Ngày 28/7/2024, Cung điện Tristain, Tristania, Vương Quốc Tristain.
Hồng y Mazarin, cùng với các cố vấn triều đình và 1 số tướng lĩnh của Quân Đội Hoàng Gia Tristain, hiện đang nói với Nữ hoàng Henrietta trong phòng ngai vàng.
"Thưa Bệ Hạ, 1 cuộc nội chiến ở Albion hơn 1 tuần vừa rồi. Tôi nghĩ đây là cơ hội hoàn hảo để chúng ta tấn công vào chúng trong khi còn đang vô tổ chức" Hồng y Mazarin nói.
1 tướng lĩnh nói lại: "Nhưng chúng ta nên đợi khi nội chiến kết thúc, vì không biết nếu tấn công bây giờ, liệu cả hai phe dừng đánh và hợp lực lại để chống lại quân chúng ta bây giờ không?".
"Hơn nữa", 1 vị tướng khác nói thêm: "Chúng ta cần sự hỗ trợ của Germania trong việc bao vây Londonium, nếu không chúng ta sẽ thất bại nặng nề".
Henrietta cau mày vào lúc này. Nhiều tướng lĩnh đã cãi nhau về việc phải làm gì để tấn công thích hợp. Cuối cùng, nữ hoàng đưa ra quyết định.
"Tôi nghĩ là chúng ta nên đợi đi qua hết nội chiến, nếu không là chúng ta sẽ bị thiệt hại nặng nề" Nữ hoàng vừa nói xong, ai cũng nghe theo. Tất cả đều cùng quyết định đợi đi.
Bản thân nữ hoàng cũng đã bất ngờ khi Saito và giáo sư Jean Colbert đã biến mất. Louise nổi điên khi biết 'thú cưng' của mình biến mất, nhưng Louise về sau sẽ gặp 'vấn đề' sau khi nội chiến Albion kết thúc.
Ngày 28/7/2024, Cung điện Germania, Vindobona, Đế Chế Germania.
Hoàng đế Albert III đang vô cùng hạnh phúc. Hoàng tử Wales đã chết và để lại Henrietta cho vị vua này. Albert đã biết thông qua sứ giả của Reconquista ở Gallia, người đưa ra bằng chứng Henrietta yêu Wales. Nhưng giờ cuối cùng Henrietta phải về bên hắn để giải quyết Albion sau khi nội chiến Albion kết thúc.
Lúc này, 1 thành viên gián điệp bí mật của Albert mới trở về từ Albion trở về đã báo cáo tin tức về 1 nhóm phiến quân mới từ Albion nổi dậy chống lại Reconquista của Oliver Cromwell được gọi là Quân Đoàn Giải Phóng Albion, hay gọi tắt là ALC. ALC đã tiêu diệt phần lớn quân đội của Reconquista ở vùng núi rừng và nông thôn, khiến cho Chính phủ Cromwell chỉ giữ được các tuyến đường chính và thành phố lớn, cho đến hôm qua là Durhen đã rơi vào tay ALC. Điều này khiến Albert bất ngờ khi 1 nhóm nông dân lại đánh bại được quân đội chính, điều mà trong suốt 6000 năm qua chưa ai thực hiện.
"Bẩm thưa Hoàng Đế, bây giờ chúng ta tính sao?" Gián điệp hỏi Hoàng Đế.
"Bây giờ, ngươi hãy tìm hiểu thông tin về ALC, nhưng đừng để lộ ra, nếu không thì có thể mất luôn thông tin quan trọng lẫn mạng của các người. Lí do là ta đọc tài liệu các ngươi thu thập được là ALC sẽ giết bất kì gián điệp và quý tộc nào mà họ bắt được" Vị Hoàng Đế trả lời lại.
"Vâng thưa Hoàng Đế" Gián điệp trả lời rồi rời đi.
Sau khi gián điệp rời đi, Albert có cảm giác xấu là quân nổi dậy mới này sẽ tác động đến Halkeginia sau này.
Và Albert đã đúng trong tương lai gần.
Ngày 28/7/2024, Cung điện Gallia, Lutece, Đế Chế Gallia.
Gallia là 1 trong 2 'siêu cường' ở Halkeginia. 'Siêu cường' thứ 2 là Germania, đối thủ cạnh tranh của Gallia.
Lúc này trong Cung điện Gallia, vị vua Joseph đã đọc báo cáo về nội chiến ở Gallia. Rõ ràng, phe Reconquista đang bất lợi lớn trước ALC. Sheffield đã xuất hiện ở phòng của Joseph sau đó báo cáo tình hình.
"Chủ nhân Joseph, thần có báo cáo về Albion" Sheffield nói.
"Ngươi nói đi" Joseph trả lời lại với giọng thích thú.
"Albion của Reconquista bây giờ đã mất dần lãnh thổ nhanh chóng. Bây giờ chỉ còn giữ vững quanh Londonium và bến cảng hướng về Halkeginia" Sheffield trả lời giọng thích thú.
"Không ngờ Reconquista lại thua 1 đám nông dân nhanh thật đấy" Joseph trả lời lại với giọng bất ngờ.
"Nhưng đám nông dân này hơi khác. Họ được trang bị kỳ lạ, không giống ai, có súng hỏa mai bắn liên tục, có khẩu đại bác vác lên vai được và tiêu diệt 1 lượng lớn tàu chiến bay và Wyvern của Reconquista. Cũng còn nhiều thiết bị khác mà tôi chưa kịp thấy nữa nhưng phải trở về để tránh gặp ALC sau khi tôi biết họ giết được pháp sư" Sheffield nói lại với Joseph.
"Ừm, đám nông dân này lợi hại thật đấy. Thôi, ngươi để Oliver thử chiếc nhẫn của Andvari đi. Nếu trong trường hợp ALC mà vô hiệu hóa được chiếc nhẫn thì chúng ta sẽ cắt đứt quan hệ của Reconquista ngay lập tức" Joseph nói lại.
"Vâng, thưa chủ nhân" Sheffield nói lại với giọng thích thú. Sau đó biến mất như chưa từng có ai ở đây.
Joseph mỉn cười. Đã lâu rồi không có trò vui nào như ngày hôm nay. Giờ này lần đàu tiên mà hắn nghe được 1 đám nông dân đánh lại thành công quân đội chính thức. Hắn biết trong tương lai có thể xem nhiều kịch hay về "Reconquista và ALC".
Ngày 28/7/2024, Nhà thờ lớn Romalia, Romalia, Thánh Quốc Romalia.
Các giáo sĩ Romalia đã bất ngờ khi Quân Đoàn Giải Phóng Albion (ALC) đã đánh bại phần lớn quân Reconquista. Tuy nhiên điều bất ngờ là ALC đã có nguồn gốc từ thường dân, không có quý tộc. Điều này đối với Romalia là sự sỉ nhục của Tôn giáo Halkeginia, phá hủy sự cân bằng của Giáo hội đặt ra suốt 6000 năm.
"Thưa Giáo Hoàng, chúng ta xử lý sao những kẻ nổi dậy ngoại đạo phá hủy trật tự tôn giáo này?" 1 Hồng Y hỏi giáo hoàng Victor.
"Chúng ta có kế hoạch cử 1 đại diện của Giáo hội đến Germania để đàm phán. Và chúng ta đã bàn là sẽ đợi vài tháng sau khi nội chiến Albion kết thúc" Victor trả lời.
"Tại sao là vài tháng. Chúng ta để những kẻ ngoại đạo này dễ thở. Chúng có thể tệ hơn Reconquista" 1 Hồng Y khác tham gia.
"Germania muốn sau vài tháng là ALC sẽ tự xé xác chính bản thân họ. Ở 1 thời điểm thích hợp, chúng ta cùng toàn bộ Halkeginia sẽ hợp lực tiến vào Albion" Giáo Hoàng trả lời.
Sau khi nghe xong, ai cũng đồng ý ý kiến đó. Tuy nhiên đây lại là 1 sai lầm khủng khiếp, đặc biệt là có sự xuất hiện của Liên Quân Mỹ-Nhật-Aurelia ở Albion sẽ bảo vệ nước Cộng Hòa Dân Chủ non trẻ được thành lập lại lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
GATE: Vậy là Châu Mỹ đã đi giải phóng
FanfictionĐã 63 năm kể từ khi Hợp Chúng Quốc Châu Mỹ ra đời. Một quốc gia vĩ đại được lãnh đạo dưới sự dẫn dắt của Tổng Thống thứ 7 của Hợp Chúng Quốc Châu Mỹ: Annabel Corduroy-Pines. Tuy nhiên, 1 sự kiện đã xảy ra ở New York. Khi có 1 cánh cổng đã được xuất...