•ஜ•❈•Third Person:POV•❈•ஜ•
Natapos na ang digmaan sa buong Magic Dimension at bumalik na sa dati ang lahat pero may kaunting pag babago dahil sa nawalan ng hari ang apat na Continente.
Ngunit darating ang tamang panahon ay muling mag kakaroon ng mga bagong Hari at Reyna ang Pitong Continente.
•ஜ•❈•Acel/Argel:POV•❈•ஜ•
Dahan dahan kong minulat ang mata ko at nakita ko ang isang pamilyar na kisame.
"Mabuti at gising kana! "Wika ni Argel sa akin.
"Anong ng yari!,nagtagumpay ba tayo? "Tanong ko sa kaniya.
"Oo Acel nagtagumpay tayo ng dahil sayo! "Saad ni Goddess Vera.
"Kung ganun tapos na pala ang misyon ko dito! "Malungkot na wika ko sa mga ito.
"Oo at oras na para umuwi ka! "Wika ni Goddess Vera sa akin.
"Ahm pwede po ba akong humiling Mahal na Dyosa?"Tanong ko rito.
"Sige ano yun! "Sagot niya sa akin.
"Nais kopo sanang bukas nako umalis para meron pa po akong panahon para makasama at mag paalam sa mga kaibigan ko! "Wika ko sa kaniha.
"Sige Acel meron kang isang araw at bukas pag sapit ng bukang liwayway ay babalik kana sa katawan mo at gaya ng pinangako ko ay magaling na ang iyong katawan!"Saad sa akin ni Goddess Vera.
"Maraming salamat po mahal na Dyosa!"Pag papasalamat ko at nag laho na.
Lumitaw ako sa harap ng pamantasan ng Itim na mahika at mukang nag kakagulo sila sa loob.
"Ano ba Yuan tumulong kanga dito! "Rinig kong sigaw ni Nova kay Yuan.
"Ayoko nga!"Seryosong sagot ni Yuan at umalis na ito.
"Anong problema nun? "Tanong ko kay Nova at ng makita niya ako ay agad niya akong niyakap.
"Ewan kodun!"Sagot nito sa tanong ko bago kumalas ng yakap.
"Sandali at kakausapin kolang!"Wika ko kay Nova at umalis na para sundan si Yuan.
Agad ko naman sinundan si Yuan at nakita ko siyang naka upo sa tabi ng isang malaking puno.
"Oh bakit parang ang init ng ulo mo? "Tanong konsa kaniya.
"Wala! "Maiksing sagot nito.
"Hayst wag ka mag alala dahil mag kakasama din kayo ni Argel at sisiguraduhin bukas mag kasama na kayo!"Wika ko naman sa kaniya.
"Anong ibig mong sabihin? "Naguguluhan niyang tanong sa akin.
"Yuan alam kong medyo naging magulo ang pag kakaibigan natin pero sana sa pagbabalik ng totoong argel ay wag mosiyang saktan!"Mahinahong wika konsa kaniya.
"Teka ayos kalang ba? "Tanong niya sa akin at bakas sa muka niya ang pag aalala.
"Pwede bang makahingi ng huling yakap Yuan? "tanong konsa kaniha at binuka ang dalawa kong kamay agad naman niya akong niyakap dahilan para mapaluha ako.
"Salamat sa lahat lahat Yuan kahit hindi tayo masyado nag kasundo!"Wika ko dito.
"Ano bang nangyayari sayo Argel? "Tanong niya sa akin.
"Ito na ang huling araw ko dito!"Saad ko naman sa kaniya.
"Salamat Yuan!"Saad ko at nag laho sa harap niya pero meron akong isang bagay na iniwan para sa kaniya.
Nadidito naman ako sa Kwarto nina Aqua at Celestina na mahimbing na natutulog.
"Salamat sa inyong dalawa kahit na hindi tayo masyado nag karoon ng oras para sa isat isa ay masaya ako dahil tinuring nyo padin akong kaibigan! "Wika ko sa dalawa at tulad ni Yuan ay nag iwan din ako ng dalawang bagay na ibibigay ko sa kanila.
YOU ARE READING
Magic Dimension
FantasyPapano kung ang inaakala mong masyang buhay ay mag bago dahil sa isang aksidenteng hindi mo inaasahan at magising kanalang sa isang mundong hindi ka pamilyar ano ang gagawin mo. Abangan ang kwento ni Acel Salvador at kung ano ang mang yayari sa kani...