WARNING ⚠️ : SEXUAL CONTENT
My phone was vibrating numerous times. Hindi ko iyon pinapansin kanina pero ngayon ay nakakainis na. I'm In front of my father right now. We're talking about business.
My dad wants me to marry his so called kumpare son! Pero alam ko naman na kapag ayaw ko ay hindi nila ako pipilitin.
"His good man anak, he was actually into you" wika ni mommy. Napairap naman ako ng palihim. Kahit gusto niya ako pero hindi ko naman siya gusto, what's the sense right?
"Mom, I'm not in the mood of having a boyfriend, I'm focus on my work" wika ko at uminom ng wine.
"His going to be here in just a minute maganda na rin na magkakilala kayo" wika ni daddy habang kumakain ng steak. Hindi naman ako nakaimik
This is what I hate for having a business minded parents. They always wanted me to have a man that will sustain our business!
"But we're not going to force you if you don't want him" wika ni mommy. Nahahawa na rin si mommy kay daddy!
"Yeah yeah mom" wika ko at kumain na rin to . Napatingin ako sa phone ko, it still vibrating. I know that I did something wrong to him. I sign up the contract and yet I'm here eating with my parents.
Hindi ako pupunta , I'm not ready!
"Good evening po, Tita and tito" tinig ng isang lalaking nagmumula sa likuran ko.
His scent was all over to my nose , ang bango niya. Nagmano siya kay mommy and daddy bago humarap sa'kin.
I was totally shock when I saw how gorgeous this man can be! I don't but I think his not pure Pilipino.
"I'm sorry po I'm late" wika niya at kumamot pa sa batok. Hinarap niya nila mama at hindi ko na naintindihan pa ang mga sumunod na pinaguusapan nila.
"Oh, by the way ijo, this is our daughter" wika ni Mommy .
Napalunok ako dahil parang hindi ko kayang magpakilala sakanya. Sa buong buhay ko ngayon lang ako nahiya!
Nakakahiya ang Gwapo niya!
"Oh , I'm Sean Kageyama , fancy meeting you " nakangiti niyang wika. Para naman akong natutunaw sa ngiti niya.
"Ah, H-honey Heil Vargas , Nice meeting you" nauutal ko pang wika. Why the hell am I stuttering?!
Umupo siya sa katabi kong upuan. Napatingin naman ako kay mommy ng marinig kong bumungis ngis siya. Why is she laughing?
Hindi ko naman maiwasang hindi siya tingnan habang nagsasalita.
I found out that he was a Japanese, his father was Japanese while his mother is Half Pilipina and a British. That's explain his features.
His Green eyes , his pointed nose , his kissable red lips and his thick eyebrows . Oh God help me not to fall for him!
Why is this world so unfair ?!
"You have a pretty eyes" biglang wika ko. Napatigil naman silang lahat pati ako. What the heck did I just said?
Napatingin ako sakanya na ngayon ay gulat na nakatingin saakin.
"Ah- thank you I'm lucky to have this eye color too" wika niya at tumawa ng mahina.
Binigyan naman ako ni mommy ng isang nakakainis na tingin. They talk about business hanggang makarating sila sa usapang marriage.
"I think I'm ready to get married , but I'm still waiting for the right one" wika niya napa ayos naman ako ng tindig. Why did I feel sudden eyes piercing through me. Inilibot ko ang tingin ko ngunit wala naman akong makitang kakilala .
YOU ARE READING
PURŪS SEDUCERE 1: BOUND BY DESIRE
RomancePūrus Seducere Vlark Travus Santiago ""Love isn't about competing with someone's past; it's about creating a future together, where trust and understanding flourish despite the echoes of yesterday." Loving someone who are just there because of the...