HINDI makalimutan ni Creed ang impormasyong nalaman niya mula sa kaibigang si Toblerone kahapon. Everything just seemed to go along with his plan. He believed that the closer he got to the woman, the closer he would be to winning.
Bumaling siya sa pinto na pinasukan ng sekretarya niyang si Samantha nang marinig niyang bumukas iyon.
Nagangat siya ng tingin para harapin ang babae. Bakas sa mukha at kamay nito ang kaba.
He clears his throat.
"Yes, Miss Manzano? " matabang ang boses na sabi niya.
Marahas na napalunok ng laway ang babae bago siya sinagot.
"Ah, eh nagmiscall po kasi kayo sa'kin kagabi. So I was just wondering kung may iuutos ba kayo sa akin sana kagabi? " kabado ang boses na tanong ni Samantha sa kanya.
He nodded.
"Oh right! Muntik ko nang makalimutan. Yes nagmiscall nga ako sayo kagabi. Only because alam kong malapit ka kay Miss Levenze. " he exclaimed.
Napatango-tango ang sekretarya niya. Humugot ito ng hangin pagkatapos ay muling nagsalita.
"Uhm gusto n'yo po bang tawagan ko siya ulit para sa inyo? "Kapagkuwan ay tanong ng babae sa kanya.
He nodded.
"Well if that's okay with you, Miss Manzano. Sige call her and let her know na gusto ko siyang makausap. We do have something important to talk. " nakangiting sabi niya sa babae, pagkatapos ay ininum ang kapeng nasa tasa niya.
Tango lang ang naging sagot ng babae sa kanya. Sensyales iyon ng pagayon nito.
Sandaling nawala ang sekretarya niya nang muli itong iluwa ng pinto ng opisina niya ay kasama na nito ang babaeng kailangan niya.
"Let her in, Samantha. Medyo may mahaba-haba kaming paguusapan ni Miss Levenze. " matabang ang boses na sabi niya sa babae.
Kaagad na pumasok si Cruzette sa loob ng opisina niya. Nang tuluyang makalapit ang babae sa mesa niya ay sinenyasan niya itong maupo. Mabilis namang natumalima ang babae at naupo sa glass chair sa harapan ng mesa niya.
"Cruzette," ang malalim na boses ni Creed ay nagbigay ng kilabot sa buong katawan ni Cruzette.
He raised his brows.
"Alam ko na ngayon kung sino ka. At kung ano talagang pakay mo. May matino kang trabaho dito sa kompanya ko, yet you're capable of flirting guys just to stole their money from them. "
Nanigas si Cruzette.
Hindi niya alam kung paano nalaman ni Creed ang tungkol dito. Ang sekreto niyang iniingatan ng maigi, ay ganoon lang kadaling natuklasan ng lalaki. Shit! Paano iyon nangyari?
"At alam mo na bang alam kong ikaw ang babaeng yon, that gorgeous lady who flirt with me and stole my silver card. " patuloy ni Creed. "You know what I can easily sue you for tricking me, woman. " may pagbabanta sa boses niya.
The woman only look at him with a confused look.
"Hindi ko maintindihan. " sagot ni Cruzette, ang boses ay nangangatog. "Ano bang kailangan mo sa akin?"
His lips curled up.
"Simple lang. Be my pretend fiancè. "
Nanlaki ang mga mata ng babae sa narinig. Nalaglag ang panga nito.
"A-anong s-sabi mo? " nauutal pang tanong nito sa kanya.
He chuckled.
"Hindi na bago sa akin ang pagsisinungaling. " sabi ni Creed, pagkatapos ay mapait na ngumisi. "At alam ko ring kaya mong magpanggap dahil minsan mo na iyong nagawa. Kung pera lang naman ang pinuproblema mo, don't worry I'm willing to pay you 50,000 a month. No! I'll give you 500 million a month, kasama na ron ang libreng internship ng kapatid mo. It that's not enough sige. Itataas ko ang posisyon mo dito sa kompanya ko. I can assign you as the CEO of my company just act as my pretend fiancè. "
BINABASA MO ANG
Deceivable Temptation Book 1 The Great Seductress
RomanceSynopsis: Creed Draviane Becker a ruthless, cold-blooded and overwhelming businessman. After the death of his girlfriend, Maureen in an unwanted accident. He lost his trust to everyone. The perfect world he had became useless and miserable. Para s...