lịch sử điện thoại của jeon wonwoo, mục tìm kiếm, ba tháng trời đều chất đầy những dòng tìm kiếm "làm sao để quên người yêu cũ?"
người ta vẫn hay nói, tìm kiếm sự giúp đỡ trong vấn đề tình cảm và tâm lý trên google cũng không khác mấy việc mở sách giáo khoa ra đọc mà không ghi vào vở.
đéo được cái nước non mẹ gì.
jeon wonwoo càng ngày càng thấm thía lý do selfhelp là một thể loại sách kén người đọc, bởi lẽ không phải ai cũng có thể áp dụng những bài học và lý thuyết đó vào đời sống, thậm chí nếu cuốn selfhelp đó ghi hẳn ra bảy mươi cách để làm bản thân tốt lên một cách cực kì chi tiết, thì liệu có mấy người làm được tới điều thứ hai mươi?
bằng chứng rõ nét nhất là dù wonwoo có nhìn vào bốn mươi điều nên làm để quên đi người yêu cũ, mở ngoặc quá đẹp quá tốt không có gì để chê, thì một điều anh cũng chưa làm nổi.
về vấn đề này, ba đời google cũng bó tay.
tháng thứ tư kể từ lần đầu google của wonwoo ghi nhận dòng tìm kiếm "làm sao để quên người yêu cũ", nó bắt đầu nhận thêm một câu hỏi vô tri y như thế.
"làm sao để người yêu cũ thôi muốn làm lò vi sóng?"
người trưởng thành thường trở nên ngu ngốc ở những điều mà đến bọn trẻ con lên ba cũng biết, thứ nhất, con người nào lại có thể biến thành lò vi sóng? thứ hai, ai mà biết được cách để thao túng một cái lò vi sóng như thế nào?
jeon wonwoo sau vài lần tìm kiếm vô tri và nhận ra vô dụng, quyết định tiếp tục lén lút sau lưng em người yêu cũ lên mạng search thêm một câu mà khiến cho điện thoại của anh thực sự phải thắc mắc về tri thức của chủ mình.
"cách để không biến thành lò vi sóng."
???
the điện thoại is too stunned to speak.
rồi cái gì mà "làm sao để thủ tiêu lò vi sóng và em người yêu cũ cùng một lúc?"
điện thoại mệt vô cùng. và bên cạnh những câu hỏi đầy sự vô nghĩa của anh chủ đẹp trai chục năm chưa thèm lên đời điện thoại, đống kiến thức của nó đủ để nó hiểu, anh chủ của nó sau cùng chỉ đang là quá rối rắm với những dòng suy nghĩ kì quặc của mình.
anh tìm cách để làm mọi thứ mà anh biết là anh không thể, sau đó lại tự trách móc bản thân, tại sao cái tư tưởng trap girl trap boy của giới trẻ hiện giờ vào lúc cần thiết nhất thì anh không dung nạp được.
điện thoại nhiều lúc nhìn thấy anh chủ thở dài, nó hiểu rõ hơn ai hết, thuật toán của mọi trang mạng xã hội hiện giờ sẽ là đẩy những thứ người ta quan tâm lên trước. anh chủ của nó dù muốn quên người yêu cũ, nhưng lại bần thần xem đi xem lại những video và ảnh về cái chủ đề tình yêu tình báo chết tiệt mà đúng ra anh phải quên đi.
mạng xã hội làm công việc của nó, anh chủ họ jeon cũng vừa hay phát rồ lên với một đống những câu đạo lý tình trường mà mình đọc được.
nó cũng biết, anh chưa từng xóa bất cứ cái gì ở mục ảnh duy nhất có hình trái tim, và cũng là một trong ba mục ảnh nhiều ảnh nhất mà anh có. nó biết anh yêu một người nhiều như thế, có tìm kiếm đến mức lịch sử tìm kiếm không còn gì ngoài mấy câu hỏi rối rắm vô tri, anh cũng không thể nào làm cho đúng với ý nguyện của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
|minwon| nhà.
Fanfichành trình 30 ngày rơi vào lòng người yêu cũ của jeon wonwoo. #1 tag seventeen: 4.12.2023 #1 tag minwon: 10.12.2023