Chapter 3

46 4 0
                                    


His Unholiness

I already know that his kinda bad. Sexily Bad atleast but I didn't know that he also has other business other than his agricultural company.

Sa sobrang kulit ng utak ko ay sinundan ko siya. Well I got curious!  Ngayon ay narito ako sa isang gilid na sirang gusali. It was like a ruins. Kita ko siya mula rito. Based on what I am seeing he has weapons.

A sniper.

Hindi ko alam ngunit kinakabahan ako. Para bang gusto ko na tuloy na umalis na agad sa kompanya kahit ka sisimula ko pa lang.

Why did I follow him anyway?!

I heard footprints, agad akong nagtago sa likod ng 2 malaking drum. I'm assured that no one can see me here.

"Mukhang mayaman ang kausap mo ngayon boss ah" malakas na  wika ng isang lalaki. They are near. I saw Travus fixing his position. I can see him from here.

Nasa itaas siya ,  at nasa gilid naman niya ako ngunit malayo.

"Ilang gramo ang binibili?" Tanong ng lalaki and based on what I am seeing they're sellers , sellers of illegal drugs.

Before he could even speak , I heard a loud noise coming from a sniper. Napatayo tuloy ako ng wala sa oras dahil sa gulat. I saw the guy are now laying in the ground. He shot him!

Napatingin ako sa posisyon ni Travus. He didn't wear anything to cover his face. Pano kung makita siya?

Nakita ko naman ang mga kasamahan ng lalaki na ngayon ay nagkagulo na. They're boss is gone in just a one blink.

Tumakbo ako paalis roon.  Bukas na bukas rin ang mag re resign na ako! He killed someone! And based from my intuition this is not his first time!

I run fast , ng makita ko ang kotse ko sa gilid ay agad ko itong minaneho. I'm a member of Gang before but damn I didn't do killing! Hiningingal na nagmamaneho ako papalabas sa sirang building na yun.

Nakita ko naman ang pagsunod ng mga lalaki. Shit! Mukhang ako pa ata ang susundan nila hindi ang baliw kong amo!

"Fuck , Alexa! I said I quit! Ano nanaman to" naiinis kong ani. Mas binilisan ko ang pagpapatakbo dahil nasa likod pa rin sila.

"Fuck! They are keeping up!" Inis kong sigaw.  Tangina mamamatay pa ata akong Birhen.

Nang makakita ng subdivision ay agad akong nakampante. Mas madali ko silang maililigaw. Bakit ba ako ang hinahabol ng mga to?

Minutes passed of running. Naligaw ko sila. Narito ang kotse ko sa isang madilim na eskinita. Kita ko naman ang paglampas nila.

"Good job babygirl" bulong ng kung sino sa likod ko. Kinilabutan ako at agad na nilingon kong sino ito. But the gun pointing at my forehead surprise me.

"What is this? Travus?" Wika ko ng May inis sa boses. He was pointing me a gun! Baliw ba to?.

"Not sure if I trust you" malamig at seryuso niyang wika. Napalunok naman ako. I'm the eye of our gang but I'm not that good at combat that's why I know that I'm no win against him.

"You followed me but I didn't see nor feel your presence"  wika nito. Hindi naman ako nakaimik.

"Tell me you're not just an ordinary Vargas " it wasn't a question it was a statement.

"Please put down your gun first" mahinahon kong wika. Ginawa naman niya but he did not put his guard down. Tinitigan niya ako ng malalim na para bang hinihigop niya ang kaluluwa ko . Napalunok naman ako.

PURŪS SEDUCERE 1: BOUND BY DESIRE Where stories live. Discover now