Phiên Ngoại 9

20 4 2
                                    

[ Liên quan tới công việc mới tại Dịch Giang Hồ ]

Lý Tự Phi bị đèn ở ký túc xá sáng đến tỉnh.

Một mảnh bên trong đen kịt đột nhiên sáng như ban ngày, theo bản năng mở mắt nhưng sờ soạng nửa ngày cũng không tìm được kính, chỉ có thể ở trên giường dò ra nửa người, híp mắt mờ mịt nhìn xung quanh.

"Cho cậu, ở chỗ này này". Một cái tay từ mép giường đưa qua, ngón tay này bụ bẫm, đem gọng mắt kính màu đen thả trước mắt hắn :"Hôm qua cậu làm xong đề đã trực tiếp để ở trên bàn".

Lý Tự Phi vội vàng đeo lên kính, thế giới lúc này mới trở nên rõ ràng. Hắn cảm kích nhìn bạn cùng phòng cười cười , người bạn cùng phòng đáng yêu này tên là A Phúc, là người bạn đầu tiên của hắn khi tới Dịch Giang Hồ.

"Khách khí cái gì, đều là người một nhà". A Phúc tựa hồ như là mới từ bên ngoài trở về, mang theo một thân hàn khí, trong tay còn cầm một cái khăn lông.

Ngoài cửa sổ vẫn đen kịt, không có nửa điểm ánh sáng. Lý Tự Phi giơ tay lên nhìn nhìn một chút, mê man nói :"A Phúc ca, mới sáu giờ, chúng ta tổ hai không phải bảy giờ rưỡi à..."

Kỳ thực Dịch Giang Hồ đạo trường bình thường đều là bảy rưỡi bắt đầu, có điều tổ một Đại lão sư tọa trấn, mọi người cũng đều ngầm thừa nhận ngồi vào phòng học sớm hơn nửa giờ. A Phúc luôn tri kỷ, mỗi ngày dậy sớm cũng sẽ không quấy rối Lý Tự Phi, thế nhưng ngày hôm nay lại là ngoại lệ.

"Còn chưa tỉnh ngủ sao?". A Phúc ha ha cười ,"Tiểu Phi, ngày hôm nay là ngày đầu tiên của cậu ở tổ một, cậu phải theo chúng tớ cùng đi học rồi".

Lý Tự Phi năm nay mười lắm tuổi, vừa mới vào Dịch Giang Hồ học tập không bao lâu. Hắn tính cách ngại ngùng, còn có chút sợ giao tiếp, nhưng mà chơi cờ lại rất có thiên phú, lại đặc biệt nỗ lực, rất nhanh liền trở thành học sinh tổ một.

"Chớ sốt sắng". A Phúc vô cùng tri kỷ mà đem sách vở cùng tập sách vào ba lô, khuôn mặt mập mạp lộ ra lúm đồng tiền nhỏ, "Ngày hôm nay Đại Lão sư phải đi bệnh viện kiểm tra, cậu xem, thật may mắn".

Lý Tự Phi âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

Hắn tuy rằng theo Ban lão sư học ở tổ hai, nhưng đối với tổ một hai vị lão sư cũng có nghe nói. Đại lão sư tự không cần đề, là xưng tên nghiêm khắc, mỗi lần nhìn thấy hắn, mình tựa hồ giống như chim cút, cách thật xa quay đầu liền chạy ; còn tiểu lão sư...

Có người nói sau khi Đại lão sư bị bệnh, thân thể không tốt lắm, tuy rằng khôi phục xuất viện, nhưng đến đâu cũng không thể giảm bớt mệt nhọc. Vì làm giảm áp lực, đạo trường đặc biệt mời thêm một vị lão sư mới, để cho hai người làm thành một tổ mà dạy.

Một ngày kia, Lý Tự Phi đang vùi đầu đánh cờ, chợt nghe ngoài hành lang có tiếng người hô hoán, đồng học bên cạnh cũng ào ào chạy ra xem. Hắn không rõ vì sao, cũng không thích náo nhiệt, liền không hề nhúc nhích.

"Cậu làm sao còn ngồi ngốc ở đây?" Có đồng học tốt bụng kéo hắn đứng lên, hướng về bên cửa mà đẩy, "Mau đi, lão sư mới đến rồi, ra xem rồi lại về học đánh cờ".

Phong Tuyết Dạ Quy NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ