CHAPTER 3:Tier Magic vs Water Magic

39 2 0
                                    


•ஜ•❈•Acel/Argel:POV•❈•ஜ•

Habang pina panood kong makipag laban sila Nova ay napansin kong tila lumalakas ang bawat atake nila at ang mas nakakgulat ay ng biglang may lumabas na isang Dragon na gawa sa tubig sa likod ni Azule.

Agad namang gumawa ng pananggalang sina Aqua pero hindi parin nila nagawang pigilan ang Dragon at naka tuon ang atensiyon ko sa mga kasamako ng makita kong unti unting tumatayo si Nova at ng makita ito ni Azule ay pinasugod nya ule ang kanyang Dragon pero sa pag kakatong ito hindi nako makakapayag na saktan uli niya ang mga kaibigan ko.

"Second Tier Lightning Magic:lightning Net!"Saad ko at may bumalot na kulay asul na kidlat sa Dragon at bigla namang nag yelo ang Dragon.

"Anong ginawa mo kay Akiros! "Gulat na tanong ni Azule.

"Ying at Fei! "pag tawag ko sa dalawa.

"Ano po yun Master! "Sabay nilang turan ng lumitaw sila sa harap ko.

"Kaya nyo bang gumawa ng matibay na Barrier at gumamit ng Heal Magic?"tanong ko sa dalawa.

"Ako po master kaya kopong gumamit ng Barrier Magic at si Fei naman po ay kayang gumamit ng Heal Magic!"Sagot ni Ying.

"Kung ganun Ying protektahan mo sila at ikaw naman Fei gamutin mo ang pinsala nila! "Utos ko sa dalawa.

"Masusunod po master! "Saad nila at pinuntahan ang mga kaibigan ko.

"Ngayun Shokoy tayo ang mag tutuos! "Wika ko sa kaniya .

"Hindi moko matatalo dahil isa kang mahinang bakla! "saad naman niya sa akin.

"Alam kong bakla ako pero ikaw alam mobang muka kang Shokoy!!"Balik kong pang aasar sa kaniya.

"Ah ganun humanda ka ngayun! "Saad niya at nag pakawala ng isang atake.

"First Tier Lightning Magic:Thunder Shock! "Wika ko naman dahilan para mag kasalubong ang atake namin.

"Second Tier Lightning Magic:Blue Lightning Weep!"Saad ko naman at nilahad ko ang aking kamay at lubas dito ang isang asul na kidlat na tila latigo.

"Dragon Roar! "Atake niya sa akin pero agad kong iwinasiwas ang Lightning Weep ko dahilan para mag yelo ang atake niya.

"Humanda ka dahil ilalabas ko na ang lahat ng lakas ko! "Saad niya at biglang bumuhos ang napaka lakas niyang enerhiya.

"Akihiro!"Pag tawas nya ule sa isang pangalan at lumabas uli ang isang Water Dragon at meron na itong dalawang ulo.

"Ngayun Akihiro atakihin mo siya!,Twin Dragon Rush!"Utos niya sa halimaw niya at mabilis ako nitong sinugod.

"Third Tier Lightning Magic:Dance of Poison land! "Saad ko at hinawakan ang lupa at biglang lumabas sa lupa ang kulay Violet na Kidlat at tila nag sasayaw ito.
Pero ng tamaan nito ang Dragon ni Azule ay naging kulay Violet ito. At hindi parin ito tumitigil sa pag sugod sa akin.

"Fourth Tier Lightning Magic:Wispher of Shadow!"Saad ko at bigla namang may dalawang malaking bulrahe ng kidlat ang pumalibot sa leeg ni Akihiro.

"Master!"Wika nito sa akin.

•ஜ•❈•Someone:POV•❈•ஜ•

Nag lalakad lakad ako ngayun dahil sa naiinip nako at hindi narin natapos tapos ang pag eensayo namin dahil sa malapit na ang Magic Ranking Exam.

Habang nag lalakad lakad ako ay narinig kong parang may nangyagaring labanan kaya agad akong pumunta sa Battle Field at nakita ko si Azule na nakikipag laban at hindi ako maka paniwala dahil sa nagawa nitong Yelo si Akiros at nagawa niyang kontrolin si Akihiro.

Hindi ko maiwasang hindi magulat dahil sa nagawa nitong maka gamit ng Third at Forth Tier Lightning Magic.

Magic Dimension Where stories live. Discover now