Chapter 10

4.9K 59 8
                                    

Scoreboard

When I woke up the next day, yellow rays of the sun were already peeking through the blinds.

Inunat ko ang aking mga kamay sabay upo sa malambot na kama. Medyo masakit pa rin ang ulo ko. Ganito pala ang feeling ng hangover. It was not a good feeling.

Tumayo ako mula sa kama at inayos ang kulay gray na bedsheets.

Wait, kailan pa naging gray ang bedsheet ko?

Napatingin ako sa kabuuan ng kwarto. Sa gilid, may hanging shelves kung saan nakalagay ang ilang trophies. Napansin ko rin ang isang bola ng baseball na may signature na nakalagay sa isang transparent na box katabi ng isang wooden bat at glove.

This was definitely not my room.

Agad akong nagtungo sa comfort room at naghilamos ng aking mukha. My pores were larger than ever and my face looked like a pepperoni pizza.

This can't be happening.

Nasaan na ba ang bag ko? I needed my emergency makeup kit as soon as possible. Hindi nila ako pwedeng makita na ganito. It's embarrassing!

I marched my way out of the room, making sure no one can see me.

Tahimik naman ang penthouse. Mukhang walang tao.

"Good morning!" A perky voice startled me from behind.

Agad kong tinaas ang aking kamay para takpan ang aking mukha.

"Breakfast is ready. Come eat," pag-aya ng lalaking naglalakad na sa aking harapan.

"Uh, nasan si Maxwell? I mean, Logan," I asked, following the footsteps of the guy, who stopped at the kitchen counter.

Nakatingin na sa akin ang lalaki ngayon na may lollipop sa kanyang bibig. Tinanggal niya ito gamit ang kanyang kamay sabay turo sa direksiyon ng kanilang living room area.

I immediately saw a guy sleeping soundly on the long leather couch with his hands raised above his head.

"So, you're Logan's girl?" tanong pa ng lalaki sabay balik ng lollipop sa kanyang bibig.

"Uh... not really," sagot ko sabay upo sa harap ng counter.

May mga nakahanda nang pagkain dito. The crispy bacon looked really tempting as well as the smell of the chicken soup. But, I had to endure.

"Oh, sorry. I'm Jale, by the way. I think I saw you back at the Psych Center once before," the guy introduced himself.

Of course. How can I forget? He's Koleen's boyfriend, I mean, fiancé.

That's when I realized that I just dropped my hand from my face. I quickly covered my face again. "I'm Ballerine, Bee for short."

"Cute," he remarked, flashing a smirk. "But, why are you covering your face?"

Napakurap ako ng aking mga mata. "Uh... hindi pa kasi ako nag-toothbrush."

Jale chuckled. "Okay lang yan. We all have bad breaths in the morning."

I forced a laughter. "Anyway, have you seen my bag?"

The guy shrugged. "Probably over there."

I sighed. Nagtungo ako sa living room kung saan naririnig ko ang paghilik ni Logan. Mukhang mahimbing ang tulog niya.

Wait, did he sleep here? Akala ko ba ayaw niya akong matulog sa kwarto niya?

So... does that mean binuhat niya ako?

The Nutcracker Project [Gen L Society #3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon