MAINIT ang ulo ni Creed ng pumasok siya sa opisina kinabukasan. Mula nang iwan siya at pagmukhaing tanga ng babaeng yon sa club ni Yuan gabi, hindi na ito nawala sa isip niya. Hanggang sa nagising siya ang babaeng yon pa rin ang laman ng isip niya.
He doesn't know her name, He doesn't know where the hell she lives and he doesn't fucking know if he will she her again or not. That's what frustrates him the most!
"Good morning, Boss."
Napatigil siya sa paglalakad at bumaling sa pinanggalingan ng boses. It sounds so freaking familiar. Like that woman with a pair of hazel eyes looked back at him. Fuck! It's his secretary besides, that woman has amber eyes.
Nilampasan niya lang ang sekretarya niya at pumasok sa opisina niya.
Creed was about to start working when Samantha entered his office. She's wearing a burgundy fold pleated lantern sleeve satin blouse paired with a ruffleside split skirt up to her knee.
Napatitig siya sa makurba at malambot nitong beywang. Napakurap-kurap siya ng maramdamang nabuhay ang pagkalalaki niya.q Well then again his still a man. Kaya natural lang iyon.
Marahas niyang ipinilig ang ulo at ibinalik ang atensiyon sa binabasa niyang papeles.
"Here's your hot black coffee amerikano, boss." sabi nito.
Pinukol niya ng masamang tingin ang sekretarya niya.
"Miss Manzano. Sa susunod ayoko ng nagsusuot ka ng ganyan. "
Napatinga ang babae sa sinabi niya.
"E Sir bakit naman po? " naguguluhang tanong nito sa kanya.
He rolled his eyes.
"Basta sumunod ka na lang. Samatha hindi na pala kita kailangan dito sa opisina ko. Makakaalis kana. Out!! "
Walang salita na lumabas sa bibig ng sekretarya niya. Nakayuko itong naglakad palabas ng opisina niya. His eyes trailed on his secretary.
Creed gulped.
Fuck! Ano bang nangyayari sa'kin?
Bumuga siya ng hangin at muling ipinagpatuloy ang trabahong ginagawa.Natigilan siya ng makita ang kape na tinimpla ni Samantha para sa kanya.
There's a post it note pinned on the cup and it says 'smile, boss' napatitig siya dito. Imbes na umaliwalas ang mukha ay lalo pa iyong lumala.
Napailing-iling nalang siya at ininom ang kape.
"Smile, Boss? " he mumbled, following it with a furious look.
Creed sighed.
Pati ba naman ang napakasimpling mensahe ng sekretarya niya ay magtatalo pa sa isip niya?
Creed blew a loud breath and leaned back on his swivel chair. Ang aga-aga, masama na kaagad ang mood niya. Ang babaeng 'yon ang dapat niyang sisisihin sa pagkasira ng araw niya.
Fuck that woman! I'm going to find you and I'll make you regret for ruining not just my day, my mood but also for stealing my money, and for making me interested to you.
Then he remembered something.
Kinuha niya ang cellphone mula sa bulsa ng suit pants at pagkatapos ay tinawagan ang kaibigan niyang private investigator na si Toblerone.It kept ringing.
Mukhang abala ang lalaki dahil kahit kailan ay hindi pa siya nito pinaghintay ng ganoon katagal. It's strange.
"Oh, Creed ikaw pala. Wag mong sabihing may problema ka na naman?! "Bungad nito ng sagutin ang kanyang tawag.
Napailing siya.
BINABASA MO ANG
Deceivable Temptation Book 1 The Great Seductress
RomantizmSynopsis: Creed Draviane Becker a ruthless, cold-blooded and overwhelming businessman. After the death of his girlfriend, Maureen in an unwanted accident. He lost his trust to everyone. The perfect world he had became useless and miserable. Para s...