•ஜ•❈•Third person:POV•❈•ஜ•Nasa himpapawid sina Argel patungo sa Giant Continent o ang Land of Giant upang gawin ang misyon nila sa lugar na iyon kasama parin niya sina Ying at Fei pati narin si Matthew.
"Master malapit na po tayo!"Wika ni Ying kay Argel ng matanaw nito ang isang mataas at malaking bundok at kailala ito sa tawag na Titan Mountain dahil sa laki nito kaya naman ay ito ang napiling maging kaharian ng mga higante dahil sa bago morin ito marating ay malayong pag lalakbay ang iyong dadanasin kung mag kakarawahe kalamang pero kung lilipad ka at sa taas dadaan ay mabilis lang itong mararating at hindi rin naman ito nalalayo sa Fairy Continent.
Habang papalapit sila ng papalapit sa bundok ay nakikita nila ang isang makapal na usok na nanag mumula dito at kasabay nito ang malalakas na pag sabog.
"Sandali anong yayari?,bakit parang may gulong ng yayari?!"Tanong ni Matthew sa mga kasama nito ng biglang isang malaking tibag ng bato ang papalapit sa kanila.
•ஜ•❈•Acel/Argel:POV•❈•ஜ•
Malapit na kami sa Giant Continent pero pansin namin ang makapal ma usok na nag mumula sa Titan Mountain kaya naman ay nag madali kaming pumunta dito pero hanag nasa himpapawid pa kami ay biglang isang malaking tibag ng pato ang papalapit sa aking apat.
"Phoenix Blast, Iron Hand,Dragon Burst! "Sabay sabay na atake nung tatlo dahilan para mawasak ang malaking bato.
"Ayos kalang ba Argel?"Tanong sakin ni Matthew.
"Ayos lang! "Maiksi kong sagot sa kaniya.
"Madami pang paparating!"Saad ni Ying at nakita namin na madaming paparating na tibag ng bato.
"Mabuti pa bumababa na tayo!"Saad ko sa mga ito kaya naman ay dali dali kaming lumapag sa lupa.
"Mukang may gulong nagaganap sa Land of Giant! "Saad ni Matthew.
"Isa lang ang paraan para malaman ito! "Saad ko sa mga ito.
"Colossal Voyeur Vertiuous! Shao Xia!"Pag tawag ko sa kaniya at maya maya pa ay lumabas na siya.
"Master ano pong ma ipiglilingkod ko?"Tanong niya sa akin.
"Gusto kong pumunta ka sa kaharian ng mga higante at alamin mo kung anong ng yayari dun!"utos ko dito.
"Masusunod po! "Sagot niya sa akin at mabilis na umalis.
•ஜ•❈•Shao Xia:POV•❈•ஜ•
Hi kamusta ako pala si Shao Xia isa sa limang Warriors ng Tier pendant at sa aming lima ako ang pinaka mabilis,ngayun ay papunta ako sa kaharian ng mga higante dahil sa iniutos ni master Argel.
Hindi naman nag tagal ay nakarating nako sa palasyo nila pero pansin kong madaming mga tao ang naliligo sa sarili nilang dugo at mabuti nalang hindi si Xieren ang tinawag ni master dahil kung nag kataon mawawala nanaman yun sa sarili nila dahil sa aming lima si Xieren ang walang awa kung pumaslang at tuwang tuwa ito pag nababalot siya ng mga dugo.
Habang nag iikot ako ay maynarinig akong mga tunog ng espada kaya naman ay pinuntahan ko ito at nakita ko ang dalawang tao na nag lalaban at ang isa sa kanila ay may suot na korona habang sa likod nito ay may isang babaeng tila sugatan habang hawak pa ito ng isang lalaki habang umiiyak
Agad akong kumilos para bumalik kay master Argel para sabihin ang mga nakita ko hindi naman ito nag tagal dahil nakabalik na ako agad dahil sa taglay kong biliis.
"Shao Xia ano nakita mo?"Tanong sakin ni Master Argel ng maka balik ako.
"Master wala napong taong natitira dito kundi ang Hari,Reyna at ang Prinsipe ng Giant continent!"Paliwanag ko kay Master.
YOU ARE READING
Magic Dimension
FantasíaPapano kung ang inaakala mong masyang buhay ay mag bago dahil sa isang aksidenteng hindi mo inaasahan at magising kanalang sa isang mundong hindi ka pamilyar ano ang gagawin mo. Abangan ang kwento ni Acel Salvador at kung ano ang mang yayari sa kani...