Ngày 10/8/2024, Bệnh Viện Đa Khoa và Tâm Thần Mabel Pines, Piedmont, California, Châu Mỹ.
"Cháu bây giờ thấy ổn hơn không?" Bác sĩ Ronald Wilson Reagan nói với Becky Davis, 1 bệnh nhân nữ 12 tuổi đang được chữa bệnh về tâm lý khi mất mẹ do tai nạn xe hơi.
"Dạ cháu cảm thấy ổn rồi ạ, bác sĩ Reagan. Cháu cảm ơn bác vì đã quan tâm tới cháu trong suốt thời gian qua. Cháu mong bác đi thăm cháu, tại bác đã cho cháu thấy mình nên vượt qua cuộc sống. Chưa kể lời nói của bác khiến cháu cảm giác nhớ đến mẹ cháu" Becky nói lại với Reagan.
"Được rồi cô bé ngoan. Bây giờ cha của con đã đứng đón rồi. Con hãy về nhà và đi chơi cùng gia đình ngoại và nội vài bữa đi. Bác chúc cháu mọi ngày cháu đều vui vẻ" Reagan nói với Becky khi dắt cô bé ra khỏi bệnh viện. Reagan sau đó gặp Mark, cha của Becky.
"Thưa bác sĩ Reagan, tôi rất biết ơn và cảm ơn ông rất nhiều vì đã giúp đứa con gái của tôi ra khỏi trầm cảm. Tôi nhớ vợ tôi lắm, nhưng thiên thần nhỏ này còn nhớ mẹ hơn nữa" Mark nói với Reagan.
"Không sao đâu, Mark. Những đứa trẻ đều gần như đã trải qua cảm giác mất thành viên thân thiết nhất gia đình rất đau khổ, và cả tôi cũng đã từng trải qua như vậy. Nhưng anh và con gái không nên quá đau buồn, vì như vậy có khi mẹ của cô bé đó cũng đau khổ trên thiên đường luôn. Tôi mong anh và con gái anh hãy sống tốt về sau. Mong trời phù hộ các anh" Reagan nói lại với Mark.
"Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. Tôi sẽ trả ơn ông bằng 1 món quà rất đặc biệt, kể cả khi y tế đều được miễn phí hoàn toàn" Mark nói với Reagan.
"Cháu cũng cảm ơn bác Reagan rất nhiều" Becky nói với Reagan.
Sau đó, hai cha con đi xe về nhà. Reagan vừa xong ca sáng là đi ăn trưa với y tá, cũng là vợ ông: Nancy Reagan.
Vào lúc ông đang ăn trưa với Nancy, kể lại chuyện tình cảm xưa và những đứa con có cuộc sống bây giờ như thế nào thì đột nhiên có lời kêu gọi của giám đốc bệnh viện. Mà trớ trêu thay, giám đốc bệnh viện chính là Thomas Smith, con trai cả của John Smith, người có biệt danh là "Kẻ Phản Bội Bọn Quốc Xã Khét Tiếng".
Lý do Thomas tham gia vào ngành y là vì ông cảm thấy rất có lỗi vì những gì cha ông làm vào ngày xưa, kể cả được tha thứ bởi nạn nhân. Vì vậy nên ông đã nỗ lực hết mình vào ngành y, tránh xa các hệ tư tưởng phát xít, cũng như mong muốn cho 2 đứa em gái và mẹ của ông có thể sống 1 cuộc sống bình thường và không bị kì thị vì di sản của cha ông. Và mọi thứ đều được đền đáp khi trở thành giám đốc bệnh viện, có người vợ là Jennifer Crain, người rất giống chị họ xa là Juliana Crain và lớn hơn 5 tuổi so với ông (Trong phim 'The Man In The High Castle' gốc, Thomas thực sự có tình cảm với Juliana, mà ở thế giới này Juliana về với Joe, người không có kết cục như phim gốc, đồng thời đã phản bội lại Chủ Nghĩa Quốc Xã sau khi nhìn thấy Enclave tiêu diệt tận gốc chủ nghĩa này, cũng như chứng kiến các trại tập trung được giải phóng. Ngoài ra Sydney, hay là Hùng thấy kết cục Thomas về bên ai kiểu: "Này Mason 'Dipper' Pines, hãy gặp phiên bản 'em' khác mà đi theo chủ nghĩa mà em cảm thấy rất khó chịu đi, em trai nuôi à"). Mà càng trớ trêu hơn nữa là ông làm giám đốc bệnh viện Mabel Pines, được đặt theo tên chị gái của Mason Pines, người đã mất ở trại tập trung, và cả hai là người Mỹ gốc Do Thái. Nhưng thôi, anh biết người Do Thái cũng chỉ là 1 trong những nạn nhân của cuộc diệt chủng do Trục Phát Xít đứng đầu, nên ông cũng không dám lên tiếng về vấn đề chủng tộc và công việc (Sydney/Hùng: Mày lên tiếng đi là tao cho mày ăn kẹo đồng luôn).
BẠN ĐANG ĐỌC
GATE: Vậy là Châu Mỹ đã đi giải phóng
FanfictionĐã 63 năm kể từ khi Hợp Chúng Quốc Châu Mỹ ra đời. Một quốc gia vĩ đại được lãnh đạo dưới sự dẫn dắt của Tổng Thống thứ 7 của Hợp Chúng Quốc Châu Mỹ: Annabel Corduroy-Pines. Tuy nhiên, 1 sự kiện đã xảy ra ở New York. Khi có 1 cánh cổng đã được xuất...