CRUZETTE was in a middle of a deep thoughts when she heard him speak. May kausap pala ang lalaki sa cellphone nito. She couldn't help herself from eavesdropping the man's conversation with someone else.
"But, Mom.... Why do I have to date that woman? Oh, come on, please tama na. Just wait for us, we're on our way. " Rinig niyang konsula ng lalaki sa babaeng tinawag nitong mom, bago nito ibinaba ang tawag.
Jusme! Ano ba itong gulong pinasok niya? Fuck! Does it really necessary for her to step on someone else's pride para lang sa perang kailangan niya? My god. Hindi s'ya ganon. Kailangan lang talaga niya ng pera, besides the man already threatened her to sue her for stealing.
Ang lalaking yon! Ano ba itong gulong pilit
niya akong pinapasok?"Cat got your tongue?" tanong ng lalaki ng makalapit ito sa kanya.
Fuck! Bakit hindi manlang niya namalayang nasa harapan na niya ito?
Napakurap-kurap siya at napabalik sa kasalukuyan dahil sa tanong na iyon ng lalaki.
"Are you okay, honey?" tanong nito na ikinapula ng kanyang pisnge.
Walang nagawa si Cruzette kundi ang tumango na lang. Wala na rin naman siyang magagawa para makatakas sa gulong pinasok niya.
"Are you sure?"
Tumango ulit siya.
"O-okay. Uhm well medyo mahaba pa naman ang byahe papunta sa airport kung saan natin susunduin si Mom. Don't you want to sleep while on the road?" kapagkuwan ay tanong nito sa kanya.
Umiling siya. "Nope. Hindi rin naman ako inaantok e. " tiimbagang na sabi niya.
"Are you sure?" The man asked once again.
Tinanguan lang niya ang binata pagkatapos ay kinuha ang bubble gum sa itim na sling bag at nginata-ngata iyon.
Habang nasa loob ng sasakyan, ang hangin ay puno ng tensyon. Tahimik lang si Cruzette, ang mga mata ay nakatitig sa labas ng bintana. Nasa tabi niya si Creed, ang kanyang presensya ay nakakaramdam ng kakaiba.
Kapagkuwan napansin ng binata ang panginginig niya. Hindi tuloy nito napigilan ang matanong.
"Is it cold? "
"Ha! Ang alin? " balik tanong niya rito.
"Ang sabi ko kung nilalamig ka. Napansin ko kasing kanina ka pa nanginginig. Here, wear this. " sabi nito pagkatapos iabot sa kanya ang suot nitong tuxedo. " That will make you feel warm. Relax ka lang okay. Don't worry hindi nangangain si Mom. I'm very sure she'll definitely like you. " nakangiting dugtong nito.
Naningkit ang kanyang mga mata sa ginawa ng lalaki. My god. Ginulo niyon ang sistema niya.
Jusme! Kaya din naman palang maging gentleman ng isang to. Takti tinakot pa niya ako.
Pagkatapos ay naramdaman na lang niyang nakalapat ang kanang kamay ng lalaki sa kaliwa niyang palad.
The feeling of the man's soft hands against hers was simply giving her an incredible feeling she never once felt before. Sigurado siyang mas swerte ang babaeng magugustuhan nito.
Well to be honest, Creed had that soft manly spot na gusto niya. Yet hindi siya pwedeng makaramdam ng kahit na anong spesyal na damdamin para sa binata. She's just a nobody compared to him. Milyunaryo ito at madali lang nitong nakukuha ang lahat ng gusto. They're both very unlike.
"Just relax. When you get to know her, magkakasundo rin kayong dalawa. Matulog ka muna. You really looked sleepy. " sabi pa nito na ikinakalma ng puso niya.
BINABASA MO ANG
Deceivable Temptation Book 1 The Great Seductress
RomanceSynopsis: Creed Draviane Becker a ruthless, cold-blooded and overwhelming businessman. After the death of his girlfriend, Maureen in an unwanted accident. He lost his trust to everyone. The perfect world he had became useless and miserable. Para s...