{ A'tin University }
Athena's P.O.V
A' TIN University is a private school here in the philippines from kindergarten to college pwede dito mag aral , halos lahat ng mga students dito ay halos lahat fans ng esbi , pati teachers and staffs ng school A' tin kaya nga naging A' TIN University ang naging school name nito dahil halos lahat ng tao rito ni ultimo security guard A' TIN fan hahaha ; hindi ko lang alam kung sino-sino ang mga bias nila hahaha.... Athena Dela Cruz nga pala , isang babaeng adik sa ppop boygroup na SB19 , 1St year college na ko. May nakakatanda akong kapatid si Kim Dela Cruz , dalawa lang kaming magkakapatid at ako ang bunso saamin halata naman diba haha... Bias ko nga pala si Pablo sa groupo at masasabi kong I am the loyalist hotdog of him haha I mean stan pala ; yes inaamin ko hobby ko rin ang suswerve sa ibang fanhouses pero iisang bahay lang aking uuwian at yun ay ang FREEZER HOUSE haha. Sensitive din po akong tao , handang makipag bardagulan once na pag papakialaman nila SB19 ko. Maingay din akong tao , kalog atsaka makulit narin. Inis na inis ako sa kuya kim ko dahil sa pang babash na naman nya sa mahalima , padyak-padyak akong lumabas ng kwarto ko habang paiyak na dahil hindi parin ako tinitigilan ni kuya hanggang sa nakarating na kami rito sa hapag at nakita kami ng parents namin.
" Hay naku Kim , ihinto mo na nga yan ; umaandar na naman yang pagiging bashers mo sa SB19 ; alam mo namang sensitive itong kapatid mo pagdating sa ganyan diba!" mama , ngumisi-ngisi nalang siya saakin habang patuloy parin yung pang aasar nya.
" Mama ohh!!" iyak ko na nang tuluyan
" Kim ,tama na!!!" suway din naman kaagad ni papa then huminto narin si kuya kakaasar at kakalait sa mahalima.
Papasok na ako ng school pero mainit parin yung ulo ko dahil sa nangyare kanina sa bahay ; padyak padyak akong pumasok rito sa loob ng gate na magkasalubong pa kilay at busangot , nakita ako ng security guard na ganito yung mood ko.
" Mainit yata ulo mo kaps... " - bungad ng guard saakin , medyo nagulat ako sa huli nitong sinabi , k-kaps? T-tinawag ako na kaps ng guard namin?
" K-kaps? Hahaha ; lakas makatropa po?" - I said medyo natawa narin siya
" Biro lang haha ; kung ano man yung ikinainit ng ulo mo ; wag kang magpakalunod dyan ha hehe." - he said , pilit akong ngumiti then derecho na ko ng classroom.
BA in English yung kinukuha kong course ngayong first year college , bakit itong kurso yung kinuha ko? Dahil syempre ito yung kursong na graduatan ng bias kong si Pablo ; since baliw nga ako sa SB19 diba edi pati kurso ng bias ko kinuha ko narin. Medyo hirap narin kami ngayon sa buhay dahil bigla kasi kaming nascam dun sa isang nagpanggap na client kaya heto kami ngayon nag hihirap.. medyo pahirapan narin sa pagbabayad ng tuition dito...Gusto ni mama na mag lipat school ako sa public daw pero ayaw ko ! kasi nga A' tin ako ayokong umalis dito. This school is belongs to me wahahaha.....
Since hindi pa nga nagsisimula yung class namin , agad akong tinapik ni Aira habang nakatitig sa phone niya.
" Bakit? " - tanong ko
" Diba naghahanap ka ng magiging sideline work?" - tanong nito
" Oh tapos?" - sagot ko , agad nyang pinakita yung phone nya , nang makita ko yung nakalagay... namilog mga mata ko sabay hablot ng phone niya sa kamay nya....
" N-naghahanap ng make up artist si Pablo?" - gulat kong sabi then tumango naman si aira
" Intresado ka?" - she continued
" Ofcourse!!" - I said
"Oh ano pa hinihintay mo message mo na si amo mo then sasamahan ka namin ni cammie if pupunta kana dun haha" - Aira
" Of course" - I said
.....
Meanwhile, on class na kami ngayon, agad naring tumunog yung messenger ko at napasilip ako sa phone ko kung sino yung nag message , since nasa class na kami ; agad akong napatili dahil sa message na nabasa ko... Nag reply si pablo!!! Agad nga akong napatili dahil dun at ikinagulat narin iyon ng lahat ng mga kaklase ko rito pati narin si teacher...
" Psst.... Thena, ano ba yan!" - suway saakin ni Aira , masama narin yung titig saakin ni teacher
" Ms Dela Cruz , can you off your cellphone during in my class kung ayaw mong iconfescate ko yang cellphone mo!!!" - teacher's exclaimed , agad akong ngumisi ky teacher.
" Sorry po teacher..." - sambit ko nalang , sabay yuko nalang dito sa kinauupuan ko , bigla rin ako nakaramdam ng hiya dahil dun... I feel so embarrass because of that.
......
Nakatulala parin ako dito habang titig parin sa reply ni pablo. Nandito kami ngayon nila Aira at Cammie sa loob ng cafeteria... Agad narin nagsalita si Cammie.
" Grabe ka naman kung makatili kanina kaps! Pati kami nagulat ei." - Cammie
" Sorry na mga kaps eh naexcite kasi ako ei..." - I said
" Hayst... Ano nagkausap na kayo ni pau? Ano daw sabi nya? " - Aira
" Pupunta nalang daw ako dun sa the zone studio then magdala daw ako resume hahahaha" - I said
" Ay, bat may resume pa haha eh part time job mo lang naman to ; sideline job ba..." - Cammie
" Aba ewan ko sa dyan sa amo ko haha " - I said
" Excited kana? Haha" - Cammie
" Sobra pa sa nanalo sa lotto hahaha" - I said
" Sus hahaha!" - Aira
12pm na kami ng tanghali umuwi dahil pang umagahan kami.
BINABASA MO ANG
CLS#1 : Falling In love With My Bias(SB19 fanfic)
FanfictionAthena Dela Cruz ,an A'tin fangirl na magiging make up artist ng kaniyang bias na si Pablo at ng buong SB19 , a good student and a responsible girl ; mapapalapit ito sa kniyang iniidulong artista lalong lalo na ng kaniyang bias at magiging isang mag...