Chương 9: Gặp phải " đồng loại " thật rồi!

288 39 6
                                    

" Anh tên là gì vậy?"

Kira nghĩ một lúc trả lời :" Những chuyện trước kia tôi không nhớ nữa, cứ gọi tôi là anh hai. Tôi là tang thi"

" Anh, có phải tận thế tới rồi không?"

" Ừ, tận thế rồi, nhóc cố mà sống sót"

" Anh, em đói, anh không thấy đói sao?"

" Tang thi sẽ không ăn đồ ăn bình thường. Nhóc ở lại trong xe, tôi đi kiếm đồ về. Ăn tạm cái này đi" Kira đưa nhóc ta một ít kẹo rồi ra khỏi xe. Xác định xung quanh không có mối nguy hại liền vào trong vài cửa hàng đổ nát.

Cậu tiện tay lấy hai cái balo, đem thực phẩm, nước uống cùng ít thuốc cần thiết cất vào. Cậu không cần dùng những thứ này, nhưng nhóc kia thì vẫn cần.

Đi qua quầy đồ chơi, Kira thoáng dừng lại, cậu lấy 1 khối rubik bỏ vào balo nhỏ.

Trở lại xe, cậu đưa balo cho cậu nhóc rồi nổ xe đi.
____

"Này! Sao tôi lại phải đi xe này! Tôi muốn đi bên xe anh Lâm!" Gia Linh giở giọng hờn dỗi, nhưng ai thèm để ý cô ta chứ.

Monster lúc đầu còn chào đón nhưng thấy cô ta cứ bám gần Dương thì khó chịu ra mặt. Chả thèm quan tâm, liền xếp Dương đi cùng với Hoàng Lâm cùng nhiều đồ vật tư, xe còn lại có Tín, Mons, Gia Linh chở xăng dầu và đồ đạc linh tinh.

" Giờ cô câm mồm lại hay xuống xe, chọn đi!" Tín bực mình đến bốc hỏa, to tiếng quát cô ta

Gia Linh lập tức che miệng mình lại, mắt rơm rớm nước mắt. Cô ta biết hai người này không quan tâm sống chết của cô rồi nên bắt đầu ngoan ngoãn, ngồi ôm túi đồ nhìn đường đi

Hai chiếc xe cứ vậy men theo đường nhỏ rời khỏi thành phố, đi đến tận khi trời tối thì dừng lại một trạm xăng nhỏ bên đường tàu.

Đổ đầy xăng vào xe xong mấy người liền quyết định ở lại trạm xăng này.

Trong trạm có một cái giường đơn, một người đàn ông ở còn chật nên cuối cùng để cho Gia Linh, cô gái duy nhất của đoàn

* Brum, brum*

Dương:" Mọi người cảnh giác, có xe đến"

Cả bọn nhìn chằm chằm hướng phát ra âm thanh. Một chiếc xe khác đến rồi dừng lại gần đấy, nhảy ra từ xe là một cậu nhóc, theo sau là người ngồi ghế lái- một thanh niên mặc hoodie đeo khẩu trang trùm kín.

Cậu nhóc nhìn đám người trong trạm xăng, giật mình :" Anh hai! Ở đây có người!

:)) chắc mn cũng đoán được ra là Kira rồi chứ gì!

Kira:" Chúng tôi không có ý gì, chỉ muốn dừng chân qua đêm"

Nói xong cũng không chờ họ phản ứng liền đem theo can đi vào trạm lấy xăng.

Gia Linh trốn sau lưng Hoàng Lâm ló đầu ra:" Các người đi chỗ khác đi! Chỗ này của chúng tôi rồi!"

Kira đang lấy xăng quay lại ném cho cô ta một ánh mắt. Ánh mắt lạnh thấu xương ghim chặt vào người cô ta, Gia Linh sợ hãi lùi lại ra sau.

Gạn xong, Kira đóng nắp lại, xách can đi ra:" Tốt bụng nói cho mấy người, đằng sau trạm đang có mấy con đang lại gần chỗ này."

Mấy người Monster nửa tin nửa ngờ ra đằng sau thì đúng là có một nhóm tang thi đang lảng vảng lại gần.

Giải quyết xong thì Dương ra ngoài:" Anh bạn gì đó, cảm ơn anh nhắc nhở cũng thay cô bạn kia xin lỗi anh vì đã nặng lời. Nếu không chê có thể vào ăn tối cùng chúng tôi."

.......

"Sao anh trai nhóc không ra ăn cùng vậy?" Tín NT nhìn cậu trai ngồi một góc ở bên kia, huých vai Nam hỏi nhỏ cậu

" Anh ấy đã ăn rồi, các anh cứ ăn đi"_ Nam tiếp tục ăn

Một cái bóng lớn che phủ lên mặt đất, Kira cũng ngẩng lên nhìn. Người này cao lớn hơn y hẳn 1 cái đầu, mặt mày sắc lạnh, da dẻ...... Lại có chút xanh xao.

Không đúng! Kira hai mắt tròn xoe, chằm chằm vào người Hoàng Lâm cảm nhận..... Hắn thế mà không có khí tức của người sống. Hay chính xác mà nói, hắn cũng giống như Kira.. Là 1 tang thi cấp cao

Hoàng Lâm cũng đồng thời đánh giá Kira, ánh mắt y hơi lóe rồi nhoẻn miệng cười:" Đồng loại sao?"

Kira nhích sang bên cạnh, chừa ra chỗ ngồi:" Cũng không phải ngạc nhiên đến thế, anh hình như còn thuần thục hơn tôi"

Hoàng Lâm cũng thuận thế ngồi xuống bên cạnh:" Vẫn chưa hoàn toàn về hình dáng con người sao, chỉ cần ăn 1 chút thôi là tự nhiên mất"

Kira không nghĩ cái "ăn" của cậu ta là ăn bình thường :" Vậy là anh đã "ăn" rồi sao?"

Tay Hoàng Lâm nắm chặt, đen mặt:" Bất đắc dĩ thôi, tôi đã không kiểm soát được"

" hi~" một cái đầu nhỏ chen vào giữa hai người

Kira dí đầu nhóc con:" Đừng có mà dọa người như vậy" rồi lại hạ giọng thì thầm:" Người này cũng giống anh"

Nam trợn mắt nhìn Hoàng Lâm, nhỏ giọng:" Thật sao?"

......

Cuối cùng khi đã muộn, Gia Linh cùng Nam ở trong trạm. Những người còn lại nghĩ ngơi ở bên ngoài lán, thay phiên canh gác.

Tín NT hơi bất ngờ khi thấy Gia Linh thoải mái đồng ý cho cậu nhóc ở chung. Dù gì thì ấn tượng cô ta để lại cho mọi người đều không tốt lắm.
....

Đến lượt Kira và Hoàng Lâm canh gác cũng thật nhàn, chỉ cần phóng một chút cảnh cáo là sẽ không có con nào dám lại gần

Ánh lửa phập phồng, cột khói bay thẳng tắp lên trời. Tiếng côn trùng bao trùm cả màn đêm...

Kira cầm que củi khều khều đống lửa:" Anh có biết tang thi đang tiến hóa không?"

Hoàng Lâm trầm ngâm một lúc cũng trả lời :" Tôi cũng thấy 1 vài trong số chúng đang thành lập ý thức riêng."

Kira thấy chắc anh ta chưa biết vụ dị năng, thiện chí nhắc nhở :" Không chỉ có vậy thôi đâu, chúng còn có năng lực khác thường nữa."

Ngọn lửa bập bùng trong mắt hai người, không hẹn mà nhìn nhau:" Có tang thi tiến hóa "

" Anh ở lại canh chừng họ, tôi dụ nó ra xa rồi anh hẵng đến" Kira tay không chạy vào rừng cây

Hoàng Lâm lục tìm trong túi mình một lát, lấy ra một khẩu súng.
.......

[KuroKira]  100 Ngày Tận Thế Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ