Cung Tử Vũ chỉ đành âm thầm mang đến nước ấm lau người cho Cung Viễn Chủy .
" ưm...."
Cảm nhận được sự âm ấm Cung Viễn Chủy mơ màng mở mắt tỉnh lại .
" Tử Vũ ca...."
" Viễn Chủy cuối cùng đệ cũng tỉnh , thấy trong người có chổ nào không được khỏe không? "
Cung Tử Vũ muốn giữ khoảng cách với Cung Viễn Chủy nên chỉ vu vơ hỏi xong đứng lên muốn đem chậu nước bẩn rời đi .
" Tử Vũ ca ca...."
_ xoảng _
Cung Viễn Chủy thấy Cung Tử Vũ cư xử khác với ngày thường , y vội rời khỏi giường chạy đến ôm lấy hắn từ phía sau , chậu nước trên tay Cung Tử Vũ rơi xuống vụn vỡ .
" Viễn Chủy ta chỉ đi xử lý công vụ , nếu đệ vẫn chưa khỏe hãy ở lại nghỉ ngơi thêm , ta sẽ nhờ Tử Thương tỷ đến chơi với đệ "
" đừng đi ...có được không? "
Cung Viễn Chủy giọng run rẩy nói .
Cung Tử Vũ tâm vẫn vững gỡ tay Cung Viễn Chủy ra lạnh lùng bước đi .
Cung Viễn Chủy cô đơn tuyệt vọng ngồi bệt xuống thẫn thờ .
Cung Viễn Chủy không biết rằng Cung Tử Vũ là không muốn làm y khó xử .
Cung Viễn Chủy lê lếch cơ thể mệt mỏi về Chủy Cung .
Thời gian cứ thế trôi qua , ngày rước các tân nương vào sơn cốc cũng đã đến .
Cung Tử Vũ đích thân đi đón .
Lần đầu gặp mặt Cung Tử Vũ đã khá ấn tượng với một tân nương tên Vân Vi Sam .
Dường như mọi chuyện khá thuận lợi mặc dù trước đó có tin báo trong số các tân nương có thích khách Vô Phong trà trộn , tuy vậy Cung Môn cũng rất đề cao cảnh giác lén cho người canh giữ bên ngoài nơi các tân nương ở .
" công tử "
" Vân cô nương , thật trùng hợp , sao cô lại đến đây ? Cô không khỏe sao ? "
Cung Tử Vũ đang trên đường đến Y quán thì chạm mặt Vân Vi Sam .
" ta đến đây vì nghe nói công tử đang ở đây "
" cô tìm ta sao ? "
Vân Vi Sam đưa ra mặt nạ mà Lan phu nhân đã tặng Cung Tử Vũ khi hắn còn bé và đây cũng là món quà quý giá nhất mà mẫu thân hắn để lại .
" ta quên mất , đa tạ cô nương "
Cung Tử Vũ dè dặt nhận lại mặt nạ .
" công tử không cần đa lễ , cũng may nhờ có công tử ta mới không bị phát hiện "
" việc nên làm , để ta tiễn cô nương trở về "
" đa tạ công tử "
Cung Tử Vũ cùng Vân Vi Sam rời khỏi y quán , Cung Viễn Chủy đã bắt gặp cả hai nói chuyện từ lâu , y ôn hòa đứng nhìn từ xa rồi lẳng lặng rời đi .
______
" Tử Vũ ca "
" Viễn Chủy sao đệ lại đến đây ? Có việc cần nhờ đến ta sao ? "
Không biết cố ý hay trùng hợp mà Vân Vi Sam lại ở Vũ Cung.
Cung Tử Vũ đang cùng nàng thưởng trà thì Cung Viễn Chủy đến tìm .
" không có việc gì chỉ là đệ buồn chán muốn đến Vũ Cung thưởng trà cùng huynh "
Cung Viễn Chủy đi đến bên ngồi xuống.
" Viễn Chủy đệ đừng trêu chọc ta , đệ trước nay thích yên tĩnh tự nhiên sẽ không đến tìm ta "
Cung Tử Vũ rót trà cho Cung Viễn Chủy.
" Chủy công tử " Vân Vi Sam hành lễ .
" Vân cô nương dạo này rất hay đến tìm Tử Vũ ca ca thì phải ? "
" Chủy công tử đừng hiểu lầm ta và Vũ công tử chỉ là hợp nhãn nên hay trò chuyện vậy thôi , hoàn toàn không có việc gì khác "
" vậy sao? Ta còn tưởng cô thích Tử Vũ ca của ta nữa kìa "
" Chủy công tử nói đùa hay thật "
Vân Vi Sam cười khẽ .
" ta xưa nay không thích đùa "
Cung Viễn Chủy uống một ngụm trà .
" Viễn Chủy đệ hôm nay bị làm sao vậy ? "
Cung Tử Vũ thấy Cung Viễn Chủy cứ làm khó Vân Vi Sam nên mở lời giải vây .
" Tử Vũ ca không thích đệ đến Vũ Cung sao ? Đệ làm huynh mất hứng thưởng trà cùng mỹ nhân rồi "
" đệ....ta không phải ý đó "
Cung Tử Vũ chột dạ chỉ đành uống một ngụm trà .
" công tử ta còn có việc xin cáo lui "
" Vân cô nương xin cẩn thận "
" đa tạ công tử quan tâm "
Ánh mắt cả hai giao nhau Cung Viễn Chủy nhìn ra cảm tình trong đó .
Đợi Vân Vi Sam rời đi Cung Viễn Chủy nắm lấy tay Cung Tử Vũ kéo vào trong phòng.
" Viễn Chủy đệ buông ta ra ... đệ làm càng đủ chưa! "
Cung Tử Vũ nổi giận quát Cung Viễn Chủy.
" Tử Vũ ca huynh thay đổi rồi , từ khi Vân Vi Sam vào sơn cốc huynh không còn muốn gặp đệ như trước đây nữa "
" ta không có đệ đừng suy đoán lung tung "
" sao ? Chột dạ rồi ? Chẳng phải trước kia huynh thích đệ sao ? "
Cung Viễn Chủy cố tình ép Cung Tử Vũ đến bên giường , mất đà Cung Tử Vũ ngã ngồi xuống giường.
" người đệ yêu là Cung Thượng Giác việc gì còn phải trêu đùa ta ? Viễn Chủy ta không phải thứ để đệ tiêu khiển "
Cả hai nhìn nhau , Cung Viễn Chủy chính thức không còn giấu được cảm xúc của bản thân , y rơi hai giọt nước mắt xuống mặt Cung Tử Vũ .
" Viễn Chủy? Đệ đang khóc sao...? "
Cung Viễn Chủy ngã vào lòng được Cung Tử Vũ đang trong trạng thái nghi hoặc ôm lấy .
" Viễn Chủy nói ta nghe là ai làm đệ chịu uất ức ? "
Cung Tử Vũ xoa lưng Cung Viễn Chủy vỗ về .
" Tử Vũ ca , tại sao lại phải cưới tân nương? Cả huynh và ca ca tại sao lại phải cưới tân nương chứ ....? "
" Viễn Chủy..ta........"
11/11/2023 .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Giác Chủy ] [ All Chủy ] {Song Tính} Ca , ta không phải y phục 🔞(end)
FanficKể từ khi Lãng đệ mất đi Cung Thượng Giác liền nhặt được Cung Viễn Chủy làm đệ đệ , ngoài mặt hắn sủng ái y nhưng sâu thẩm trong thâm tâm hình bóng của Lãng đệ vẫn in mãi . " ca , đệ không phải y phục " " Viễn Chủy , đêm đã khuya , đệ nên về nghỉ...