28 (Ngoại Truyện)

233 9 2
                                    

19 năm sau.

Draco Malfoy sau bao nhiêu năm cũng đã quên đi hình bóng của Camellia.
Khi trận chiến kết thúc, Draco đã tìm lại được ba mẹ cậu ở Đại sảnh đường, song không còn ai ở đó để ý đến gia đình cậu lúc ấy nữa, và gia đình cậu đã chạy trốn khỏi Chúa tể Hắc ám, bỏ lại đằng sau ngôi trường gắn bó giờ đây đã đổ nát, tan hoang.
Anh và gia đình đều không bị tống vào ngục Azkaban do sự đổi phe vào phút cuối.

Draco Malfoy giờ đây cũng đã lập gia đình với Astoria Greengrass và có một cậu con trai tên Scorpius, giống anh y hệt.
Dù rằng mối quan hệ của Draco Malfoy với bộ ba Harry không tiến triển sau ngần ấy năm, nhưng khi thấy Harry, Ron và Hermione nhìn anh chằm chằm ở nhà ga Ngã Tư Vua, Draco Malfoy đã có lời chào hỏi, dù đó chỉ là một cái gật đầu cụt lủn, rồi quay mặt đi chỗ khác ngay tức thì.
______
Bạn trở lại thực tại của 100 năm sau.
Vừa mở mắt đã thấy mình ở bệnh thất của trường. Trên tay bạn còn nắm chặt lọ thuốc chứa kí ức kia. Bạn nhìn lọ thuốc trên bàn tay mình rồi mỉm cười, nước mắt bất giác rơi xuống.

"Trò luôn nắm chặt nó trên tay, ta không thể lấy ra được!" Vị y tá trưởng đặt cốc nước xuống tủ đầu giường của cô sau đó nói.

"Bà Timbres!"

"Trò bị đám yêu tinh chọc phá ngã xuống hồ, may mắn chúng ta còn lương tâm chạy đi thông báo! Trò hôn mê cũng đã 7 ngày rồi!"

"...À! Thì ra chỉ hôn mê 7 ngày thôi sao?"

"Để ta báo với hiệu trưởng! Với cả...thằng nhóc kia cũng rất lo cho cháu! Là thằng nhóc nhà Malfoy đó!"

"...."

Ở 100 năm sau, nhà Malfoy vẫn còn đó. Bạn quên mất, mình cũng có một thằng bạn nối khố, thanh mai trúc mã cũng từ nhà Malfoy kia. Chỉ khác là bạn không vào nhà Slytherin, mà là nhà Ravenclaw.

Bạn sau khi được ra viện thì liền quay trở lại Đại Sảnh Đường tụ họp với bạn bè. Từng hành lang đi qua, bạn đều nhớ lại kỉ niệm của rất nhiều năm trước đó. Nhìn thấy đôi giày bóng bẩy trước mặt, bạn ngẩn đầu lên thì bàn tay ai đó chợt đặt lên đầu mình.

"Con nhóc này! Cậu cũng chịu tỉnh rồi!"

Khuôn mặt đó, từng đường nét, phong thái đều rất giống người ấy. Rất giống Draco Malfoy.

-Hết-

Ngược Dòng Quá Khứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ