiti lang ako at itinaas ang isa kong kamay.

"Mula sa tahimik at payapang hangin na kayang mag dala ng bagyo at unos tahimik pero mabangis kung umatake,hindi nakikita pero nakakapatay,mula sa iyong pag kakatulog tinatawag kita Halves;The Black Wind Disasters Falcon! "Wika ko naman at biglang umihip ang malakas na hangin at mula sa hangin at kasabay nito ang isang malaking anino at mula sa aninong ito nakita namin ang imahe ng isang malaking ibon na nasa himpapawid at meron itong dalawang pares ng pakpak.

Magic Dimension Where stories live. Discover now