4

260 18 0
                                    

Tưởng rằng rất suông sẻ nhưng vừa vào đến cửa, vừa chào anh mình định xoay về phía dãy bàn ngồi thì bắt gặp đám Draco Malfoy, trong đó có cả bọn Pansy đang ngồi vừa nói chuyện cười đùa. Nhìn thấy bóng dáng của cô liền nở một nụ cười khác, xấu xa hơn.
'Toi rồi'
Camellia vừa nghĩ xong thì thấy Draco Malfoy đứng dậy. Cô nuốt nước bọt rồi bẻ lái chạy đến chụp lấy tay anh mình, nở nụ cười ngờ nghệch.

"Anh! Cho em ăn cùng nhà bọn anh với!"

"Lại gì nữa đây? Mau về nhà mình ngồi! Anh mày không muốn người khác nhìn vào với ánh mắt dị hợm! Em quên hai nhà như lửa với nước?" Ares ngồi xuống, bóc một miếng rau bỏ vào miệng.

"Em không ngại! Chỉ là nhớ cảnh anh em ngồi ăn chung một mâm cơm gia đình ấm cúng thôi!" Cô vừa nói vừa định ngồi xuống nhưng Ares nhanh chóng đưa chân chặn lại.

"Nói tiếng người giùm anh!"

"...Tối qua em lỡ tay đánh tên đầu bạch kim kia! Còn có..."

Câu nói là bộ ba vàng gần đó sặc đồ ăn, Longbottom cũng nhìn cô với ánh mắt ngạc nhiên, Fred và George thì nhìn cô hóng hớt, chỉ có Ares thì nở nụ cười cứng ngắc, cô định nói gì nữa thì thấy sau lưng có khí lạnh.

Lúc đó Draco Malfoy cũng đã đi đến xách áo cô lên lôi đi. Chỉ để lại câu nói cho Harry Potter cùng những người bạn của anh ấy.
"Tham ăn thì coi chừng sặc chết, Potter! Rắn con không biết đường, tao dẫn nó về!"

Camellia vừa bị lôi về dãy bàn của Slytherin, đã thấy ánh mắt thông cảm của Astoria đang bị kẹp giữa đám con gái nhìn cậu ấy với ánh mắt cấm nói chuyện.
Draco Malfoy ra hiệu cho Goyle ngồi dịch sang một bên, rồi ấn cô ngồi xuống chỗ vừa được trống rồi ngồi xuống bên cạnh. Astoria thì ngồi đối diện sợ sệt.

"Sáng ra bọn họ đã kéo mình đi cùng rồi! Camelia mình..." Astoria nhỏ giọng nói thì bị chị cậu ấy đẩy nhẹ trỏ.

"...Ăn thôi! Tiết đầu là môn Biến hình! Bọn mình còn phải làm bài kiểm tra đầu giờ!" Cô vẫn cố giữ bình tĩnh dùng bữa như bình thường.

Sau khi ăn xong, Camellia cùng Astoria lên lớp, trong suốt bữa ăn, cô chẳng nói gì mặc kệ cho bọn người kia đùa giỡn.
Ngồi trong lớp học, Astoria quay sang
"Camellia nè! Cậu còn tức giận vì việc hôm qua sao?"

"Bọn họ có thể làm bất kì chuyện gì, nhưng động đến thứ đó thì không được!"

"...Cái áo kia quan trọng với cậu lắm sao? Mình chưa bao giờ thấy cậu tức giận như thế bao giờ!"

"Đó là món quà cuối cùng tự tay bà đan cho tớ! Bà tớ...mất rồi!"

"...Mình xin lỗi vì nhắc đến, với cả...thay mặt chị tớ xin lỗi..." Càng nói, Astoria càng nhỏ giọng hơn.

"Sao lại xin lỗi? Cậu không biết, cậu không làm, vả lại cậu không cần thay mặt ai xin lỗi tớ!"

Sau tiết biến hình, cả hai di chuyển đến lớp Độc dược. Như mọi hôm, không khí ở lớp này cực kì nặng nề.
Astoria không giỏi trong môn học này lắm, nhưng Camellia lại cực kì giỏi môn này.

Trong suốt thời gian học, những điều cô nàng không hiểu liền ghi chú lại rồi cuối giờ đưa cô giải thích. Nhưng hôm nay, sau tiết Độc dược, Camellia phải ở lại, Astoria trước khi đi còn hỏi bạn vài lần xem thử mọi việc sẽ ổn không rồi mới rời đi trong lo lắng.

Camellia di chuyển lên bàn đầu ngồi, trong lúc đợi Draco Malfoy đến, lão Snape không quan tâm đến cô mà xem xét bải giảng hôm nay rồi chuẩn bị cho bài giảng tiếp theo.
Draco Malfoy đi vào với cánh tay bị băng bó, vẻ mặt vẫn hóng hách như thường lệ.

Khi cả hai đã có mặt, hai người đứng trước bàn lão Snape, không khí dần bị lão đè xuống đến mức ngột ngạt.

"Camellia! Trò nói trước!" Lão Snape dùng đôi mắt đen, sâu lắng đầy sắc bén nhìn về phía cô.

"...Là em không kiểm soát tốt cảm xúc, đánh anh ta trước! Nhưng anh ta bắt nạt người quá đáng!"

"Draco! Trò nói đi!"

"...Em không làm gì quá đáng! Nó cũng nhận tội rồi còn gì!"

"Draco Malfoy! Trò có biết ta đã nhận bao nhiêu lời than vãn từ giáo viên khác về hành động bắt nạt bạn học của trò chưa? Trước mặt ta trò còn bảo không có gì?" lão Snape vẫn giữ nguyên thái độ nhìn Draco Malfoy

"Nhưng tối qua, em không làm gì quá đáng! Là nó tự nổi điên lao tới đánh rồi mắng em! Đồ thần kinh!"

"Vì anh động đến thứ không nên động! Đó là...bỏ đi! Giáo sư, xin thầy đưa ra hình phạt! Em không muốn nói gì thêm!" Cô lúc này vẫn cứng rắn nhìn thẳng vào mắt lão Snape chẳng sợ hãi.

"Được! Vì hành động ngu ngốc của hai trò, hai trò trở về suy nghĩ lỗi lầm của mình, tối nay trước khi về phòng sinh hoạt chung, tại đại sảnh, cả hai nói xin lỗi rồi ôm nhau giải hoà!"

Cả hai sau khi nghe hình phạt thì trợn mắt nhìn lão Snape. Draco Malfoy định phản bát thì lão liền tống hai đứa ra bên ngoài.

Ngược Dòng Quá Khứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ