Thời gian trôi qua thật nhanh, loáng một cái đã trôi qua nửa năm.
Hắn tuân theo thánh chỉ, đóng cửa không ra ngoài. hằng ngày ngoại trừ chơi cờ, sao chép kỳ phổ, còn lại cũng là chăm sóc cây non kia.
Còn quan hệ của Dương Huyền Bảo , thỉnh thoảng vẫn truyền vào trong tai đôi câu vài lời. Bắt đầu đều là chút làm người lúi lưỡi Thiên gia ân sủng, có thể theo thời gian thay đổi, dần dần lại bắt đầu thay đổi chiều gió.
Mà những thứ này giống như cũng không có quan hệ gì với Chử Doanh, hắn ngày ngày lặp lại những sự việc giống nhau nhưng một chút mất hứng cũng không có. Cây nhỏ càng ngày càng cao, kỳ phổ tích lũy cũng càng ngày càng nhiều, dày thành một xấp được hắn coi như trân bảo.
Nếu như không có vị kia khách quý đến nhà, có lẽ cuộc sống vẫn cứ bình yên như thế tiếp tục.
Một ngày nọ, cả phủ trên dưới vui mừng khôn xiết, trên mặt mỗi người đều mang theo nụ cười vui mừng.
Chí Tôn lệnh người tới phủ, tuyên Chử Doanh đi vào điện trung đánh cờ.
Chử Doanh cung kính chờ tiếp chỉ, hướng về vị trí kim thượng quỳ lạy đại lễ, lấy tạ quân ân.
Đến khi vào cung điện, Tiêu Diễn nhìn thấy hắn, nở nụ cười, lặng thinh không nói lại chuyện xưa, phảng phất đem quá khứ như vậy liền bỏ qua một bên. Mà hắn lại gặp được Tiêu Diễn, cũng không vì mình mà tranh luận một chữ nửa câu, thuận theo Đế tâm , ngồi ngay ngắn đối diện hắn, vẫn cứ cẩn thận mà hạ kỳ.Một ván thôi, Tiêu Diễn thắng hiểm nửa mục, hắn hết sức cao hứng, vuốt cằm cảm thấy kỳ của mình đã hạ khá hơn một bước.
" Hồi lâu không thấy, Trử ái khanh kỳ nghệ lại tinh tiến không ít, vẫn là như vậy đem trẫm từng bước ép sát, không nể mặt mũi".
Chử Doanh hành lễ lạy dài, cung kính nói : " Chí Tôn hoán thần đánh cờ, thần nếu như toàn lực ứng phó, há chẳng phải khi quân võng thượng? Huống hồ kỳ lực của Chí Tôn đã ở phía trên thần, nếu không từng bước hạ kỳ cẩn thận, từ lâu đã quang mũ cởi giáp"." Khi quân võng thượng?" Tiêu Diễn chậm rãi nhắc lại lời Chử Doanh, trong tay vô thức thưởng thức quân cờ, một lát nở nụ cười.
" Không sai, cùng trẫm đánh cờ mà thủ hạ lưu tình, chẳng phải là công khai xem thường trẫm?".
Chử Doanh thế nhưng không tiếp Tiêu Diễn, hắn thu lông mày cụp mắt, đầu ngón tay hư hư làm điểm, một lòng chỉ để ý bàn cờ.
" Chí Tôn đi nước này, thật là tuyệt diệu, không chỉ hiểm trung đổi thắng, mà còn trong nháy mắt xoay chuyển thế cục. Hôm nay thần mới biết, công thủ dịch đạo cực hạn, cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi".
Tiêu Diễn theo tay hắn nhìn tới, cũng cảm thấy khá là đắc ý, ván cờ này xác thực hắn thắng hiểm, thậm chí chỉ thắng nửa mục, thế nhưng là __
" Vẫn là cùng Trử ái khanh đánh cờ thoải mái hơn, thắng ngươi mới là cảm giác mừng rỡ " . Hắn cảm khái nói
" Sau này ngươi liền cùng đi nhật giống như vậy, lúc nào cùng tiến cung làm bạn chơi cờ với trẫm, cũng không cần phải làm hoa làm thảo, chúng ta là tay kỳ sĩ, há lại dùng để làm cái này?".
Mặc dù đã sớm chuẩn bị, nhưng Chử Doanh vẫn nghe được lồng ngực mình truyền đến tiếng tim đập như nổi trống, hắn cực lực điều chỉnh lại thân thể run rẩy, đứng dậy vững vàng bái trước với quân vương.
" Thần, lĩnh chỉ tạ ân".
Tay áo lớn che khuất đi khuân mặt hắn, cũng đem mình cùng uy nghiêm đế vương trước mặt, cô lập ra đến chín tầng cung điện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phong Tuyết Dạ Quy Nhân
Fanfiction[... " Thằng nhỏ ngốc, anh làm sao cam lòng rời bỏ em đây?" " Sau này, thứ ảnh hưởng đến anh, chỉ có 'Thời Quang' ". " Mặt trời vẫn sẽ như thường ngày mọc lên, mặt trăng cũng sẽ luân phiên đi tới. Nhưng mà, cho dù Nhật thăng Nguyệt lạc, Chử D...