ABALA si Creed sa pagbabasa ng mga reports papers na gawa ng sekretarya niyang si Samantha nang makarinig siya ng sunod-sunod na katok sa pinto ng opisina niya.
"Yes? Come in. " malamig na sabi niya.
Narinig pa niya ang marahang pagsara ng pinto ng opisina niya. Kaya sigurado siyang nakapasok na ang babae sa loob.
"Is that you, Samantha? Ipagtimpla mo nga ako ng kape. The usual one please. " utos niya rito, hindi pa rin inaalis ang mata sa mga papeles.
Sandaling natigilan si Creed ng hindi sumagot ang babae.
Weird! His secretary is not deaf to not hear what he told her to do. At mas lalo namang hindi ito mayabang para hindi sumunod sa sa kanya, kaya paanong hindi pa rin umaalis ang babae sa harapan ng mesa niya?
Creed rolled his eyes out of annoyance.
He raise his head just to make sure that it was his secretary who just entered the room, but to his great surprise the woman in front is not even close to be his secretary.
Bukod sa magalang ay may delikadesa rin ang sekretarya niya na wala ang babaeng nasa harapan niya ngayon.
He frowned.
"Fuck! What are you doing here, Portia? Are you lost?! " matalim ang boses na sabi niya ng mabungaran ang babae sa kanyang harapan.
The woman remained unstunned. Nanatili lang itong nakatayo habang matamang nakatitig sa kanya.
"Isn't it rude not answering my question?" Iritadong sabi niya.
Instead of answering his question the woman just walked straight towards him with a seducting looked in her face.
He frowned.
Para kay Creed ang babae ay parang multo na hindi nag-e-exist. The feeling of being close to the woman made him iritated and disgusted. He always felt like throwing up whenever she's around.
Patukso nitong ipinatong ang mga kamay sa balikat niya na para bang close sila ng babae.
Creed frowned as he quickly removed the woman's hands against his shoulder.
Mariing tinapunan niya ang babae ng nakamamatay na tingin.
"Who the hell allow you to come here in my office? " malamig ang boses na kwestyon niya sa babae.
Nagkibit balikat lang ang babae sa tanong niya.
"Oh why darling. Is it masama ba na bisitahin ko ang future husband ko? Besides, I miss you na e. " Konsula nito sa kanya sa pabebeng boses.
Napailing-iling siya.
Goddammit it! Kahit kelan talaga hindi niya magagawang magustuhan ang estilo ng pananalita ng babae. Hindi niya makuha kung may saltik ba ang babae o kulang ba ito sa buwan?
Napalatak siya.
"My god, Portia. Stop dreaming okay. Tirik na tirik pa ang araw sa labas pero ikaw, nananaginip kana. " Simpleng tugon niya na ikinalalim ng gitla sa noo ng babae.
The woman pouted as he she was a kid who had lost her cotton candy.
"Bakit ba ang harsh mo sakin,Creed? Can't you even understand. I love you nga eh. Is that mahirap too intindi? " parang batang nagmamaktol na sabi nito.
Darn it! That woman is really a troublesome to him. Bakit ba kasi hindi na lang ito mawala at napunta sa far far away?
Kung hindi lang talaga niya nirerespeto ang mga magulang ng babae baka matagal na niya itong pinakaladkad palabas ng kompanya niya.
BINABASA MO ANG
Deceivable Temptation Book 1 The Great Seductress
RomanceSynopsis: Creed Draviane Becker a ruthless, cold-blooded and overwhelming businessman. After the death of his girlfriend, Maureen in an unwanted accident. He lost his trust to everyone. The perfect world he had became useless and miserable. Para s...