Chapter 14

17 3 0
                                    

Heart

His eyes was peircing through me.

Susubo pa ba ako? Halos hindi ko na maiangat ang ulo ko dahil butas na sa titig niya.

I compose myself. Tinapangan ko na ang sarili ko. Hindi matatapos ang titig niya kung hindi ko siya patitigilin hindi ba?

"What?" Asik ko. Tumaas ang kilay niya habang may inis na nakatingin saakin.

Napasulyap naman ako Alexa na parang nalilito sa inasal ko.

"Why are you staring at me? as if you're going to kill me?" Tanong ko . Kinuha niya ang kape ko at mabilis na inubos iyon.

What the hell?!

"Hey! Bat di ka magtimpla ng sayo?" Inis kong ani. Nakita ko naman ang pag pout at pagkunot ng noo.

Natigilan ako at napatitig sakanya.

My heart couldn't take his Cuteness!

He looks so cute!!

Nakita ko namang natawa si Alexa.

"Hey you two, care to tell me what the heck happened between you two?" Tanong ni Alexa. Napalunok ako at napatingin kay Alexa.

She didn't know anything about us.

She didn't know the agreement and contract we had.

"I just want sex with her" Walang gatol na ani ni Travus. Naibuga ni Alexa ang iniinom niyang kape habang ako naman ay halos mabulunan sa narinig.

"She dumped me!  Naghintay ako pero nag taxi ka" wika pa niya at masamang nakatingin saakin.

Si Travus ba talaga to?

"You two? What the hell?!" Gulat na tanong ni Alexa. Masamang napatingin siya kay Travus.

"What the hell are you thinking?! She's ny cousin!" Inis na bulyaw nito. Napalunok ko. Ito ang dahilan kung bakit ayokong ipaalam sakanya.

She's protective.

"Hon? What was that?" Tanong ni Ace na mukhang kagigising lang.  Nilapitan niya si Alexa at binigyan ng mabilis na halik sa pisngi.

How sweet.

"And?" Taas kilay niyang ani kay Alexa.

"Anong and and ka diyan! Do you want me to beat you up? " may bahid na inis na ani ni Alexa.

"Alexa , I'm fine" wika ko naman nagbabakasakaling mapainahon siya.

"No! You're not! You should do a background research with this asshole! Babaero yan e" wika naman ni Alexa.

Nakita ko naman ang pag irap ni Travus.

Napabuntong hininga na lang ako. Ito kasing bwesit na travus na ito ay parang nababaliw na! Who the hell would say that publicly? Baliw lang diba?!

"Your not even reading my messages! Ano tayo mag jowa at nagtatampo ka?!" And that hit me hard. Napatigil ako kahit na sila Ace ay natigilan sa narinig.

Some part of my heart breaks.

How can he bluntly say that? Without even thinking with my feelings?

By that I remembered our first rule.

Don't fall inlove, if you do the contract will end.

Tumayo si Alexa at handa na sanang sapukin si Travus ngunit natigil iyon dahil nagsalita ako.

"Of course we're not, and will never be" wika ko at pekeng patawa tawa pa. Kahit sa loob loob ko ay gusto ko na siyang sakalin.

"I just want to have a peace of mind. Don't worry babalik din ako sa trabaho sa lunes." I plainly said. Sumimsim ako sa kape ko habang si Alexa naman ay napabuntong hininga at napaupo.

PURŪS SEDUCERE 1: BOUND BY DESIRE Where stories live. Discover now