•ஜ•❈•Acel/Argel:POV•❈•ஜ•
Ngayung natapos kona ang misyon ko sa Magic continent ay kelangan ko pang mag lakbay para lutasin ang iba pang problema ng ibang Cintinente ngayun ay papunta nako sa Fairy Continent at kasama ko sina Ying at Fei na nasa kanilang Human Form.
"Master ipapaala kolang po na mahigpit ang Fairy Continent sa mga tagala labas lalo na at hindi mga Fairy ang mga ito! "Paala sa akin ni Ying.
"Papaano tayo makaka pasok sa Fairy Continent ng hindi mahihirapan?"Tanong ko sa kanila.
"Kelangan lang po nating mag karoon ng mga pak pak ng Fairy para maka pasok tayo! " saad naman ni Fei.
"Kung ganun Creation Magic:Fairy Wings!"Saad ko naman at maya maya panga ay sumulpot sa likod ko ang isang pares ng pakpak at hindi ko alam kung anong klaseng pak pak ito dahil tila kakaiba na hindi tulad ng kay Ying at Fei na kulay Gold at Silver.
"Master yan po ang Emperor wings kung saan masmataas pa po yan sa ibang klase ng mga Fairy wings!"Paliwanag ni Ying.
"Anong gagawin ko?"Tanong ko sa kanila.
"Ayos lang poyan master basta ang mahalaga ay ang misyon nyo po!"saad ni Fei.
"Sabagay tama ka!"Sagot ko sa kanila.
At nag patuloy na kami sa pag lalakad papunta sa Fairy Continent o mas kilala sa tawag na Green land.
"Master malapit napo tayo sa hangganan ng Magic Continent sa oras na maka lampas po tayo sa gubat na ito ay kontinente napo ng mga Fairy!"Saad ni Ying kaya naman ay nag patuloy kami sa pag lalakad.
•ஜ•❈•Matthew:POV•❈•ஜ•
Pabalik na kami sa Academy at hindi namin kasama si Argel at simula ng umalis sila ni Yuan ay nag bago nadin ito parang lagi na itong galit o inis.
Hindi naman nag tagal ay naka balik na kami sa Academy Bumalik na sa pamantasan ng Itim na Mahika sina Yuan sa mantalang sina Rose at Bryle naman ay pumunta sa Opisina ni Headmistress Agatha.
Pag balik namin sa Pamantasan ng Apoy ay tila nag kakagulo ang mga ito.
"Sandali anong ng yayari dito?"Saad ni Starlight sa mga estudyante.
"Starlight!"Wika ng isang boses na nag paistatwa sa akin.
"Keenan! "Masayang turan Starlight at agad niya itong niyakap.
Samantalang ako eto nakatulala at tila wala sa sariling naka masid sa kaniya.
Nang lapitan niya ako at binigyan ng isang mahigpit niyakap.
•ஜ•❈•Nova:POV•❈•ஜ•
Naka balik na kami dito sa pamantasan ng Itim na mahika pero parang ang tahimik nito ngayun.
"Nova wala paba si Argel? "Tanong sakin ni Marcus.
"Hindi konga alam ehh!"Sagot ko sa kaniya.
"Nova wala ang gamit ni Argel sa kanyang silid! "Wika ni Celestina sa amin dahilan para mag katinginan kami ni Marcus.
"Anong sinasabi mo Celestina!"Nalilitong tanong ko sa kaniya.
"Seryoso ako Nova wala ang gamit ni Argel! "muling pag ulit nito kaya naman ay nag madali kaming pumunta sa silid ni Argel pero ni isang gamit niya wala.
"Saan naman pupunga yun! "Nag aalakong tanong.
Ng makita ko si Yuan kaya naman ay agad ko itong nilapitan para tanungin.
"Yuan nakita mobba si Argel?"Tanong ko sa kaniya.
"Baka ibig mong sabihin si Acel! "Seryoso naman nitong sagot dahilan para lalo akong malito.
YOU ARE READING
Magic Dimension
FantasyPapano kung ang inaakala mong masyang buhay ay mag bago dahil sa isang aksidenteng hindi mo inaasahan at magising kanalang sa isang mundong hindi ka pamilyar ano ang gagawin mo. Abangan ang kwento ni Acel Salvador at kung ano ang mang yayari sa kani...