Lumipas ang ilang araw naging malamig ang turing saakin ni Travus. Well nothing's new, he's always been like this. Hindi naman ako umiimik kapag naroon ako. I hate people who acts like that.Kung ayaw niya saakin , ayaw ko rin sakanya! The telephone suddenly rang. Agad naman akong lumapit roon at sinagot ang tawag.
"Give me the documents and details of my yesterday's meeting" hindi pa ako nakakasagot ng ibaba niya na ang tawag.
This guy! Ngali ngali ko namang itapon ang telepono sa ugali niya.
I'll never ever develops any feelings for him beside from anger wala ng iba! Padabog kong kinuha ang mga gusto niya.
Nakakainis.
Sa paglalakad ko patungo sa office niya , sa sobrang inis ko ay hindi na ako nagkaroon ng atensyon sa daan. I bumped into someone.
Hindi naman nalaglag lahat ang mga documents but the impact was pretty heavy and hard.
Walang tingin na dinampot ang lahat ng iyon. Sa malas ko naman talaga!
"Honey?" Agad na napaangat ang tingin ko sa pinanggalingan ng boses na iyon.
Sean Kageyama?
What is he doing here? And why is he smiling like that?
My heart trumpled. Parang bumagal lahat ng nasa paligid ko.
What the hell is this?
Hinawakan niya ang balikat ko.
"Are you okay?" Tanong niya habang natatawang nakatingin saakin.
At anong nakakatawa?
Napansin naman niya siguro ang pagkunot ng noo ko.
"Oh, I'm not laughing on what just happened it just that You look cute " wika pa niya.
Ramdam ko naman ang pag init ng pisngi ko.
"Ahh haha" naiilang kong tawa.
Our eye meet.
Hindi ko alam kung bakit napaka gwapo niya. Alam niyo yung kapogian na mapapalingon ka kahit nakalayo na siya?
Dang! Am I falling?
Our eye contact interrupted of a cold and baritone voice.
"What the hell are you daydreaming?" Mahina lang ngunit rinig na rinig ko ang lamig at diin niya sa bawat salitang iyon.
Nilingon ko iyon. And I was right it was Travus who was now looking at us coldly.
Agad na napatayo ako ng tuwid.
I almost forgot why I'm holding this documents!
Lalong kumunot ang noo niya ng tinabihan ako ni tobio.
"What are you doing here?" Walang gana niyang Tanong. Bago tumalikod at naglakad.
Pareho naman kaming napasunod sakanya.
"Come with me" wika ni Sean Huh?
"No" wika ni Travus sa isang matigas at malamig na boses.
Ano to? BL?
Why does it feels like that? Bakit parang may something?
Travus said that Sean has a high sex drive. How did he know? Does they?
No?! Wayyy!!!
"Honey walk beside me" utos ni Travus na hindi ko alam kung bakit hindi ko natanggihan. Kusa pa nga akong gumalaw.
YOU ARE READING
PURŪS SEDUCERE 1: BOUND BY DESIRE
RomancePūrus Seducere Vlark Travus Santiago ""Love isn't about competing with someone's past; it's about creating a future together, where trust and understanding flourish despite the echoes of yesterday." Loving someone who are just there because of the...