Chapter Six

167 8 4
                                    

MARTES nang madaling araw ng maalimpungatan si Cruzette dahil sa malakas na ingay, nanggagaling iyon sa cellphone niya.

Kumurap-kurap siya at kinapa-kapa ang cellphone sa kanyang ulunan.

Napangiwi siya nang makita ang nasa sampong miscall sa phone book ng cellphone niya. Galing iyon kay Greco isa sa mga head founder ng organisasyong kinabibilangan niya.

'Aren't you going to answer one of my calls? 'Basa niya sa message nito.

Napaawang ang mga labi niya.

'For gottdamn sake! Come on Agent Chaos hurry up. May misyon ka pang dapat asikasuhin. ' basa uli niya sa isa sa mga message nito.

Mabibigat ang talukap na naglakad siya patungo sa banyo. Napahikab pa siya. Pinakiramdaman muna niya ang tubig na nasa tabo bago tuluyang binasa ang sarili.

Ay shuta! Bat ang lamig ng tubig? Jusko po! Bakit naman yata hindi ako nainfrom na winter season na pala sa pilipinas edi sana nagjacket ako. Reklamo niya sa isip.

In just a blink of an, Cruzette is now wearing a black fitted jeans, a black fitted top and a black boots with a match of red mask to hide her face from the unwelcome guest.

Kapagkuwan inayos niya ang dagger at ang magnum 137 sa suksibitan nito nang sa ganon ay hindi magmukhang halata. She is indeed ready to finish her mission. One more mission and everything will be back to normal.

Nagmamadali niyang tinungo ang garahe ng apartment na tinuluyan. Don ay nadatnan niya ang nakaparada niyang motorsiklo na si River.

Mabilis siyang sumakay sa kanyang motorsiklo saka iyon pinaharurot paalis.

Unbeknownst to her younger sister Cruzette is one of the high ranking agent of Magnus Red Python. Headed by the two high ranking agents, the half Japanese Greco Fabian Ferrer and the half Russian Reed Teagan Walden.

Kaagad na ipinarada niya ang kanyang  motorsiklo nang marating niya ang parking lot ng Magnus Red Python.

She immediately rushed inside the building behind the building is a passage way through the secret elevator down to the sacret headquarters of Magnus Red Python.

Nakahinga siya ng maluwag ng huminto ang sinasakyang elevator sa tapat ng opisina ng lalaki.

" Doa o akeru! 𝘖𝘱𝘦𝘯 𝘵𝘩𝘦 𝘥𝘰𝘰𝘳. "𝘚𝘩𝘦 𝘺𝘦𝘭𝘭𝘦𝘥.

Pagkasabi niyon ay mabilis pa sa kidlat na nagbukas ang pinto ng sagradong silid. Tahasan siyang pumasok sa loob niyon.

"Raburīkaosu, naze son'nani jikan ga kakatta nodesu ka? 𝘈𝘯𝘥 𝘸𝘩𝘺 𝘪𝘵 𝘵𝘰𝘰𝘬 𝘺𝘰𝘶 𝘴𝘰 𝘭𝘰𝘯𝘨, 𝘓𝘰𝘷𝘦𝘭𝘺 𝘊𝘩𝘢𝘰𝘴? Ano bang nangyari sayo? " sunod-sunod na tanong ng lalaki ng makapasok siya sa loob ng opisina nito.

"Mhm. Nothing much! I just did oversleeping." nakangiwing sagot niya sa binata

Greco sighed violently.

"Take a sit. Oh kape kana malditang soft hearted na laging tama!" Nanunuyang sabi nito saka inilapag ang mainit na kape sa mesa, sa harapan niya.

Napalatak siya ng tawa.

" Sira! Ok na ba tong ugali ko o sasamaan ko pa?"

Pinaikot ng lalaki ang mga mata.

"Baliw ka talaga! Inis na nga ako ang sa ugali mong yan, dadagdagan mo pa. Jusko po. Salamat na lang! Anyways, nasabi ko na rin naman kung anong gagawin mo. So I am sure that you're ready to finished your mission. "

Deceivable Temptation Book 1 The Great SeductressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon