CHAPTER 15:Kennan and Nova

22 1 0
                                    

•ஜ•❈•Acel/Argel:POV•❈•ஜ•

Nadidito kaming tatlo sa loob ng mga kwarto namin at agad naming hinubad ang suot naming coat.

"Master bakit tila malungkot ka? "Tanong sa akin ni Ying.

"Wala ayos lang ako! "Sagot ko naman sa kaniya.

"Sigurado kaba master?"Muling tanong ni Fei.

"Oo ayos lang ako ang mahalaga ay matapos agad natin ang misyon natin dito?" saad ko sa kanila.

"matanong ko nga ano ba kaseng ng yari dito sa magic Dimension?"Muli kong tanong sa kanila.

"ang alam lang po namin ay nang yari ang lahat ng pag babago nang matalo ng nag liliyab na Apoy si Dryrena at simula noon marami napong pang yayari ang hindi mapaliwanag.

"Ganun ba!"Sagot ko sa kaniya.

"Mabuti pa Ying at Fei kayo naman mangalap ng impormasyon nang hihina nako dahil sa tagal ni Yuei na nasa labas!"Saad ko sa dalawa.

"Kung ganun kami napong bahala!"Sagot ni Ying at nag laho.

Agad ko namang pinabalik si Yuei at nag pahinga na.

•ஜ•❈•Third Person:POV•❈•ஜ•

Patuloy pading hinahanap nina Nova si Acel/Argel pero hindi nila ito makita at naikot narin nila ang buong kontinente sa pag hahanap pero walang Argel ang nakita.

"Saan naman kaya pupunta si Argel! "Alalang tanong ni Nova sa mga kasama.

"Mabuti pa bukas na natin hanapin si Argel madilim nadin ang paligid at baka kung mapaano pa tayo! "Wika naman ni Marcus sa mga kasama nito.

"Tama sila Nova ipag pabukas nalang natin ang pag hahanap sa kaibigan nyo! "Sagot naman ni Keenan dahilan para mapatingin si Nova sa kaniya.

"Sandali nga bakit parang ang bilis bumalik ng lakas mo eh samantalang nung umalis kami ay parang bangakay ka kung maka tulog tapos ngayun daig mo pa ang isang normal na tao! "Galit na turan ni Nova sa Kaharap niya.

"Teka baka naman nag papanggap kalang dahil sa gusto mo na sayo lahat ng atensiyon,sabagay matagal kanang pabida at kulang sa atensiyon diba! "Dag dag pa nito.

"Huwag na huwag mong pag sasalitaan si Keenan ng ganan Nova kung ayaw mong! "Saad naman ni Starlight ng putulin ito ni Nova.

"Bakit anong gagawin mo Starlight baka nakakalimutan mo kami na ang bagong magic Council at ang pamantasan na nang Itim na Mahika ang angat sa lahat! "Saad nito sa kanyang kausap.

"Abah sumosobra kana Nova! "Saad ni Phoenix at bigla itong nag labas ng isang bola ng apoy pero agad namang may tumutok na matalim na bagay sa leeg nya.

"Subukan mong pakawalan ang atake na yan at sisiguraduhin kong hindi kana sisikatan ng bukas! "Banta naman ni Aqua kay Phoenix.

"Blue Dragon Flame! "Atake ng kung sino pero agad itong napagilan ni Marcus.

"Black Spiral Wind! "Turan ni Marcus at nagawa naman niyang pigilan ang atake ni Keenan.

"Kung laban ang gusto nyo hindi namin kayo aatrasan!"Saad ni Celestina at biglang sumulpot sa likod nito ang tatlong itim na golem.

"Anim laban sa Apat walang problema! "Saad ni Starlight at nag handa sa pag atake.
Pero ang hindi alam ng dalawang groupo ay pina nonood sila ni Argel mula sa Fairy Kingdom gamit ang isang bola ng Cristal na Ginawa niya.

•ஜ•❈•Nova:POV•❈•ஜ•

Hindi kona ito matitiis pa dahil sa sobrang galit ko ay hindi kona kayang kontrolin ang mahika at gusto kona itong ibuhos kay Keenan dahil sa ginawa niya sa akin noon.

Magic Dimension Where stories live. Discover now