20

153 10 0
                                    

Năm học mới đã đến gần hơn bao giờ hết, khi Camellia nghe được tin Tiệm Giỡn khai trương, cô đã độn thổ đến Hẻm Xéo. Ở thời gian trước đây, cả một con đường sầm uất đầy người qua lại. Nhưng giờ chỉ còn là sự ảm đạm. Duy nhất tiệm đồ chơi của hai anh em Weasley thắp sáng cả một khu. Cô nép sau con ngõ gần đó nhìn cửa tiệm từ xa. Cô biết, mẹ và Ares cũng có mặt bên trong đó.

Đột nhiên thấy bóng dáng quen thuộc, là Draco Malfoy cùng mẹ anh ấy đang đi, hai người liên tục nhìn xung quanh như kiểm tra có ai theo dõi không. Sau đó cô tiếp tục thấy Harry cùng Ron Weasley bám theo.
Camellia hít một hơi, tự nhiên như chẳng biết gì, bước vào tiệm sau Draco Malfoy vài phút, cô còn tỏ ra bất ngờ rồi ra hiệu cho tên người sói chú ý quan sát xung quanh, sau đó hắn ta đề phòng mà hạ luôn màn che cửa.

"Em làm gì ở đây?" Draco Malfoy lên tiếng nhìn cô cảnh giác.

Camellia gật đầu chào sau đó nhìn bà Malfoy giải thích
"Tôi định mua một vài thứ, đến đây xem có không! Trùng hợp! Với cả cảm giác có người theo dõi nên muốn thông báo chung thôi!"

Tên người sói nhìn cô cười khinh bỉ
"Oắt con thì biết gì mà cảm giác?"

"Cấp bậc của anh cũng chẳng hơn tôi!" Camellia thấp giọng cảnh cáo 

"Xem ra lần trước bị tra tấn chưa đủ để mày thôi vênh váo nhỉ? Evans con!" Bellatrix nhìn cô với ánh mắt của kẻ điên cuồng sát, Camellia vẫn giữ im lặng sau đó cô đi cùng chủ tiệm ra phía sau, lấy cớ tìm món đồ quái đản nào đó. Bà Malfoy cũng không chấp nhặt gì, mặc kệ cô. Phía sau tiệm, cô chế ngự lão già chủ tiệm, lén nghe trao đổi của bọn họ.

Sau khi họ rời đi, cô mới bước ra. Nhìn lão chủ với ánh mắt giết chóc
"Ngậm mồm lại nếu ông không muốn chết! Đây không phải lời cảnh cáo!" Sau đó cô bước ra khỏi tiệm, trên tay cầm theo viên đá thời tiết vừa lấy trong cửa tiệm

"Em bị tra tấn?" Draco Malfoy vẫn còn đứng bên ngoài tiệm, anh khoang tay trước ngực, lưng tựa vào bức tường kế bên tiệm ngước mắt nhìn cô.
Camellia vốn định tung tăng biến hình để báo tin cho mẹ và Ares thì bị âm thanh kia dọa cô giật mình, đánh rơi cả viên đá xuống, nứt một vết lớn.

"Anh...chưa đi sao?" Draco Malfoy tiến lại gần, nhặt viên đá bị rơi kia đưa lại cho cô.

"Xong việc, anh muốn đi vòng quanh cho khuây khỏa! Em chưa trả lời anh! Em bị tra tấn?"

"À..." Camellia nhanh chóng cầm lấy viên đá rồi bỏ vào túi, cô cười cứng đơ trả lời anh "Chỉ một chút, lỗi nhỏ nhặt vì vênh váo trước mặt những người lâu năm hơn!"

"Sao em không kể với anh?"

"...Không nguy hiểm nên..." Draco Malfoy tiến lại gần, nheo mắt nhìn cô

"Thế nào mới gọi là nguy hiểm?"

"Em...em xin lỗi!"

"Thêm cả, em là con gái, lại một mình đi đến ngõ này làm gì? Rồi mua...món đồ vô dụng kia làm gì?!"

Camellia lúc này không còn gì giải thích được nữa. Nói mình đi theo anh cũng không được, vô cớ là tìm đồ vô tình gặp, nói khác cũng không ổn. Cô đành khoác lấy cánh tay anh, nhoẻ miệng cười.

"Tên bán hàng bán nhầm rồi! Em định mua vỏ ốc sên độc cơ!"

"Lão ta cũng có lúc bán nhầm?" Draco Malfoy nhướn mày, cười hỏi

"...Lão nhầm lẫn rồi!"

"Được! Em nói sao cũng được! Nhưng lần sau đừng đến đây một mình!"

Camellia nhìn ra Draco không thực sự tin lời cô nói. Mặc kệ cho lời nói dối, anh vẫn nắm tay cô rời khỏi con ngõ này.
Đứng trước cửa ra vào quán Cái vạt lủng, cô ngước mắt nhìn anh hỏi dò.

"Anh muốn thử đến thế giới Muggles không?"

"Camellia! Em vẫn còn ấn kí chưa đủ tuổi, nếu bị bọn người kia tra hỏi thì em định làm gì?"

"...Vậy anh muốn thử đồ uống của quán không? Không tệ chút nào đâu!"

"Cái quán xập xệ này? Em chắc?" Draco Malfoy nhăn mặt, Camellia nhìn cái nết công tử nhà Malfoy lộ ra mà chép miệng sau đó mặc kệ anh phản đối, trực tiếp lôi anh vào trong luôn.

"Camel! Đây là quán rượu!"

"Chẳng phải anh bảo muốn khuây khỏa sao? Ông chủ, một phòng hai giường, cho thêm loại rượu táo của tiệm ông nữa nha! Cái loại mà mỗi năm Ares Evans hay lén mua đó!"

"Tôi không bán cho trẻ em!"

"Ây! Đã lúc nào rồi mà ông còn quy tắc lắm thế!?"

Ông chủ quán nhíu mày, giọng điệu vẫn gắt như ngày nào đuổi thẳng cô ra khỏi cửa. Camellia xoay qua nhìn Draco Malfoy khuôn mặt chẳng chút e ngại.
"Ờm thì...đúng là quán này không hợp với chúng ta!"

"Đi thôi, anh dẫn em đi đến chỗ này!"

Cả buổi chiều hôm đó, Camellia cùng Draco Malfoy đi khắp nơi, ăn uống cười đùa. Sau đó dừng chân trên cành cây ngắm hoàng hôn.
Camellia còn chia sẻ cho Draco Malfoy vài quả hạt dẻ vừa mua được. Cô tự tay bóc vỏ, đút cho Draco, khung cảnh lúc ấy trông rất bình yên trước cơn bão lớn.


Ngược Dòng Quá Khứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ