Họ cùng nhau thương tiếc anh, nhưng đến một lúc nào đó họ phải bước tiếp, ngay cả khi điều đó không hề dễ dàng.
Cần phải đưa ra những lựa chọn, đặc biệt là về việc ai sẽ là thuyền trưởng tiếp theo.Râu Trắng đã chết! Và giờ mọi người muốn Ace trở thành thuyền trưởng của họ
_____________________
Marco là người tìm thấy anh, người bước vào khi Ace đang cuộn tròn trong mền trông như quả bóng trong phòng. Những dải băng vẫn quấn chặt quanh thân anh, mặc dù không còn chảy máu nữa nhưng vết thương quá nặng không thể để chúng tiếp xúc với không khí ngoài trời. Dù họ có đau lòng đến mức nào khi che đậy dấu vết của Oyaji (ít nhất là khi người đàn ông được đề cập không còn ở bên họ nữa), thì đây là lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe tổng thể của Ace.“Tôi đã tưởng tôi sẽ tìm thấy cậu ở đây -yoi.”
Ace ngước lên, thậm chí không giấu được sự đau khổ trong mắt hay những vệt nước mắt trên má. Rõ ràng là anh đến đây, đến căn phòng cũ của Oyaji, để có được giây phút bình yên. Để suy ngẫm về những gì đã được yêu cầu khi Oyaji không còn ở đó nữa.
"Anh muốn gì?"
Marco ậm ừ khi ngồi xuống sàn, “Tôi đến để kiểm tra cậu, sau mọi chuyện đã xảy ra…”
Anh ấy ngừng nói trước khi thở dài, “Tôi… tôi vẫn nghĩ cậu là sự lựa chọn tốt nhất, ngay cả khi cậu không nghĩ vậy -yoi. Oyaji và tôi… Oyaji và tôi đã nói chuyện rất lâu về những gì ông ấy muốn xảy ra khi ông ấy ra đi, tôi đã nói với ông ấy hàng thập kỷ trước rằng tôi không muốn trở thành đội trưởng. Không ai trong số các đội trưởng muốn lấp đầy chỗ trống to lớn đó, nếu không chúng ta đã rời đi từ lâu rồi -yoi.”
Quay sang Ace, Marco nuốt khan, “Nhưng cậu… Cậu là đã từng là thuyền trưởng, đối thủ cuối cùng cũng gia nhập. Một thuyền trưởng tài giỏi, theo lời của cả Deuce và Shanks, cậu phù hợp với phi hành đoàn này như thể cậu đã là một phần của nó từ lâu và chúng ta có thể thấy mọi thứ đã ổn thỏa. Chúng tôi, chúng tôi chưa bao giờ hỏi, bởi vì chúng tôi chắc chắn rằng vẫn còn thời gian. Nhưng rồi mọi thứ diễn ra quá nhanh và không còn thời gian nữa, chỉ còn nỗi đau buồn và sự cần thiết phải đưa ra quyết định trong tích tắc -yoi.”
Ace thở dài, đứng dậy và ôm đầu gối vào ngực, “Tôi không phải Oyaji.”
“Không ai mong đợi điều đó cả, Ace. Tất cả chúng tôi đều biết cậu là ai, đây là con thuyền lớn để lấp đầy -yoi. Sẽ không bao giờ có người khác giống như Oyaji, nhưng chúng ta có thể cố gắng hết sức để đảm bảo rằng mọi thứ ông ấy làm việc đều nhận được sự bảo vệ xứng đáng. Tôi chắc chắn… sự ra đi của ông ấy đã để lại một khoảng trống quyền lực, vì vậy chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi có thể giải quyết được điều đó -yoi.”
Hít một hơi thật sâu, Ace thì thầm, "Vậy là chúng ta trông coi các lãnh thổ thay vì theo đuổi Teach?"
“Cậu đã chiến đấu với hắn, cậu nghĩ cách hành động tốt nhất là gì, Thuyền trưởng?”
Rùng mình trước danh hiệu đó, Ace quay mặt đi, “Hắn ta đã quá thuần thục trái ác quỷ đó, việc đuổi theo hắn ta bây giờ chỉ có nghĩa là chúng ta sẽ gặp bất lợi. Thậm chí còn hơn thế nữa khi giờ hắn ấy đang nắm giữ hai trái ác quỷ.”
Marco gật đầu, mỉm cười nhẹ khi thấy Ace đang nhìn mình. Rõ ràng là danh hiệu và cách Marco tôn trọng anh bây giờ không phù hợp với anh một chút nào. Anh vẫn đang làm rất tốt công việc đó, giải quyết những gánh nặng đang đè nặng lên vai anh ấy lúc này.
“Vậy đây là điều chúng ta sẽ làm -yoi.”
Ace dường như vẫn chưa biết phải làm gì với việc này, ánh mắt anh có chút mất tập trung, trước khi nhìn vào chiếc áo khoác treo ở cửa. Đó là chiếc dự phòng mà Oyaji đã để xung quanh, vì người ta gần như chưa bao giờ nhìn thấy anh ấy mà không có nó. Công bằng mà nói, cứ như thể anh ấy có thể bước vào cánh cửa đó bất cứ lúc nào. Đặc biệt Ace dường như không bận tâm đến việc Oyaji không còn ở đó nữa, rằng kể từ bây giờ anh ấy là người sẽ thay thế đôi giày đó. Ngay cả Marco cũng gặp khó khăn trong việc giải quyết tất cả những điều này, anh chỉ lưu ý rằng họ đã thoát khỏi Marineford trước khi Moby bị tiêu diệt (ngay cả khi Akainu đã cố gắng hết sức để điều đó xảy ra), cùng với tất cả thủy thủ đoàn đã thiệt mạng. với họ. Họ xứng đáng được chôn cất đàng hoàng để tất cả họ có thể nói lời từ biệt.
“Cậu có ở lại đây thêm một lúc nữa không, Ace?”
Khi Ace ngâm nga, Marco đứng dậy lấy thứ gì đó ra khỏi phòng mình. Nhìn Ace nhìn chiếc áo khoác khiến anh nhớ lại rằng anh từng có một chiếc được làm theo kích cỡ của mình khi còn là một thiếu niên và đã mặc nó trong một lễ hội hay Halloween hay gì đó. Nó sẽ vừa khít với Ace một cách hoàn hảo, hoặc anh hy vọng như vậy.
Nắm lấy chiếc áo khoác gấp lại, Marco quay lại chỗ Ace và đưa cho anh bó vải. Khi Ace mở nó ra, rõ ràng đây không phải là điều anh mong đợi.
“Marco, cái gì cơ?”
Nhún vai, Marco cười gượng, “Để chính thức hóa nó, hãy coi nó như một món đồ mượn tạm thời, vì tôi biết chắc chắn cậu sẽ muốn một chiếc của riêng mình có màu cam đậm hay gì đó -yoi. Nhưng tôi nghĩ, tôi hy vọng, nó có thể giúp ích. Đó là, nếu cậu vẫn sẵn sàng làm truyền trưởng một lần nữa.
Không có câu trả lời nên Marco rời đi để cho Ace một chút không gian. Cười nhẹ khi thấy Ace xuất hiện vào cuối ngày hôm đó với chiếc áo khoác buông trên vai. Một số chỉ huy đã vui mừng khi nhìn thấy anh, vui mừng vì ít nhất họ vẫn còn được điều đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ MARACE ] Soulmate !!!
FanfictionNó sẽ gồm nhiều câu chuyện khác nhau được tôi đem từ nơi khác ( chính xác là tôi đã dịch lại )về nhưng chủ đề vẫn sẽ là soulmate