•ஜ•❈•Matthew:POV•❈•ஜ•"Alam nyoba na sasali ang Itim na Lobo sa Exam!"Saad nang kadarating lang na si Xavier na siya namang nag pagulat sa amin dahil sa sinabi niya.
"Sigurado kaba diyan Xavier?"Tanong ni Starlight dito.
"Oo sigurado ako dahil si Headmistress Agatha na mismo ang nag sabi na sasali daw ang Itim na Lobo sa magaganap na Exam!"Sagot niya sa amin.
"Parang may hindi tama dito!"Saad ko naman.
"Anong ibig mong sabihin Matt!"Wika ni Star.
"Una yung ng yari kay Azule sumunod yung babala ni Kino kay Teo at itong huli na sasali ang Pamantasan ng Itim na mahika sa Exam! "Wika ko sa mga ito.
"Tama ka Matt mas kelangan natin pag tuunan ng pansin ang mga ng yayari dahil sa may bagong myembro ang Itim na Lobo at siya ang tumalo kay Azule! "Saad naman ni Xavier kaya napatingin kaming lahat sa kaniya.
"Sandali kilala moba ito? "Tanong ko sa kaniya.
"Hindi pero nagawa niyang gamitin ang limang Lightning Tier Magic hangang sa pinaka huli ang Red Lightning!"Paliwanag nito sa akin.
"Cge na mag pahinga na tayo bukas nalang tayo mag usap usap ule bukas at bantayan nyo ang Itim na Lobo!"Wika ko sa mga ito at tumango naman sila.
"Ikaw kuya dikapaba babalik?"Tanong sakin ni Teo.
"Susunod nako! "Wika ko sa kaniya.
•ஜ•❈•Acel/Argel:POV•❈•ஜ•
Nagising nalang ako dahil tila nag kakagulo sina Nova sa labas kaya naman ay agad kong lumabas at nagulat ako sa nakita ko dahil ang laki ng pinag bago ng pamantasan namin at parang bagong gawa ito.
"Nova anong ng yari?"tanong ko sa kanila.
"Hindi rin namin alam Argel dahil pag gising namin ganito na ang itsura ng pamantasan!"Sagot niya sa akin.
"Master!"Pag tawag ni Ying.
"Bakit ano yun? "tanong ko sa kaniya.
"Mukang naapektuhan ang buong pamantasan ng spell! "Wika nito sa akin.
"Anong spell yun Argel? "Tanong ni Aqua.
"Tutal nadidito na kayong lahat ay iuunsealed kona ang mahika nyo! "Wika ko sa kanila.
"Huh! "Naguguluhan nilang sagot.
"Malalaman nyo din! "Saad ko sa kanila at tinutok ko ang kamay ko sa kanila at winika ang Spell.
"Astero Cancerous Vehlador!"saad ko at biglang nag liwanag silang lima.
Hindi naman nag tagal nawala na ang kanilang liwanag at nakita ko na ang laki nag kanilang pinag bago lalo silang gumanda at kumisig lalo na si Yuan.
"Argel anong yari sa amin? "Tanong ni Celestina.
"Ginising kolang ang natutulog nyong mahika ngayun ay kaya nyo nang pantayan ang lakas ng ibang pamantasan!"Wika ko sa kanila at ramdam ko na hindi talaga pang karaniwan ang kanilang Lakas.
"Sandali diba ngayun gaganapin ang Exam sino ang una nating makakalaban?"Tanong ko sa kanila.
"Eto ang mag kakalaban Nag liliyab na Apoy laban sa Bughaw na Dragon,Puting Tigre laban sa Apoy na Ibon at Itim na Lobo laban sa Trinity Orb! "Wika ni Yuan.
"Ang unang mag lalaban ay ang Puting tigre at Apoy na Ibon sunod ang nag liliyab na apoy laban sa bughaw na dragon at pang huli tayo! "Dag dag paniya.
"Kung ganun mag handa natayo dahil kelangan na natin pumunta sa Battle Field! "Wika ko sa kanila at nag kanya kanya na kami.
YOU ARE READING
Magic Dimension
FantasyPapano kung ang inaakala mong masyang buhay ay mag bago dahil sa isang aksidenteng hindi mo inaasahan at magising kanalang sa isang mundong hindi ka pamilyar ano ang gagawin mo. Abangan ang kwento ni Acel Salvador at kung ano ang mang yayari sa kani...