"My Dearest Chloey,
Good morning! ☺️
I saw you earlier today and my heart skipped abit when you smiled at me. I couldn't understand why I
am feeling this way. May I know what's your secret to make my heart pounding like crazy?
Your smile, My Dear Chloey. That was the sincerest smile I got in this lifetime. I wish I could ask for more. And I wish I had more time seeing you.You made my day again, My Dear Chloey. See you again tomorrow. 😊"
————————————————————————————AGAD sinagot ni Chloey ang intercom nang makita niya na galing sa General Manager ang tawag.
"Yes, Sir Michael?" ani niya sa kabilang linya.
"Ms. Chloe." sagot ni Michael sa kanya.
Si Michael Bueno ang boss niya at General Operations Manager ng buong company nila, ang Mega Fashion Magazine. She worked as Executive Secretary for Michael Bueno. Simula pa lang ng career ni Michael sa company nila ay siya na ang Executive Secretary nito kaya naman kabisado na niya ang bawat galaw ng boss niya.
"Come to my office, please." ani nito sa kanya.
Napakunot noo siya sabay tingin sa wrist watch niya. Cleared naman ang schedule ni Michael ngayon araw at napa pirma naman niya lahat ng memos and proposal na dapat basahin nito.
Agad na tumayo si Chloey at kumatok ng mahina sa door ng opisina ni Michael.
Pagkapasok niya nang opisina ay naabutan niya si Michael na nakatayo at naka dungaw sa labas ng building. Agad na nagningning ang mga mata ni Chloey habang pinagmamasdan ang likod ni Michael. As usual, he's wearing a gray long sleeve that matches his physique. He's 6 feet 2 inches kaya naman halos agaw pansin talaga ang height nito sa karaniwan and stand out pa ang aura ni Michael.
"Sir Michael?" Agad na tanong ni Chloey kay Michael pagkapasok ng office ng huli.
Lumingon agad sa kanya ang binata and he smiled at her sweetly. Sumenyas si Michael na lumapit siya na agad naman niyang sinunod.
Michael grab her hand tightly. She can feel his warmth hand.
"I miss you, Chloey.." he murmured to her as he gently push her towards his body.
Her heart skipped a beat. Matagal na silang magkasama ni Michael pero hindi pa din nagbabago ang reaksyon ng katawan niya lalo na't kapag magkadikit ang mga katawan nila.
College pa lang silang dalawa ni Michael ay may 'mutual understanding' na silang dalawa. Bansag pa nga ng mga classmates nila ay inseparable silang dalawa. Laging magkasama at hindi naghihiwalay. But for her, Michael is her soulmate. She loved Michael more than everything in this world. Sa madaling salita, si Michael lang ang naging mundo niya simula nang magkakilala sila. Si Michael Bueno lang ang ginawa niyang mundo at alam niyang hindi niya makakaya kung mawala sa buhay niya ang binata. Kaya nga hindi na nagtataka ang iba na pati sa work ay magkasama sila.
Hindi mahalaga kay Chloey ang 'label' nila ni Michael. What's important to her is her happiness and love for him. Masaya na siya don. Sobrang saya.
BINABASA MO ANG
My Dear Chloey
Romance"My Dear Chloey, This is my last letter to you. And I hope that I can totally accept the fact that you're already out of my life. That I can no longer love you even from where I am right now. I can no longer love you even in my dreams and it's brea...